ชื่อผลงาน รายงานการประเมินโครงการกองทุนหมุนเวียนเพื่ออาหารกลางวันนักเรียน
โรงเรียนบ้านราษฎร์ประดิษฐ์ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL
ผู้ประเมินโครงการ นายเริงชัย ดำสุวรรณ
ปีที่ศึกษา 2561
บทสรุปผู้บริหาร
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการกองทุนหมุนเวียนเพื่ออาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนบ้านราษฎร์ประดิษฐ์ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้เพื่อประเมินผลด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ได้แก่ การประเมินจุดมุ่งหมาย สภาพความต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวก และความจำเป็น เพื่อประเมินผลด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ได้แก่ การประเมินเกี่ยวกับเอกสารวัสดุ อุปกรณ์ งบประมาณ และบุคลากรในการดำเนินโครงการ เพื่อประเมินผลด้านกระบวนการ (Process) ได้แก่ การประเมินเกี่ยวกับการวาง แผนการจัดการและกิจกรรมในการดำเนินโครงการ เพื่อประเมินผลด้านผลลัพธ์ (Product) ได้แก่ การประเมินผลงานหรือการบรรลุ เป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 6 โรงเรียนบ้านราษฎร์ประดิษฐ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ปีการศึกษา 2561 โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) จำนวน 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน มี 3 ฉบับประกอบด้วย แบบสอบถามสำหรับครูผู้สอน แบบสอบถามสำหรับคณะกรรมการ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครอง และแบบสอบถามสำหรับนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมินสรุปได้ว่า
1. ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ได้แก่ การประเมินจุดมุ่งหมาย สภาพความต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวก และความจำเป็น ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และนักเรียน ผลประเมินโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ มากที่สุด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ได้แก่ การประเมินเกี่ยวกับเอกสารวัสดุ อุปกรณ์ งบประมาณ และบุคลากรในการดำเนินโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และนักเรียน ผลประเมินโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับ มากที่สุด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) ได้แก่ การประเมินเกี่ยวกับการวาง แผนการจัดการและกิจกรรมในการดำเนินโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้ปกครอง นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และนักเรียน ผลประเมินโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินด้านผลลัพธ์ (Product) ได้แก่ การประเมินผลงานหรือการบรรลุ เป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และนักเรียน ผลประเมินโดยภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด