ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 14 ก.ย. 2566 เวลา 16:34 น. เปิดอ่าน : 604 ครั้ง
"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้

Advertisement

หลังเปิดโครงการ “สหพัฒน์แอดมิชชั่น ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย” โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ที่บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 26 ภายใต้แนวคิด “DEK67 Level Up” เพื่อติดอาวุธเด็กไทยให้มีความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง โดยเปิดตัวโครงการไปเมื่อ 11 สิงหาคม 2566 พร้อมด้วยกิจกรรมเสวนา "ถอดบทเรียน TCAS66 : เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67" โดยสุดยอดวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระบบสอบ TCAS จาก TCASter พร้อมด้วยติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่าง ๆ จากโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ และยังมีการเปิดสาย (Phone-in) คำถาม และข้อเสนอแนะจากผู้ปกครอง คุณครู และนักเรียนทั่วประเทศกันอีกด้วย

และในช่วงระหว่าง 16-31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ยังได้จัดติวระดับภูมิภาค Sahapat Admission on the Road 2023 ด้วยการเปิดเวทีติวฟรี 5 วิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ (A-Level) TGAT 1-2-3 วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) และวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยจัดติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ ไปติวให้กับน้อง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา และเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้พบเจอติวเตอร์ตัวจริง โดยไม่ต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดทาง FB: Sahapat Admission ไปทั่วประเทศเพื่อให้น้อง ๆ ในภูมิภาคอื่น ๆ สามารถรับชมได้พร้อม ๆ กันอีกด้วย โดยภาคเหนือ จัดที่โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา, ภาคกลาง ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จังหวัดสระบุรี, กรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และภาคใต้ ที่โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส

ติวฟรีครั้งแรกของปีนี้ คือวิชาภาษาอังกฤษ A-Level จัดติวขึ้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 หลังเปิดตัวโครงการเพียง 5 วัน ติวโดยครูพี่หนู อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์ จัดติว ณ โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนชั้นม. 6 ถึง 500 คน โดยครูพี่หนู เดินทางไปติวให้กับน้อง ๆ พร้อมทั้งถ่ายทอดสัญญาณไปยังทั่วประเทศ เพื่อให้เหล่า DEK67 สามารถรับชมการติวครั้งนี้ไปได้พร้อม ๆ กัน


นางสาวมีรฟัต กาเซง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางสหพัฒนพิบูล ที่สละเวลามาติวให้ถึงที่ เพราะเด็กบางคนไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการติวจากปัญหาด้านการเงิน ซึ่งการติวครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ทางสหพัฒน์ฯ ได้จัดให้นักเรียนได้มีโอกาสเข้าเรียนกับวิทยากรระดับประเทศ สำหรับประโยชน์ที่ได้รับคือเรื่องของเนื้อหา A-Level ซึ่งเป็นข้อสอบที่สำคัญในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะข้อสอบ A-Level มีสัดส่วนคะแนนสูง และต้องนำไปใช้ในการเข้าคณะที่ต้องการ หลังจากที่ติวมาทำให้ได้รู้เทคนิคในการทำข้อสอบทั้งวิธีการอ่าน วิธีการแปลความหมายของโจทย์ ทำให้ไม่ต้องเครียดกับเนื้อหา

 

นางสาวโชติกา เกตุชีพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าตนเองตื่นเต้นมาก ๆ เพราะเป็นการติวครั้งแรก เป็นการเปิดโอกาสให้ได้ความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น โดยได้เรียนวิชา TGAT2 (การคิดอย่างมีเหตุผล) และ TGAT3 (สมรรถภาพการทำงาน) ซึ่งจะสอบในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า พี่ ๆ ติวเตอร์ได้แนะแนวทาง เคล็ดลับ และวิธีการดูข้อสอบที่เราสามารถนำไปใช้ได้จริง ด้วยเทคนิคการสอนที่สามารถดึงความสนใจของเด็ก ๆ ระหว่างเรียน การจัดติวในภูมิภาคถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากในตัวเมืองได้มีโอกาสเรียน และที่ตนเองประทับใจมากคือการแนะแนวการเรียนต่อ และเนื้อหาที่ติวเตอร์สอน ก็เป็นแรงจูงใจให้มีกำลังใจไปต่อได้ ขอขอบคุณผู้จัด พี่ ๆ ติวเตอร์ และพี่ ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ร่วมกันจัดโครงการที่มีประโยชน์นี้ขึ้น ทำให้นักเรียนมีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น สามารถนำเนื้อหาที่ได้ไปใช้ในการสอบเพื่อศึกษาต่อ อยากจะชวนเพื่อน ๆ ให้ลองศึกษาการเข้าร่วมในโครงการนี้ เพราะมีความน่าสนใจ เรียนแล้วสนุก ได้ความรู้

 

นายสรยุทธ ช่างเหล็ก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรมSahapat Admission on the Road 2023 เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก เพราะวิชาคณิตศาสตร์ไม่ค่อยได้มีจัดติวกันบ่อย และเป็นวิชาที่ยาก ทำให้ต้องหาติวเพิ่มขึ้นเพื่อมาช่วยในการสอบ ส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ถนัดเรื่องเลข จับจุดข้อสอบได้ยาก ไม่มีเทคนิคการจำ แต่เมื่อมาเข้าร่วมติวก็ได้รับทริคการทำข้อสอบ ได้เรียนรู้วิธีการจำโดยไม่จำเป็นต้องจำสูตรอย่างเดียว ได้รู้ว่าโจทย์ถามประเด็นไหน และต้องตอบยังไงให้ตรงประเด็น มีขั้นตอนในการหาคำตอบเพื่อให้ได้คำตอบได้อย่างถูกต้อง และได้รู้ว่ายิ่งได้ทำโจทย์บ่อย ๆ ก็จะเข้าใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่ได้รับจากการเรียนรู้นี้ ทำให้รู้ว่าเรายังไม่พร้อมในจุดไหน ก็ไปเพิ่มเติมในจุดนั้น และทบทวนได้ตรงจุด รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมติวครั้งนี้ อยากจะขอขอบคุณทางสหพัฒน์ที่ได้จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา และอยากให้ส่งต่อโครงการนี้ไปถึงน้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่อยู่ต่างพื้นที่ที่ยังไม่มีโอกาสเข้าถึง ได้มีโอกาสเรียนเนื้อหาดี ๆ ด้วยเช่นกัน

 

ครูพี่หนู อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์ กล่าวว่าดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางไปให้ความรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษกับน้อง ๆ ที่นราธิวาส ซึ่งน้อง ๆ ก็น่ารักมาก ตั้งใจเรียน และมีส่วนร่วมตลอดการสอน ทำให้ตนรู้สึกได้ว่า การจัดแบบนี้ทำให้น้อง ๆ ที่อยู่ไกล ๆ มีโอกาสได้เข้าถึงการศึกษาอย่างแท้จริง และยังสะดวกกับน้อง ๆ ไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองหรือเดินทางไกลไปหาที่ติว เพราะติวเตอร์เป็นคนเดินทางไปหาน้อง ๆ นักเรียนถึงที่เอง

 

นางนูรีฮัน เร็งมา ผู้อำนวยการ โรงเรียนดารุสสาลาม จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนเองดีใจที่โรงเรียนดารุสสาลามได้รับเลือกเป็นศูนย์ระดับภาคใต้กิจกรรม Sahapat Admission on the Road ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ เพราะโรงเรียนดารุสสาลามมีนักเรียนจำนวนมาก นับเป็นโอกาสดีที่นักเรียนของทางโรงเรียนได้มีโอกาสเข้ารับการสอนจากติวเตอร์ชื่อดัง โดยที่นักเรียนไม่ต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ที่มีความห่างไกล นอกจากการเข้าเรียนกับติวเตอร์แบบเรียนสดแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสัญญาณทั้งที่โรงเรียนเอง และถ่ายทอดไปยังทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการสอบระดับต่าง ๆ สำหรับการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย ในนามของโรงเรียนต้องขอขอบคุณทางบริษัท สหพัฒนพิบูล ที่ให้โอกาสโรงเรียนดารุสสาลามในครั้งนี้ และหวังว่าจะมีโอกาสในครั้งต่อไป


นอกจากวิชา ภาษาอังกฤษ A-Level แล้ว ยังมีการจัดติววิชา TGAT2 การคิดอย่างมีเหตุผล TGAT3 สมรรถนะการทำงาน โดยครูพี่เกศ อ.เกศจิรา บุญตระกูล และครูพี่เจต Megastudy อ.เจษฎา สุขุมามาศ ที่ภาคเหนือ โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ / วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ A-Level โดยครูติ่ง อ.กรกฤช ศรีวิชัย ที่ภาคกลาง โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จังหวัดสระบุรี / วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ A-Level โดยครูพี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา และวิชา TGAT1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูแนนนิ ชนิดา กิตติธนศรี Premier Prep by OnDemand ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพฯ

กิจกรรมต่อไปของสหพัฒน์แอดมิชชั่น คือการติวสดออนไลน์ 6 วันติด ระหว่างวันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น. ด้วยเนื้อหาเข้มข้น เน้นประเด็นสำคัญที่มักพบเจอในข้อสอบ เสริมด้วยกิจกรรม Meet The Idol ที่จะมีพี่ ๆ ไอดอลมาร่วมพูดคุยและให้กำลังใจกับน้อง ๆ ถ่ายทอดสัญญาณสดแบบ Live Streaming Class ผ่านระบบ Interactive Video Platform บน www.sahapatadmission.com ที่ผู้สอนและผู้เรียนสามารถถามตอบกันได้ผ่านทาง Live Chat พร้อมส่งสัญญาณติวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ และปิดด้วยกิจกรรม Q&A ถาม-ตอบโค้งสุดท้ายก่อนลงสนามสอบจริง ที่พี่ ๆ ติวเตอร์ จะมาช่วยไขข้อข้องใจของน้อง ๆ ปลดล็อคทุกความสงสัยเพิ่มความมั่นใจก่อนวันสอบจริง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission

น้อง ๆ นักเรียนและโรงเรียนที่ยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการติวฟรีของสหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่ 26 ยังสมัครกันได้ที่ www.sahapatadmission.com และติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 085-869-6252

#Tcas67 #Dek67 #SahapatAdmission #ติวฟรีสหพัฒน์ #Dek67LevelUp 

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 26 จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการ ประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาส และเดินสายอีก 4 ภาค ก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้สหพัฒน์แอดมิชชั่นครั้งที่26จัดติวฟรีรอบภูมิภาคหลังเปิดตัวโครงการประเดิมติวภาคใต้ที่นราธิวาสและเดินสายอีก4ภาคก่อนติวสดออนไลน์ตุลานี้

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

อักษร เอ็ดดูเคชั่น โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำทางการศึกษา จัด 6 งานสัมมนาใหญ่ทางการศึกษา

อักษร เอ็ดดูเคชั่น โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำทางการศึกษา จัด 6 งานสัมมนาใหญ่ทางการศึกษา

เปิดอ่าน 6,721 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
มูลนิธิเอสซีจีชวนเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ มาปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์งานศิลปะ ชิงรางวัลยุวศิลปินไทย 2567
เปิดอ่าน 107 ☕ คลิกอ่านเลย

เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 962 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 407 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 515 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 610 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 864 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

nouns Countable/Uncountable Nouns - นามนับได้/ไม่ได้
nouns Countable/Uncountable Nouns - นามนับได้/ไม่ได้
เปิดอ่าน 456,982 ครั้ง

หาฟังได้ยากยิ่ง คลิปคุณยายวัย 94 ปีท่อง "ก.ไก่-ฮ.นกฮูก" แบบโบราณ
หาฟังได้ยากยิ่ง คลิปคุณยายวัย 94 ปีท่อง "ก.ไก่-ฮ.นกฮูก" แบบโบราณ
เปิดอ่าน 15,113 ครั้ง

ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ
ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ
เปิดอ่าน 30,171 ครั้ง

รู้ทันแก๊งบัตรเครดิต ขโมยง่ายกว่า ATM
รู้ทันแก๊งบัตรเครดิต ขโมยง่ายกว่า ATM
เปิดอ่าน 12,197 ครั้ง

น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
เปิดอ่าน 3,493 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ