|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา นางสาวปวริศา ผ่านภูวงษ์ ตำแหน่ง ครู วิทยาฐานะ ชำนาญการ
หน่วยงาน โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง เศษส่วนของพหุนาม เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง เศษส่วนของพหุนาม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง เศษส่วนของพหุนาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 3/1 ปีการศึกษา 2560โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 35 คนซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง(Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อ เศษส่วนของพหุนาม จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีความยากตั้งแต่ 0.47 ถึง 0.67 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.67 ถึง 0.93 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง เศษส่วนของพหุนาม เป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.91/85.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7182 หรือร้อยละ 71.82
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ค23204 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนมีความพึงพอใจที่ระดับ พึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.68
|
โพสต์โดย PJ21220211 : [15 ก.ย. 2561 เวลา 11:59 น.] อ่าน [2348] ไอพี : 192.168.4.39, 180.18
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 7,200 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,730 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,155 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,969 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,047 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,756 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 57,194 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 73,103 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,753 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,937 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,505 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,264 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,968 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,562 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 4,083 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 27,910 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,065 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,788 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,296 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,308 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|