|
|
ชื่อผลงาน : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน
คำตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2
ผู้ศึกษา : นางสาวพรทิพย์ มะโนชัย
ปีที่ศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน คำตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบยาง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80 /80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านสบยาง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบยาง อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบยาง อำเภอสันติสุข สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที (t- test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. การสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน และการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบยาง อำเภอสันติสุข สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 พบว่า ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึก เสริมทักษะ เท่ากับ 85.34/85.00
2. การวิเคราะห์ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบยาง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แแบบฝึกเสริมทักษะ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำตามมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านสบยาง เล่มที่ 1-8 ภาพรวม มีความพึงพอใจระดับมากที่สุด ((m=4.87,s=1.46)
|
โพสต์โดย pissa : [16 ต.ค. 2560 เวลา 06:33 น.] อ่าน [1995] ไอพี : 49.49.56.37
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 70,727 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,856 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,840 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,917 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,525 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 47,942 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,597 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,032 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,853 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 64,746 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,161 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,697 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,163 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,201 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,966 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,833 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,925 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,571 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,837 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,411 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|