|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
จุดมุ่งหมายองการวิจัยนี้ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพแบบฝึกหัด Cloze Passage ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กริยาวลี (Phrasal Verbs) ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage และ 4) เพื่อศึกษาความคงทนในการจำคำศัพท์กริยาวลี (Phrasal Verbs) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 และ 6/10 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ ที่เรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษ 5 รหัสวิชา อ33101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 39 คน จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสำรวจคำศัพท์กริยาวลี (Phrasal Verbs) ที่เหมาะสมกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) แบบฝึกหัด Cloze Passage 3) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Phrasal Verbs 5) แบบสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อการใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ร้อยละ (Percentage) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติทดสอบค่าที่ (t-test)
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกหัด Cloze Passage สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ : โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์มีประสิทธิภาพ 87.54/87.95
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage โดยภาพรวมในระดับมากขึ้นไป
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์มีความคงทนทางการจำคำศัพท์ โดยใช้แบบฝึกหัด Cloze Passage โดยหลังเรียนไปแล้ว 2 สัปดาห์สูงกว่าหลังเรียนทันทีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คำสำคัญ: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน/ ความคงทนในการจำคำศัพท์/ แบบฝึกหัด Cloze Passage /Phrasal Verbs/ ประสิทธิภาพ
|
โพสต์โดย บลู : [9 ต.ค. 2566 เวลา 08:29 น.] อ่าน [61763] ไอพี : 223.207.245.47
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 19,759 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,807 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 90,433 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,055 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,061 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,439 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 119 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,043 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,828 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,811 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,185 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,079 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,020 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,780 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 34,055 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,715 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,218 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,219 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,982 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|