|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์
เรื่อง สัจนิรันดร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ
สืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share และ 2) เปรียบเทียบทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สัจนิรันดร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share กับเกณฑ์ร้อยละ 60 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) จังหวัดสงขลา จำนวน 39 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง สัจนิรันดร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ
สืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share จำนวน 3 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนแบบอัตนัย จำนวน 5 ข้อ และดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติบรรยาย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และคะแนนร้อยละพัฒนาการสัมพัทธ์
ผลการวิจัย พบว่า
1. ทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องสัจนิรันดร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. ทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง สัจนิรันดร์ หลังเรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับเทคนิค Think Pair Share สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
โพสต์โดย มามา : [1 ต.ค. 2568 (02:17 น.)] อ่าน [57291] ไอพี : 110.168.142.60
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 40,260 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 203,787 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,733 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,819 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,516 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,144 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,569 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,721 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,050 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 134,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,646 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,613 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,610 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 16,114 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 31,803 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,702 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,335 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 163,699 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|