ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วย บวร เพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวรเพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน 2) พัฒนาและสร้างรูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวรเพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวรเพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน ที่พัฒนาขึ้น และ 4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวรเพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก เพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โดยดำเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน ได้แก่ (1) การศึกษาองค์ประกอบ สภาพปัจจุบัน และความต้องการจำเป็นของการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวร โดยใช้แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 30 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และดัชนีลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็น (2) การพัฒนาและตรวจสอบร่างรูปแบบ โดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่านประเมินความเหมาะสม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (3) การทดลองใช้และประเมินผลเบื้องต้น โดยประเมินความเหมาะสม ความพึงพอใจ และคุณภาพของผู้เรียนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 30 คน และ (4) การประเมินรับรองรูปแบบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน

ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วยบวรเพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก ประกอบด้วย 7 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ N–Natural (รมณียสถาน) A–Activity (เรียนรู้ผ่านกิจกรรม) K–Knowledge (สร้างองค์ความรู้) P–Participation (การมีส่วนร่วมของบ้าน–วัด–โรงเรียน) R–Responsibility (ความรับผิดชอบ) O–Opportunity (โอกาสในการแสดงศักยภาพ) และ K–Kindness (งามธรรม งามไทย งามสากล) ภายใต้กระบวนการดำเนินงาน 5 ขั้นตอน คือ การวิเคราะห์บริบท การกำหนดเป้าหมายและแผนยุทธศาสตร์ การดำเนินงานตามองค์ประกอบ NAKPROK การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย และการติดตามประเมินผลและสะท้อนกลับ

สภาพปัจจุบันของการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาก ((x̄) = 3.91) และสภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมากที่สุด ((x̄) = 4.96) ผลการประเมินจากผู้ทรงคุณวุฒิพบว่ารูปแบบมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด ((x̄) = 4.93) ความเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิต่อร่างรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด ((x̄) = 4.90) และความคิดเห็นของครูอยู่ในระดับมากที่สุด ((x̄) = 4.82) ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ในระดับมากที่สุด ((x̄)= 4.91) และผลการประเมินรับรองรูปแบบมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด (( x̄) = 4.99) แสดงให้เห็นว่ารูปแบบการบริหารจัดการสถานศึกษาเชิงบูรณาการด้วย บวร เพื่อสร้างเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน โรงเรียนวัดนาคปรก ที่พัฒนาขึ้นมีความเป็นไปได้ เหมาะสม และเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนอย่างยั่งยืน

โพสต์โดย ผู้ไฝ่รู้ : [27 ต.ค. 2568 (21:07 น.)]
อ่าน [56903] ไอพี : 184.22.177.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 218,826 ครั้ง
สรุปสูตรพาราโบลา
สรุปสูตรพาราโบลา

เปิดอ่าน 16,285 ครั้ง
ดังใหญ่! คลิปล้อ iron man 3 ของแก๊งเฟดเฟ่ ฮาแล้วทั่วโลก
ดังใหญ่! คลิปล้อ iron man 3 ของแก๊งเฟดเฟ่ ฮาแล้วทั่วโลก

เปิดอ่าน 587 ครั้ง
ความสำคัญของงานกราฟิก
ความสำคัญของงานกราฟิก

เปิดอ่าน 46,183 ครั้ง
ยิมนาสติก
ยิมนาสติก

เปิดอ่าน 24,373 ครั้ง
เจ้าระเบียบ พี่สาววัย 5 ขวบ อบรมน้องชายตัวน้อย
เจ้าระเบียบ พี่สาววัย 5 ขวบ อบรมน้องชายตัวน้อย

เปิดอ่าน 9,968 ครั้ง
อีกแง่มุมที่แฝงอยู่ในสถานะราชาเพลงป็อประดับโลกของ "ไมเคิล แจ๊กสัน"
อีกแง่มุมที่แฝงอยู่ในสถานะราชาเพลงป็อประดับโลกของ "ไมเคิล แจ๊กสัน"

เปิดอ่าน 24,235 ครั้ง
เทคนิคเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะสม
เทคนิคเลือกกระถางต้นไม้ให้เหมาะสม

เปิดอ่าน 11,667 ครั้ง
กลเม็ดหาเงินสร้างธุรกิจ
กลเม็ดหาเงินสร้างธุรกิจ

เปิดอ่าน 60,974 ครั้ง
ความหมายของเลขบัตรประชาชนทั้ง 13 หลัก
ความหมายของเลขบัตรประชาชนทั้ง 13 หลัก

เปิดอ่าน 15,431 ครั้ง
ใส่ใจการ "เคี้ยวอาหาร" กันสักนิด
ใส่ใจการ "เคี้ยวอาหาร" กันสักนิด

เปิดอ่าน 77,720 ครั้ง
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ
กลอนปีใหม่ SMSปีใหม่ กลอนน่ารักๆ

เปิดอ่าน 32,483 ครั้ง
พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 26)พ.ศ. 2553
พ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ 26)พ.ศ. 2553

เปิดอ่าน 11,039 ครั้ง
กระแสแอนตี้ "เด็กแสบ"...ผู้ใหญ่ใจร้ายหรือพ่อแม่รังแกฉัน?
กระแสแอนตี้ "เด็กแสบ"...ผู้ใหญ่ใจร้ายหรือพ่อแม่รังแกฉัน?

เปิดอ่าน 1,668 ครั้ง
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?

เปิดอ่าน 25,478 ครั้ง
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด
ความผิดปกติที่เกิดจากการนอนส่งผลต่อสุขภาพมากกว่าที่คุณคิด

เปิดอ่าน 17,827 ครั้ง
สายตาสั้น
สายตาสั้น
เปิดอ่าน 16,619 ครั้ง
วิธีสร้างคันกระสอบทรายให้แข็งแรง
วิธีสร้างคันกระสอบทรายให้แข็งแรง
เปิดอ่าน 15,596 ครั้ง
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ
เปิดอ่าน 11,413 ครั้ง
วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010
วิวาห์ใต้สมุทรตรัง 2010
เปิดอ่าน 18,992 ครั้ง
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการปฏิรูปการเรียนการสอน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ