|
|
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สรวยวิทยาคม 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สรวยวิทยาคม ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สรวยวิทยาคม ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้องเรียนที่ 3 โรงเรียนแม่สรวยวิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 38 คน โดยใช้แผนแบบการทดลองกลุ่มเดียว (One Group Pretest Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t test)
ผลการศึกษา พบว่าชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 รหัสวิชา ว31202 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.71/82.11 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และสูงกว่าเกณฑ์ที่ทางโรงเรียนกำหนด และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ เรื่อง โมเมนตัมและการชน รายวิชาฟิสิกส์ 2 มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.37 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.29 ซึ่งหมายความว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย เจตฎาพร ประมวน : [2 ต.ค. 2561 เวลา 18:46 น.] อ่าน [4461] ไอพี : 159.192.217.58
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,016 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,758 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,227 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,873 ครั้ง
| เปิดอ่าน 39,712 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,782 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,813 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,021 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,014 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,297 ครั้ง
| เปิดอ่าน 227,410 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,434 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,166 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,242 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 35,137 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,129 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,544 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,946 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,629 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|