ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานการประเมินโครงการการประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้กระบวนการการมีส่วนร่วม

รายงานการประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้กระบวนการการมีส่วนร่วม โรงเรียนอนุบาลท่าตะโก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 มีวัตถุประสงค์ของ การประเมินโครงการ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ (Context Evaluation) 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการ (Process Evaluation) และ

4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ในปีการศึกษา 2564 จำนวน 1,334 คน ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารสถานศึกษา (ผู้อำนวยการสถานศึกษาและรองผู้อำนวยการสถานศึกษา (ไม่นับรวมผู้ประเมิน) จำนวน 2 คน 2) ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 43 คน

3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 (มีศักยภาพเพียงพอในการให้ข้อมูลโดยการตอบแบบสอบถามได้) จำนวน 351 คน 4) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 925 คน (นักเรียน 1 คน ต่อผู้ปกครอง 1 คน) และ 5) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน (ไม่รวมตัวแทนผู้บริหารและตัวแทนครูผู้สอน) ระยะเวลาใน การประเมินคือปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินมีจำนวน5 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ (frequency) ค่าร้อยละ (Percent)

ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)

สรุปผลการประเมิน

1. ผลการประเมินโครงการการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยใช้กระบวนการการมีส่วนร่วม โรงเรียนอนุบาลท่าตะโก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 ในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้านโดย ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ ด้านผลผลิตของโครงการ (Product) ด้านความพึงพอใจ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.60,  = 0.50)) รองลงมาได้แก่ ด้านผลผลิตของโครงการ (Product) ด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมฯ (µ = 4.54,  = 0.19) ส่วนด้านที่มีคะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด ได้แก่ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านความเป็นไปได้ของโครงการ (µ = 4.44,  = 0.29)

2. ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการ ด้านต้องการและความจำเป็นในการดำเนินการโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.45,  = 0.49) ด้านความเป็นไปได้ของโครงการ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.43,  = 0.30) และด้านความเหมาะสมของเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของโครงการ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.48,  = 0.24)

3. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการด้านบุคลากรเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.49,  = 0.24) ด้านงบประมาณและวัสดุ อุปกรณ์ เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.47,  = 0.20) และด้านอาคารสถานที่และระยะเวลาในการดำเนินงานตามโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.51,  = 0.24)

4. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการด้านกระบวนการการวางแผนดำเนินโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.48,  = 0.30) ด้านกระบวนการการดำเนินกิจกรรมตามโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.49,  = 0.18) และเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.52,  = 0.25)

5. ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ด้านผลที่เกิดจากการดำเนินโครงการด้านการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมกับผู้เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาภายในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.54,  = 0.19) ด้านครูผู้สอนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดและได้รับการนิเทศ ติดตาม เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.52,  = 0.18) ด้านนักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับบริบท ความพร้อมของแต่ละคนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.52,  = 0.18) และด้านความพึงพอใจต่อโครงการเมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมิน พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.60,  = 0.50)

โพสต์โดย ปกรณ์ เฟื่องจันทร์ : [25 ก.ย. 2565 เวลา 13:05 น.]
อ่าน [61968] ไอพี : 124.122.43.125
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,916 ครั้ง
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี
8 วินัยใหม่เพิ่มเงินเก็บทั้งปี

เปิดอ่าน 23,510 ครั้ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง
ทั่วโลกยอมรับ นร.เก่งได้เพราะครูเก่ง

เปิดอ่าน 12,388 ครั้ง
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้
เอาไฟฉายส่องตา แก้เมาเครื่องบินได้

เปิดอ่าน 24,308 ครั้ง
ฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ "พิจิตร3" ทรงผลยาวคล้ายลูกแพร์
ฝรั่งสายพันธุ์ใหม่ "พิจิตร3" ทรงผลยาวคล้ายลูกแพร์

เปิดอ่าน 8,972 ครั้ง
เหลียวหลัง แลหน้า ปฏิรูปการศึกษาพื้นฐานไทย
เหลียวหลัง แลหน้า ปฏิรูปการศึกษาพื้นฐานไทย

เปิดอ่าน 13,331 ครั้ง
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้
ไปรษณีย์ไทย ยัน แสตมป์เซเว่น ใช้ส่งจดหมายไม่ได้

เปิดอ่าน 19,406 ครั้ง
ไก่เคยูเบตง สร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค
ไก่เคยูเบตง สร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค

เปิดอ่าน 16,026 ครั้ง
ชาวเน็ตแห่เล่น "หิมะ" ตกในเมืองไทย
ชาวเน็ตแห่เล่น "หิมะ" ตกในเมืองไทย

เปิดอ่าน 7,210 ครั้ง
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ

เปิดอ่าน 12,669 ครั้ง
"ราชบัณฑิตฯ" แจงชื่อเมืองหลวงใหม่ ใช้ได้ทั้ง Krung Thep Maha Nakhon และ Bangkok
"ราชบัณฑิตฯ" แจงชื่อเมืองหลวงใหม่ ใช้ได้ทั้ง Krung Thep Maha Nakhon และ Bangkok

เปิดอ่าน 12,245 ครั้ง
ฟ้าทะลายโจร แจกฟรี สู้หวัด2009
ฟ้าทะลายโจร แจกฟรี สู้หวัด2009

เปิดอ่าน 12,080 ครั้ง
9 ทริคดี ๆ เพิ่มความจำ อัพสมองให้สดใส
9 ทริคดี ๆ เพิ่มความจำ อัพสมองให้สดใส

เปิดอ่าน 14,995 ครั้ง
"สงสัยไม่ช๊อต" วลีเด็ดลุงใจดี วลีฮิตข้ามคืน "เเก่ ใจดี สปอร์ต กทม."
"สงสัยไม่ช๊อต" วลีเด็ดลุงใจดี วลีฮิตข้ามคืน "เเก่ ใจดี สปอร์ต กทม."

เปิดอ่าน 21,380 ครั้ง
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน นอกเหนือจากเงินเดือน (2)
ระเบียบการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน นอกเหนือจากเงินเดือน (2)

เปิดอ่าน 43,337 ครั้ง
วิจัยและสถิติ
วิจัยและสถิติ

เปิดอ่าน 3,951 ครั้ง
"ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน
"ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน
เปิดอ่าน 89,508 ครั้ง
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
การปลูกผักหวานป่าเชิงระบบ
เปิดอ่าน 26,216 ครั้ง
สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี
สวนแนวตั้งสุดฮิปสไตล์คนรักสับปะรดสี
เปิดอ่าน 26,982 ครั้ง
คลิปสาธิตวิธีแต่งหน้า แบบมุตตา-มุนินทร์ ในแรงเงา 2012
คลิปสาธิตวิธีแต่งหน้า แบบมุตตา-มุนินทร์ ในแรงเงา 2012
เปิดอ่าน 52,159 ครั้ง
การศึกษาไทย...ไปถึงไหนแล้ว?? ผู้เขียน สหัส แก้วยัง
การศึกษาไทย...ไปถึงไหนแล้ว?? ผู้เขียน สหัส แก้วยัง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ