ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
• รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์แบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นอน

ชื่อผู้ศึกษา นางสาวรัชนก แก้วจีน

ปีการศึกษา 2557

รายงานผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือระหว่างการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อเปรียบเทียบผลของการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 9 คน การศึกษาโดยใช้รูปแบบการทดลองกับประชากรกลุ่มเดียว (One Group Pretest-Postest Design) คือ ดำเนินการ ประเมินพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น และการเป็นผู้นำผู้ตาม ด้วยแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ดำเนินการจัดกิจกรรมโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือ จำนวน 27 กิจกรรม จึงทำการประเมินหลังกิจกรรมด้วย แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ชุดเดียวกัน เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนิน การศึกษา คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือโดยทำ การวิเคราะห์ข้อมูลที่ศึกษาด้วยค่าเฉลี่ย (µ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน ระหว่างได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ช่วง 9 สัปดาห์ ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น,การเป็นผู้นำผู้ตาม และภาพรวม พบว่า ในสัปดาห์แรกมีคะแนนเฉลี่ย (µ) ระดับพอใช้ 1.81, 1.78, 1.93, 1.89 และ1.85 ตามลำดับ จากนั้น นักเรียนก็มีพัฒนาการดีขึ้นทุกช่วงสัปดาห์จนถึงสัปดาห์ที่ 9 มีคะแนนเฉลี่ย (µ) 2.93, 2.96, 2.93} 2.89 และ 2.93 ตามลำดับ

2. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้านความร่วมมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าลาน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำแนกรายด้านและภาพรวมได้ผลดังนี้ คะแนนหลังการจัดกิจกรรม ด้านการช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ แบ่งปัน, ความรับผิดชอบ, การยอมรับผู้อื่น,การเป็นผู้นำผู้ตาม และภาพรวม คือ 2.83, 2.72, 2.94, 2.83และ 2.83 ตามลำดับ สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ 1.7, 2.05, 1.94, 1.66 และ 1.84ตามลำดับ แสดงว่า คะแนนจากการสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมีความแตกต่างกันร้อยละ 37.66,22.33, 33.33, 39.00 และ 33.00 ตามลำดับ

โพสต์โดย นก : [6 ม.ค. 2559 เวลา 12:07 น.]
อ่าน [647] ไอพี : 106.0.210.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
โคมไฟ LampThai
เครื่องมือวัดไฟฟ้า
การเลี้ยงแมว
สมัครงานอย่างมืออาชีพ และพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์กับอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายอย่าง คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้กและอีกมากมาย การรันตีสินค้าได้มาตราฐาน
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ