|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/3 โรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร อำเภอลอง จังหวัดแพร่ จำนวน 25 คน ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม
2. แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 24 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และ 4. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญทุกชุด และนำผลมาวิเคราะห์ข้อมูล และหาประสิทธิภาพ E1/E2 ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้วิธีหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบหาค่าที (t - test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 87.01/88.40
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน
สะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ เรื่อง หรรษามาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.58 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.17
|
โพสต์โดย ทม : [17 พ.ค. 2561 เวลา 20:58 น.] อ่าน [4564] ไอพี : 124.122.19.210
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,449 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,654 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,060 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,842 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,165 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,657 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,661 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,950 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,007 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,171 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,270 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,557 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,009 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,038 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,551 ครั้ง
| เปิดอ่าน 102,769 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,404 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|