ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนาการพูดและการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง I’m wearing โดยใช้เกมการศึกษา ด้วยการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) ผ่านกระบวน การเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่

ความสำคัญ / ความเป็นมาของผลงาน

เนื่องด้วยการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา มุ่งพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ มีความสุขและมีความสามารถทางภาษาอังกฤษพื้นฐาน มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษเป็นสำคัญ และมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้ในสถานการณ์จริง เพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม สามารถใช้ภาษาเพื่อสื่อความหมายอย่างถูกต้องตามหลักภาษาและเหมาะสมกับ สถานการณ์ และจากการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง พบว่านักเรียนมีเจตคติที่ไม่ดีต่อวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยสนใจในการเรียนภาษาอังกฤษ นักเรียน ไม่ค่อย มีปฏิสัมพันธ์ในการสนทนาวิชาภาษาอังกฤษกับครูผู้สอน จึงทำให้นักเรียนขาดทักษะการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษ ด้านการสื่อสาร และไม่สามารถใช้ได้ในสถานการณ์จริง หรือไม่มีความกล้าแสดงออกในการใช้ภาษา เพื่อดึงดูดให้ นักเรียนหันมาสนใจวิชาภาษาอังกฤษ ครูจึงได้หาเทคนิคและวิธีการที่จะทำให้นักเรียน สนุกสนานกับการเรียนและมีเจตคติที่ดีในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้เรียนเกิดการใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีความสุขในการเรียน และเป็นแนวทางที่จะส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของ ภาษาอังกฤษได้สูงขึ้น สามารถสื่อสารตามสถานการณ์จริงได้ ครูจึงได้ศึกษาวิธีการสอนที่สอดคล้องและเข้ากับ การเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร พบว่าวิธีการสอนแบบ Active Learning โดยใช้เกมการศึกษา เรื่อง I’m wearing ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P ) ซึ่งนวัตกรรมที่นำมาปรับประยุกต์ใช้ในการพัฒนาความสามารถในการพูดและการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง I’m wearing มีลักษณะเร้าความสนใจของผู้เรียน ท้าทายความสามารถ เข้าใจง่าย มีภาพ มีรูปแบบประโยคที่ใช้ในการสื่อสารประกอบ และสามารถฝึกได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ที่จะ พัฒนาการพูดและการเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เรื่อง I’m wearing โดยใช้เกมการศึกษา ด้วยการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพื่อให้ผู้เรียนได้ เรียนรู้อย่างมีความสุข มีความกล้าแสดงออก และเกิดเจตคดีที่ดีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษอันจะส่งผลให้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียน สามารถนำไปพัฒนาการเรียนการสอนตามจุดเน้นของสถานศึกษาในครั้งต่อไป และสามารถใช้ในการสื่อสารต่อไป

จุดประสงค์และเป้าหมายของผลงาน

จุดประสงค์

๑. เพื่อพัฒนาความสามารถในการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษสอน เรื่อง I’m wearing โดยใช้เกมการศึกษา ด้วยการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P )

๒. เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข มีความกล้าแสดงออกและเกิดเจตคดีที่ดีต่อการเรียนวิชา

ภาษาอังกฤษ

เป้าหมาย

• เชิงปริมาณ

๑. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๑๐๐ ได้รับพัฒนาการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษสอน เรื่อง I’m wearing โดยใช้เกมการศึกษา ด้วยการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P )

๒. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๘๐ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ในรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้เกมการศึกษา เรื่อง I’m wearing ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ๕ ขั้นตอน ( ๒ W ๓ P ) ที่สูงขึ้น

• เชิงคุณภาพ

๑. นักเรียนโรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ 80 มีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาภาษาอังกฤษอยู่ใน ระดับ ดีขึ้นไป

๒. นักเรียนโรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๑๐๐ ได้เรียนรู้อย่างมีความสุข มีความกล้าแสดงออกและเกิดเจตคดีที่ดีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

ผลที่เกิดขึ้นจากกการดำเนินงาน

จากการดำเนินงาน “การพัฒนากิจกรรมการพูดและเขียนในรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้เกมการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔” มีผลการดำเนินงาน ดังนี้

• เชิงปริมาณ

๑. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๑๐๐ ได้รับการพัฒนาตามหลักสูตร

แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ในรายวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้เกมการศึกษา I’m wearing ( My clothes)

๒. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๘๐ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ในรายวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้เกมการศึกษา I’m wearing ( My clothes)

• เชิงคุณภาพ

๑. นักเรียนโรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๑๐0 มีเจตคติที่ดีต่อรายวิชาภาษาอังกฤษอยู่ใน ระดับ ดีขึ้นไป

๒. นักเรียนโรงเรียนบ้านปากปิง ร้อยละ ๑๐๐ ได้เรียนรู้อย่างมีความสุข มีความกล้าแสดงออกและเกิดเจตคดีที่ดีต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

โพสต์โดย ่jigsaw : [4 ก.ย. 2567 (11:27 น.)]
อ่าน [61159] ไอพี : 171.7.239.226
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,909 ครั้ง
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่
ระบบออนไลน์ข้อสอบ PISA ใช้งานได้ฟรี ! คลิกที่นี่

เปิดอ่าน 100,961 ครั้ง
จุดมุ่งหมายทั่วไปของการวิจัย
จุดมุ่งหมายทั่วไปของการวิจัย

เปิดอ่าน 31,595 ครั้ง
เปิดใจ "ครูตั้ง" ครูผู้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ตรวจการบ้านนักเรียนอย่างละเอียด
เปิดใจ "ครูตั้ง" ครูผู้ทำหน้าที่อย่างดีเยี่ยม ตรวจการบ้านนักเรียนอย่างละเอียด

เปิดอ่าน 13,791 ครั้ง
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี
สูตรการเรียนเก่ง จากท่าน ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 13,342 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน
ร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน

เปิดอ่าน 10,698 ครั้ง
สามเณรน้อย ท่องบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรคล่องมาก ทึ่งสวดมนต์ตั้งแต่ยังอ่านไม่ออก
สามเณรน้อย ท่องบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรคล่องมาก ทึ่งสวดมนต์ตั้งแต่ยังอ่านไม่ออก

เปิดอ่าน 13,372 ครั้ง
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน
10 เหตุผลที่ทำให้คุณกลายเป็นคนอ้วน

เปิดอ่าน 14,192 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง การประชุมชี้แจงการดำเนินงานโครงการโรงเรียนประชารัฐ วันที่ 17 สิงหาคม 2559
รับชมย้อนหลัง การประชุมชี้แจงการดำเนินงานโครงการโรงเรียนประชารัฐ วันที่ 17 สิงหาคม 2559

เปิดอ่าน 32,567 ครั้ง
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ
เทคนิคเพิ่มความเร็วในการอ่านภาษาอังกฤษ

เปิดอ่าน 1,125 ครั้ง
พาชิมมงก๊ก ชิดลม บุฟเฟ่ต์สุกี้สไตล์ฮ่องกง อิ่มจุใจในราคาดี
พาชิมมงก๊ก ชิดลม บุฟเฟ่ต์สุกี้สไตล์ฮ่องกง อิ่มจุใจในราคาดี

เปิดอ่าน 14,705 ครั้ง
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น
infoGraphics เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพ.ร.บ.การตั้งท้องในวัยรุ่น

เปิดอ่าน 12,291 ครั้ง
เด็กแรกเกิด เรียนไวกว่าผู้ใหญ่ มีฐานการเรียนรู้ขณะนอนหลับติดมากับตัว
เด็กแรกเกิด เรียนไวกว่าผู้ใหญ่ มีฐานการเรียนรู้ขณะนอนหลับติดมากับตัว

เปิดอ่าน 14,669 ครั้ง
รวมเมนูอาหารเจ
รวมเมนูอาหารเจ

เปิดอ่าน 56,961 ครั้ง
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ
"โรงเรียนแบบไหนที่สร้างเด็กให้ฉลาด" โดย ดร.สุพาพร เทพยสุวรรณ

เปิดอ่าน 11,766 ครั้ง
8 นิสัยการทานอาหารที่คุณสาว ๆ มักทำพลาด
8 นิสัยการทานอาหารที่คุณสาว ๆ มักทำพลาด

เปิดอ่าน 17,131 ครั้ง
ชาอู่หลง ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ
ชาอู่หลง ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ
เปิดอ่าน 32,092 ครั้ง
การคูณด้วยไม้ตะเกียบแบบบูรณาการ (ชมคลิป)
การคูณด้วยไม้ตะเกียบแบบบูรณาการ (ชมคลิป)
เปิดอ่าน 50,321 ครั้ง
ว่าด้วยเรื่อง ป.โทวิชาชีพครู
ว่าด้วยเรื่อง ป.โทวิชาชีพครู
เปิดอ่าน 21,328 ครั้ง
แนวทางการพัฒนาทักษะการค้นคว้า และศึกษาด้วยตนเองเพื่อรองรับ AEC : 2558
แนวทางการพัฒนาทักษะการค้นคว้า และศึกษาด้วยตนเองเพื่อรองรับ AEC : 2558
เปิดอ่าน 11,322 ครั้ง
ซินโครตรอนพบ! สารสกัดโปรตีนจากดักแด้ไหม ยับยั้งมะเร็งเต้านมได้
ซินโครตรอนพบ! สารสกัดโปรตีนจากดักแด้ไหม ยับยั้งมะเร็งเต้านมได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ