|
|
ชื่อผู้ศึกษา ภาวนา วิจิตร
สังกัด โรงเรียนชุมชนบ้านช่องม้าเหลียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ปีการศึกษา 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อสร้างและพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2558 ภาคเรียนที่ 2 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้การศึกษา ประกอบด้วย (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy จำนวน 5 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง Moderation in Mind เล่มที่ 2 เรื่อง Moderation in Society เล่มที่ 3 เรื่อง Moderation in Resource and Environment เล่มที่ 4 เรื่อง Moderation in Technology และเล่มที่ 5 เรื่อง Moderation in Economy (2) แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy (4) แบบวัด ความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy โดยใช้ t-test
ผลการศึกษาพบว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 81.28/82.95 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Five Moderations Under The Philosophy of Sufficiency Economy อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย นิดหน่อย : [4 ม.ค. 2560 เวลา 20:03 น.] อ่าน [2678] ไอพี : 1.10.170.251
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,470 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,651 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,226 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,174 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,497 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,349 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,430 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,051 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,029 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 35,967 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 29,871 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 23,396 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 87,251 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 52,679 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,133 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 1,791 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,034 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,178 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,296 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,297 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|