|
|
ชื่องานวิจัย: การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์ สำหรับเด็กปฐมวัย โรงเรียนสมคิดวิทยา
ผู้วิจัย: ศศิธร สุขศิริ
ปีที่พิมพ์: พ.ศ.๒๕๕๘
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อศึกษาระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานโรงเรียนสมคิดวิทยา ๒. เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา ๓. เพื่อศึกษาการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา ประชากร คือ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอนระดับปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รวมทั้งสิ้น 1๔ คน ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน ๖ คน
ครูผู้สอนระดับปฐมวัย จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 สถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นคำถามชนิดจัดอันดับคุณภาพ 5 ระดับตามแนวคิดของลิเคิร์ท (Likerts five rating scale) รวม 80 ข้อ ระเบียบวิธีวิจัย ดำเนินตามระเบียบวิธีวิจัย โดยใช้แบบแผนการวิจัยเชิงพรรณนา(descriptive research) ที่มีแบบแผนการวิจัยในลักษณะของตัวอย่างกลุ่มเดียว ศึกษาสภาวการณ์ไม่มีการทดลอง (the one shot non experimental case study) สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ (f) และร้อยละ(%) วิเคราะห์ระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและระดับประสิทธิภาพการจัด ประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา ใช้มัชฌิมเลขคณิตและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสหสัมพันธ์
ผลการวิจัยพบว่า
๑.การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานโรงเรียนสมคิดวิทยา อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ หลักการพัฒนาทั้งระบบ หลักการมีภาวะผู้นำแบบเกื้อหนุน หลักการความรับผิดชอบและตรวจสอบ หลักการบริหารตนเอง หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม และหลักการกระจายอำนาจ
๒. ประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้านเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ มีการจัดกิจกรรมพัฒนาสติปัญญา มีการจัดกิจกรรมพัฒนาด้านสังคม มีการจัดกิจกรรมด้านร่างกาย และมีการจัดกิจกรรมด้านอารมณ์และจิตใจ
๓. การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนสมคิดวิทยา มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีความสัมพันธ์เชิงบวก พิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านหลักบริหารแบบมีส่วนร่วม ด้านหลักความรับผิดชอบและการตรวจสอบ ด้านหลักการพัฒนาทั้งระบบ ด้านหลักการบริหารตนเอง ด้านหลักการมีภาวะผู้นำแบบเกื้อหนุน และหลักการกระจายอำนาจ.
|
โพสต์โดย ศศิธร : [24 พ.ย. 2559 เวลา 13:37 น.] อ่าน [2785] ไอพี : 110.78.187.86
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 16,802 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,193 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,835 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,625 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 74,932 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,030 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,555 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,731 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,067 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,029 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,602 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,372 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,507 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 65,055 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,287 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,078 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,381 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,069 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,743 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,247 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|