|
|
ชื่อรายงาน รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาประวัติศาสตร์
รายวิชา ประวัติศาสตร์ 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน นางสาวณฐมน เม่งช่วย
ปีที่ศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 5) เพื่อหาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ ประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 11 ห้องเรียน รวมนักเรียน 412 คน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/8 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 39 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ดำเนินการศึกษาโดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มเดี่ยวสอบก่อนและสอบหลัง ใช้เวลาในการศึกษา 10 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา และการทดสอบค่าที
ผลการศึกษาพบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชา ประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.21/83.67 2) ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7064 3) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ รายวิชาประวัติศาสตร์ 4 (ส 32104) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย krunut : [13 มิ.ย. 2561 เวลา 05:54 น.] อ่าน [3306] ไอพี : 101.109.43.122
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,442 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,831 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,009 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,590 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,356 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,094 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,686 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,057 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 117,658 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,539 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,365 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,860 ครั้ง
| เปิดอ่าน 607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,008 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,429 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|