การพัฒนารูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรทุกคนมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 9
1) เพื่อพัฒนาระบบนิเทศภายในสถานศึกษาให้มีความเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ และมีความต่อเนื่อง
2) เพื่อส่งเสริมให้ครูได้รับการพัฒนาโดยใช้ข้อมูลจริงจากชั้นเรียน
3) เพื่อสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างครู ผู้บริหาร และนักนิเทศ
4) เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและใช้กระบวนการ Active Learning อย่างแท้จริง
ผลจากการดำเนินโครงการนิเทศภายในโดยใช้รูปแบบการนิเทศภายในแบบกัลยาณมิตรทุกคนมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 9 ส่งผลให้ข้าราชการครูโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 9 มีผลการประเมิน ดังนี้
1. ครูผู้สอนจำนวน 15 คน ได้รับการนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียน การสอน คิดเป็นร้อยละ 100
2. ครูผู้สอนมีนวักรรมด้านการจัดการเรียนรู้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะ และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 คิดเป็นร้อยละ 100
3. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการนิเทศภายในของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 9 แยกเป็นรายด้าน ดังนี้
3.1 ด้านความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู ในภาพรวม ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด