ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ชื่อรายงาน ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์

การพัฒนาชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์

สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ของการพัฒนา คือ เพื่อพัฒนาชุดการสอน เรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แหล่งข้อมูลได้จากผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาวิชาศิลปะ(สาระดนตรี)ตำแหน่งเป็นผู้ชำนาญการพิเศษ จำนวน 5 ท่าน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านบึงมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 9 คนแบ่งเป็น เด็กเรียนเก่ง 3 คนเรียนปานกลาง 3 คน เรียนอ่อน 3 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สารดนตรี) ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 ขั้นตอนที่ 2 การทดลองใช้ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ย

รีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และขั้นตอนที่ 3 การศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบึงมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จำนวน 19 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี) ในภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2557 แบบแผนการทดลองครั้งนี้ ใช้กลุ่มเดียวทดสอบก่อน - หลัง ( One – Group Pretest- PosttestDesign ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 18 ชั่วโมง ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการ

ปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด ความเหมาะสมระหว่าง

ระหว่างองค์ประกอบของชุดการสอน แบบฝึกหัดวัดผลการเรียนรู้แต่ละชุดในชุดการสอน

แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(สาระดนตรี)ชั้นประถมศึกษา

ปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อและแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบที

(t-test Dependent)

ผลของการพัฒนา

1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

1.1 การพิจารณาความสอดเหมาะสมของชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากผู้เชี่ยวชาญ จำนวน

5 ท่าน มีค่าความเหมาะสมสอดคล้องในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.80

1.2 ชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เมื่อนำไปทดลองใช้กับนักเรียน จำนวน 9 คน พบว่ามีประสิทธิภาพ 85.36/82.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (80/80)

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ดัชนีประสิทธิผลคะแนนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 87.00

3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนเรียนรู้ดนตรีสากลขั้นพื้นฐานสู่ทักษะการปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.46)

โพสต์โดย ส่ง : [28 ก.พ. 2559 เวลา 12:09 น.]
อ่าน [103001] ไอพี : 125.25.251.191
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โพสต์โดย

คุณ -

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 29,426 ครั้ง
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู
พุทธธรรมสำหรับการพัฒนาชีวิตครู

เปิดอ่าน 146,529 ครั้ง
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์
ทฤษฎีมานุษยนิยมของมาสโลว์

เปิดอ่าน 33,055 ครั้ง
ย้อนรอยสายราชสกุล…ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (จบ)
ย้อนรอยสายราชสกุล…ในพระบรมราชจักรีวงศ์ (จบ)

เปิดอ่าน 11,911 ครั้ง
เหตุผลที่กำหนดให้ 25 ธันวาคม เป็นวันคริสต์มาส
เหตุผลที่กำหนดให้ 25 ธันวาคม เป็นวันคริสต์มาส

เปิดอ่าน 10,388 ครั้ง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง
5 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรออกกำลัง

เปิดอ่าน 18,328 ครั้ง
ประโยชน์ของ "ตะไคร้หอม"
ประโยชน์ของ "ตะไคร้หอม"

เปิดอ่าน 7,587 ครั้ง
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ
อาหารและโภชนาการที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ

เปิดอ่าน 12,451 ครั้ง
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ
7 หลักเลี่ยงไขมันพอกตับ

เปิดอ่าน 43,905 ครั้ง
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น
5 วิธีดื่มเบียร์ไม่ให้หนุ่ม ๆ อ้วนจนพุงปลิ้น

เปิดอ่าน 53,252 ครั้ง
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555
ระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยระบบทะเบียนประวัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2555

เปิดอ่าน 14,093 ครั้ง
คู่มือการใช้งานบัตรเครดิตราชการ
คู่มือการใช้งานบัตรเครดิตราชการ

เปิดอ่าน 17,754 ครั้ง
วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง
วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง

เปิดอ่าน 57,044 ครั้ง
คลิปเด็กฝรั่งท่อง ก.ไก่จนจบ น่ารักมากครับ
คลิปเด็กฝรั่งท่อง ก.ไก่จนจบ น่ารักมากครับ

เปิดอ่าน 21,261 ครั้ง
พุทธคุณ 9
พุทธคุณ 9

เปิดอ่าน 23,510 ครั้ง
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)
ลักษณะที่ดีและลักษณะที่บกพร่องของงานวิจัยเชิงปริมาณที่เป็นปริญญานิพนธ์ (วิทยานิพนธ์)

เปิดอ่าน 13,152 ครั้ง
ชาวเน็ตควรรู้ไว้ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มีผล 4 ส.ค. แชร์ภาพผู้อื่นต้องระวังให้ดี
ชาวเน็ตควรรู้ไว้ พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มีผล 4 ส.ค. แชร์ภาพผู้อื่นต้องระวังให้ดี
เปิดอ่าน 5,899 ครั้ง
7 กิจกรรมวันหยุด ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน
7 กิจกรรมวันหยุด ชาร์จแบตตัวเองก่อนเริ่มทำงาน
เปิดอ่าน 22,411 ครั้ง
งานบันทึกเสียงมีความเป็นมาอย่างไร?
งานบันทึกเสียงมีความเป็นมาอย่างไร?
เปิดอ่าน 36,809 ครั้ง
ทำไมบริษัทห้างร้านบางแห่งจึงมีรูปครุฑอยู่ที่หน้าอาคาร
ทำไมบริษัทห้างร้านบางแห่งจึงมีรูปครุฑอยู่ที่หน้าอาคาร
เปิดอ่าน 12,388 ครั้ง
กระบวนท่าแก้ปวดหลัง
กระบวนท่าแก้ปวดหลัง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ