|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 75/75 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ฟังก์ชันลอการิทึมวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 3)ศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต่อวิชาคณิตศาสตร์หลังเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านใหม่พิทยาคม อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.28 0.56 ค่าความยากง่ายระหว่าง 0.31 0.67 และค่าความเชื่อมั่น 0.85 3) แบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.44 0.74 และค่าความเชื่อมั่น 0.91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และสถิติและสถิติทดสอบ t-test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 77.76/77.89 เท่ากับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต่อวิชาคณิตศาสตร์ หลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องฟังก์ชันลอการิทึม วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก
|
โพสต์โดย ครูฝน : [14 ก.พ. 2563 เวลา 06:45 น.] อ่าน [4939] ไอพี : 182.232.183.112
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,812 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,019 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,694 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,492 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,936 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,148 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 94,235 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,562 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,518 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,419 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,912 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,523 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 354,192 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,646 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 56,723 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 24,251 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,149 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 7,296 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,673 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,298 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|