|
|
ชื่อเรื่อง การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน
เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้รายงาน นางสุวิมล หลีกภัย ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านนาตาล่วง) สังกัดเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีที่รายงาน 2562
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลชั้นปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาล ๓ (บ้านนาตาล่วง) จำนวน 21 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน จำนวน 24 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ เป็นแบบทดสอบชุดเดียวกันทั้งทดสอบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ แบบบันทึกพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน
มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.92/ 81.68 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลการเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่าง ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน ปรากฏว่า หลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
4. ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามแนวคิดใช้สมองเป็นฐาน ปรากฏว่า มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.96 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย สุวิมล หลีกภัย : [18 ส.ค. 2562 เวลา 11:16 น.] อ่าน [4093] ไอพี : 124.122.40.237
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,799 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,181 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,260 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,276 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,953 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,238 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,139 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,581 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,927 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,918 ครั้ง
| เปิดอ่าน 77,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,041 ครั้ง
| เปิดอ่าน 54,050 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,986 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,869 ครั้ง
| เปิดอ่าน 53,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 60,535 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,120 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|