|
|
ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ เป็นการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผู้วิจัยได้นำขั้นตอนการดำเนินการ R3 และ D1 ตลอดจนการออกแบบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ซึ่งผู้วิจัยยึดระบบการสอนของดิกส์และแครี่ (Dick and Carry) จากนั้นได้นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา 2 ท่าน ด้านการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ 2 ท่าน และด้านสื่อการสอน 1 ท่าน ตรวจสอบพร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะ เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไข แล้วนำไปทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านมะเมียง จังหวัดสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 21 คน เป็นเวลา 20 คาบ คาบเรียนละ 50 นาที โดยผู้ศึกษาวิจัยมุ่งหวังคือ เมื่อนำไปใช้กับนักเรียนแล้ว นักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยอย่างน้อยร้อยละ 80 มีเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยผลของการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ พบว่า
นักเรียนสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์แต่ละข้อของหน่วยการเรียนในชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 9 ชุด โดยนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนรวมเฉลี่ยได้เท่ากับ 43.19 % ทดสอบระหว่างเรียนรวมเฉลี่ยทั้งหมดได้เท่ากับ 94 % และนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนรวมเฉลี่ยได้เท่ากับ 92.64 % นั่นคือชุดกิจกรรมการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นนี้ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 43.19 / 92.64 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
|
โพสต์โดย ครูดีดี : [5 ม.ค. 2559 เวลา 18:21 น.] อ่าน [2333] ไอพี : 171.4.248.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,048 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,496 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,111 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,417 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,626 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,444 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 211,282 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,814 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,454 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,712 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,558 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,672 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,642 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,511 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,428 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 40,246 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 246,416 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,476 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|