ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ
ชื่อผู้นำเสนอ นางวินิภา สะอาดพันธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562
รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม ประชากร ไก้แก่ เด็กนักเรียน ชาย - หญิง กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ (3) แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสานเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
ผลการทดลอง พบว่า
แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน เพื่อพัฒนา
พฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
เปรียบเทียบผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียน
บ้านป่าพ้อ หลังการจัดกิจกรรมเกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าพ้อที่มีต่อการจัดกิจกรรม
เกมกลางแจ้งแบบผสมผสาน เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมอยู่ในระดับมาก