|
|
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกดร่วมกับวิธี
การสอนที่สอดคล้องกับกระบวนการทำงานของสมอง(Brain-based Learning)
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ ที่มีปัญหา
ด้านการอ่านและการเขียน
ชื่อผู้ศึกษา : นางสาวภคมน ขุนรักษ์
ปีการศึกษา : 2558
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย.ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.โรงเรียนเทศบาลบ้าน คูหาสวรรค์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด ก่อนเรียนและหลังเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านและการเขียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ สังกัดเทศบาลเมืองพัทลุง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive.Sampling).คือ นักเรียนที่มีปัญหาด้าน การอ่านและการเขียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 8 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับกระบวนการทำงานของสมอง (Brain-based.Learning) เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 42.แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.จำนวน.40.ข้อ.และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10.ข้อ.สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล.ได้แก่.ค่าเฉลี่ย.(Mean).ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard.Deviation) ร้อยละ (Percentage) เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยโดยใช้ t-test
ผลการศึกษา พบว่า
1..ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ มีค่าเท่ากับ 88.88/87.75
2..ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน.โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและ การเขียน เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
3..ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านและการเขียนต่อแบบฝึกทักษะ การอ่านและการเขียน.เรื่อง.มาตราตัวสะกด.กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่.4 และวิธีสอนที่สอดคล้องกับกระบวนการทำงานของสมอง.(Brain-based.Learning).โดยรวมอยู่ ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ภคมน ขุนรักษ์ : [13 มี.ค. 2561 เวลา 23:34 น.] อ่าน [3123] ไอพี : 118.173.202.98
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,178 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,712 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,772 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,530 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,566 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,438 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,942 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,574 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,960 ครั้ง
| เปิดอ่าน 404,061 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,686 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,481 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 24,840 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,085 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,077 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,370 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,626 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|