|
|
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ ( CIPP Model )
ชื่อผู้ประเมิน นางสาวภิญญาพัชญ์ ทำทาน
ปีการศึกษา 2564
คำสำคัญ การประเมินโครงการ,โครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
การรายงานประเมินโครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค ปีการศึกษา 2564 โดยใช้การประเมินรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (Context evaluation) โครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค ด้านความสอดคล้องของหลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกับนโยบายวิสัยทัศน์และเป้าหมาย ของโรงเรียนราชวินิตประถมบางแค 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input valuation) โครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค ด้านความเหมาะสมของบุคลากร อาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สื่อ และงบประมาณในการดำเนินโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) โครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค ประเมินด้านความเหมาะสมของกระบวนการปฏิบัติตามโครงการ ตั้งแต่การวางแผนโครงการ การมีส่วนร่วม ขั้นตอนการดำเนินงาน การนิเทศ ติดตาม และการประเมินผลด้านความพึงพอใจเกี่ยวกับกิจกรรมการดำเนินงานของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค ด้านของนักเรียนในโครงการ ด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ทำให้ผู้เรียนมีความสามารถพิเศษ ด้านของนักเรียนในโครงการ ด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการที่ทำให้ผู้เรียนมีความสามารถพิเศษ การนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ขอบเขตของการประเมินโครงการ การประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program โรงเรียนราชวินิตประถมบางแค โดยใช้การประเมินรูปแบบซิปป์ (CIPP model) ซึ่งแบ่งเป็นประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ซึ่งขอบเขตของการประเมินโครงการ มีกลุ่มเป้าหมาย ทั้งหมด 371 คน จำแนก ดังนี้ ครูที่ทำการสอนโครงการห้องเรียนพิเศษโรงเรียนราชวินิตประถมบางแค จำนวน 36 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน นักเรียนที่กำลังศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษ จำนวน 155 คนผู้ปกครองของนักเรียนที่กำลังศึกษาห้องเรียนพิเศษ จำนวน 146 คน ผู้รับผิดชอบโครงการฯ และคณะ จำนวน 20 คน ศึกษานิเทศก์ จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย แบบสอบถาม จำนวน 11 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลจากการประเมิน พบว่า 1) ด้านบริบท (Context evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ได้แก่ วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกับนโยบายวิสัยทัศน์ และเป้าหมายของโรงเรียนราชวินิตประถมบางแค อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านความสอดคล้องของหลักการและเหตุผล อยู่ในระดับมาก 2) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input valuation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก จำแนกเป็นรายข้อ ได้แก่ ด้านความเหมาะสมของบุคลากร อาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ สื่อ และ งบประมาณในการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากตามลำดับ 3) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก จำแนกเป็นรายข้อ ได้แก่ การประเมินด้านความเหมาะสมของกระบวนการปฏิบัติตามโครงการ และ การประเมินผลด้านความพึงพอใจเกี่ยวกับกิจกรรมการดำเนินงานของโครงการ อยู่ในระดับมาก และรองลงมา คือ การวางแผนโครงการ การมีส่วนร่วม ขั้นตอนการดำเนินงาน การนิเทศ ติดตาม และอยู่ในระดับมากตามลำดับ 4) ด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก จำแนกรายข้อ ได้แก่ ความพึงพอใจของนักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ด้านของนักเรียนในโครงการ ด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการที่ทำให้ผู้เรียนมีความสามารถพิเศษ การนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
|
โพสต์โดย First : [18 พ.ย. 2565 เวลา 12:50 น.] อ่าน [1895] ไอพี : 27.55.92.80
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 3,798 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,265 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,093 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,820 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,057 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,968 ครั้ง
| เปิดอ่าน 156,187 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,470 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,316 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,008 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,969 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,216 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,869 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,860 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 380,443 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|