|
|
ชื่อเรื่อง ผลการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม
ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา นางมานิตตา สุดใหม่ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนวัดธนาภิมุข สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธนาภิมุข ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความสอดคล้อง (IOC) ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมั่น
สรุปผลการศึกษา
1. แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสมตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 88.07/82.59 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (80/80)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อประสม ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยร้อยละของความก้าวหน้าเท่ากับ 44.07
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อประสม ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.89
|
โพสต์โดย ตุลย์ : [11 ธ.ค. 2561 เวลา 19:15 น.] อ่าน [4298] ไอพี : 171.7.250.54
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,443 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,365 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,368 ครั้ง
| เปิดอ่าน 37,707 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,038 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,648 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,975 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,702 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,238 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,186 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,491 ครั้ง
| เปิดอ่าน 207,928 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,204 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,760 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,122 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,614 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|