ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1

บทคัดย่อ

รายงานการประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPiest Model กลุ่มผู้ให้ข้อมูลในการประเมินโครงการประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 5 คน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 89 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ทั้งนี้ไม่นับรวมคณะกรรมการสถานศึกษาที่เป็นครูและผู้บริหารของโรงเรียน จำนวน 2 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 537 คน และ ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 537 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบประเมินโครงการแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 4 ฉบับ และแบบประเมินโครงการแบบคำถามปลายเปิด จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา

ผลการประเมินโครงการ พบว่า

จากการวิเคราะห์ข้อมูลการรายงานการประเมินโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPiest Model สรุปผล ดังนี้

1. ผลการประเมินบริบทของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (&#181; = 4.38, &#61555; = 0.97) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (เกณฑ์การประเมิน &#181; &#8805; 3.51, &#61555; < 1.50)

2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (&#181; = 4.21, &#61555; = 0.65) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (เกณฑ์การประเมิน &#181; &#8805; 3.51, &#61555; < 1.50)

3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด (&#181; = 4.63, &#61555; = 1.28) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (เกณฑ์การประเมิน &#181; &#8805; 3.51, &#61555; < 1.50)

4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.45, S.D. = 1.12) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (เกณฑ์การประเมิน x̄ &#8805; 3.51, S.D. < 1.50) เมื่อพิจารณาแต่ละส่วน เป็นดังนี้

ส่วนที่ 1 ผลที่เกิดกับนักเรียน ผลการประเมินโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( x̄= 4.47, S.D. = 1.02)

ส่วนที่ 2 ผลที่เกิดกับครูและผู้บริหารสถานศึกษา ผลการประเมินโดยรวม อยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.46, S.D. = 1.12)

ส่วนที่ 3 ผลที่เกิดกับสถานศึกษา ผลการประเมินโดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( x̄ = 4.42, S.D. = 1.22)

4.1 ผลการประเมินผลกระทบของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตร คำยกย่องชมเชยจากหน่วยงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงเรียนมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต้นสังกัด และเป็นต้นแบบด้านการดำเนินงานโครงการโรงเรียนสุจริตของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1

4.2 ผลการประเมินประสิทธิผลของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย

สรุปได้ว่า โรงเรียนได้ดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริตที่มีประสิทธิภาพ นักเรียนมีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันการทุจริตตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ป.ป.ช. สพฐ.น้อย และ ป.ป.ช. สพฐ.ชุมชน ในส่วนของกิจกรรมบริษัทสร้างการดีนักเรียนบรรลุตามวัตถุประสงค์ในเรื่องความรู้ความเข้าใจ ทักษะการบริหารจัดการกิจกรรมบริษัทสร้างการดี และนักเรียนเกิดคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต กิจกรรมขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา : กลยุทธ์การบริหารการใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริต โรงเรียนมีกลยุทธ์ การบริหารการใช้หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะ 5 ประการของโรงเรียนสุจริตและกิจกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของสถานศึกษาออนไลน์ (ITA online) โรงเรียนได้มีการยกระดับในด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานได้อย่างเหมาะสม การให้บริการและการอำนวยความสะดวกต่อประชาชนมีประสิทธิภาพ และผลการประเมินอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งจะได้นำเสนอแยกให้เห็นถึงประสิทธิผลที่เกิดขึ้นกับนักเรียน ครู และโรงเรียน

4.3 ผลการประเมินความยั่งยืนของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย

พบว่า โรงเรียนมีการดำเนินกิจกรรมตามโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือของคณะครู และผู้ปกครองนักเรียน โดยมีการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ตามแนวทางการพัฒนาทั้ง 4 กิจกรรม ตามแนวคิดและทฤษฎีของ วงจรเดมมิ่ง หรือ วงล้อ PDCA ได้แก่ การร่วมกันวางแผน (Plan) การร่วมกันปฏิบัติ (Do) การร่วมกันประเมิน (Check) การร่วมปรับปรุง (Act)

4.4 ผลการประเมินการถ่ายทอดส่งต่อของโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย พบว่า โรงเรียนมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและผลการดำเนินโครงการโรงเรียนสุจริต โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย ให้กับผู้บริหารและคณะครู ทั้งในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและนอกสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1

โพสต์โดย สุชาติ : [20 พ.ย. 2565 เวลา 12:59 น.]
อ่าน [1751] ไอพี : 118.175.221.130
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 7,963 ครั้ง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง
10 ขั้นตอน...ก่อนซื้อ Notebook มือสอง

เปิดอ่าน 16,981 ครั้ง
11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!
11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!

เปิดอ่าน 22,539 ครั้ง
คำอวยพรปีใหม่ของชาติต่างๆ
คำอวยพรปีใหม่ของชาติต่างๆ

เปิดอ่าน 14,437 ครั้ง
"5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !!
"5 บ่วงอันตราย" เตือนคนทำงานมือใหม่ อย่าตกหล่ม !!

เปิดอ่าน 30,131 ครั้ง
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ
ประมวลภาพทั่วโลก - สุริยคราสวงแหวนครั้งยาวนานที่สุดของสหัสวรรษ

เปิดอ่าน 103,906 ครั้ง
บทสวดอโหสิกรรม
บทสวดอโหสิกรรม

เปิดอ่าน 34,574 ครั้ง
Verbs ( Types )
Verbs ( Types )

เปิดอ่าน 12,373 ครั้ง
อวัยวะภายนอกและการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
อวัยวะภายนอกและการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

เปิดอ่าน 16,721 ครั้ง
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว
คลิปเจ้าหนู 11 ปี นักบาสฯ ขั้นเทพ เล่นเก่งกว่าผู้ใหญ่ ฮิตกว่า 2 ล้านวิวแล้ว

เปิดอ่าน 49,131 ครั้ง
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางการฯ 2551 ชั้นป. 6
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางการฯ 2551 ชั้นป. 6

เปิดอ่าน 23,473 ครั้ง
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557
เกณฑ์คุณลักษณะเฉพาะรายการครุภัณฑ์ห้องปฏิบัติการและห้องพิเศษ 22 รายการ ประจำปีงบประมาณ 2557

เปิดอ่าน 8,055 ครั้ง
อุดมศึกษาไทยเสื้อไซซ์เดียว
อุดมศึกษาไทยเสื้อไซซ์เดียว

เปิดอ่าน 11,884 ครั้ง
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ
ระวัง! หยุดหายใจขณะหลับ

เปิดอ่าน 12,747 ครั้ง
การนำหลักคณิตศาสตร์ มาเล่นกับตัวเลข ให้กลายเป็นสิ่งที่น่าทึ่งที่สุด ชมคลิป
การนำหลักคณิตศาสตร์ มาเล่นกับตัวเลข ให้กลายเป็นสิ่งที่น่าทึ่งที่สุด ชมคลิป

เปิดอ่าน 52,506 ครั้ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง
Download แบบอาคารเรียนแบบ สปช. 105/29 ปรับปรุง 2 ชั้น 10 ห้องและ 2 ชั้น 8 ห้อง ใต้ถุนโล่ง

เปิดอ่าน 45,255 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 2 ลูกบอล (The Ball)
เปิดอ่าน 10,512 ครั้ง
เล่าต้นกำเนิดมนุษยชาติ ใน 1 นาที
เล่าต้นกำเนิดมนุษยชาติ ใน 1 นาที
เปิดอ่าน 23,729 ครั้ง
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52
10 นวัตกรรมออกแบบ แปลกใหม่-ไฮเทคแห่งปี 52
เปิดอ่าน 15,256 ครั้ง
ADSL Technology
ADSL Technology
เปิดอ่าน 29,104 ครั้ง
ประเพณีการบอกหมาก ในงานแต่งงาน
ประเพณีการบอกหมาก ในงานแต่งงาน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ