|
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E-book นิทานสองภาษา(ไทย-มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้
ผู้ศึกษา นางนูรูลฮัซน่ะห์ ทิพยานนท์
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความ ของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลัง การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบือดองพัฒนา ที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบือดองพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ การศึกษาใช้รูปแบบ One group pretest posttest Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที (t-test Dependent Samples)
ผลการศึกษาปรากฏว่า 1) หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.94/81.35 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด 2) หลังการทดลองใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ นักเรียนมีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 3) นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด E book นิทานสองภาษา(ไทย มาลายู) แบบประยุกต์ชายแดนใต้ ในระดับ มากที่สุด
|
โพสต์โดย นูรูล : [27 ต.ค. 2560 เวลา 08:08 น.] อ่าน [2304] ไอพี : 171.7.239.33
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 4,239 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,384 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 434 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,262 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,121 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,189 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,113 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,222 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,344 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,864 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,621 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 54,034 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,094 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 34,674 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,962 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 19,752 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,449 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,203 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,932 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,211 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|