|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการปฏิบัติทางดนตรี โดยใช้ แอป
พลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4
ผู้วิจัย ปิยะนุช รัตนพันธุ์
ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการปฏิบัติทางดนตรี โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ 2) เปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติทางดนตรี (โทนโคราช) ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ 3) เปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติทางดนตรี (รำวงมาตรฐาน) เพลงหญิงไทยใจงาม ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2561 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) คู่มือการใช้แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชานาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 3) แบบวัดทักษะการปฏิบัติทางดนตรี (โทนโคราช) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สร้างขึ้นจากเกณฑ์มาตรฐานดนตรีไทยพุทธศักราช 2553 และแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท (Likert) มี 5 ระดับ จำนวน 3 ข้อ 40 คะแนน 4) แบบวัดทักษะการปฏิบัติทางดนตรี (รำวงมาตรฐาน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สร้างขึ้นจากเกณฑ์มาตรฐานดนตรีไทยพุทธศักราช 2553 และแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท (Likert) มี 5 ระดับ จำนวน 3 ข้อ 40 คะแนน และ 5) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เรียนรู้โดยใช้ แอปพลิเคชั่น โทน ประกอบการเรียนวิชานาฏศิลป์ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท (Likert) มี 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test
|
โพสต์โดย อ้อม : [27 ส.ค. 2562 เวลา 06:45 น.] อ่าน [3013] ไอพี : 180.183.250.22
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,660 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,805 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,374 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,523 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,839 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,062 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,898 ครั้ง
| เปิดอ่าน 288,698 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,767 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,694 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,864 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,100 ครั้ง
| เปิดอ่าน 92,782 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 39,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 119,570 ครั้ง
| เปิดอ่าน 79,533 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,572 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,829 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|