|
Advertisement
|
บทคัดย่อ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบ
ร่วมมือ เพื่อพัฒนาการเรียนรู้รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนรู้การจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) 2. เพื่อเปรียบเทียบศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ก่อนเรียนกับหลังเรียน 3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนของการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1)ได้กำหนดขอบเขตของการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 177 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 จำนวน 30 คน โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่ ปีการศึกษา 2563 ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) พบว่า จุดประสงค์ข้อที่ 1 การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ของนักเรียน 30 คน เก่ง ปานกลาง อ่อน มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เป็น 80.79/80.33 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 สามารถนำไปใช้กับกลุ่มทดลองได้ จุดประสงค์ข้อที่ 2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียน มีค่าเท่ากับ 17.97 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 1.69 และก่อนเรียน มีค่าเท่ากับ 15.00 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเท่ากับ 1.14 และมีค่าสถิติทางการทดสอบ t เท่ากับ 10.54 มีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จุดประสงค์ข้อที่ 3 ความพึงพอใจ ระดับมากที่สุดดังนั้นจะกล่าวได้ว่าวิจัยครั้งนี้ นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) มีความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.68 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.36 ได้การเรียนรู้การจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐาน ด้วยการเรียนแบบร่วมมือ รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1)
|
โพสต์โดย นางสาวรติกาล กลับคง : [17 ธ.ค. 2567 (19:23 น.)] อ่าน [59319] ไอพี : 180.180.226.197
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 6,151 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,241 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,141 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,294 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 57,270 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,393 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,142 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,930 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 626 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,699 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,719 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,083 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,433 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,117 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,677 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 15,599 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,690 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,327 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,703 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,827 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|