ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560

เรื่อง การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู

ที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560

ผู้ศึกษา ญาณิศา ภูเพชรพงศ์

ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

การศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 เป็นการวิจัยและพัฒนาโดยการผสมผสานวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Method) และวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Method) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือก่อนการปฏิบัติงานและหลังการปฏิบัติงาน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีประสิทธิผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยในปีการศึกษา 2560 โดยวิธีคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยแยกเป็นกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ 1) ครู จำนวน 15 คน 2) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 3 จำนวน 44 คน และ 3) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) แบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ 2) เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง เป็นความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ที่มีต่อประสิทธิผลที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ

ผลการวิจัย

1. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560

ผลการวิจัย พบว่า ระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ( x̄= 4.61 S.D.= 0.28) เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านการกระตุ้นทางปัญญา ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ ด้านการคำนึงปัจเจกบุคคล และด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ตามลำดับนั่นแสดงว่า ครูและกรรมการสถานศึกษามีการรับรู้ และเข้าใจในการบริหารสถานศึกษาโดยใช้ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1

เมื่อพิจารณารายละเอียดในแต่ละด้านเกิดผล ดังนี้

1.1 ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 ด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.61 S.D.= 0.35) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก คือ ข้อ 3. ผู้บริหารให้คำแนะนำและเอาประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานมาแลกเปลี่ยน สนทนากับครูเพื่อให้ครูปฏิบัติตามข้อ 5. ผู้บริหารสอบถามถึงความก้าวหน้าในการทำงานให้คำแนะนำแลกเปลี่ยนในการทำงานร่วมกับครู และข้อ 6. ผู้บริหารรับฟังปัญหาและเสนอแนวทางในการทำงานให้แก่ครู เพื่อให้ครูเกิดความเชื่อมั่นในการทำงาน ตามลำดับ

1.2 ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.55 S.D.= 0.30) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก คือ ข้อ 3. ผู้บริหารมองการณ์ไกลใช้คำพูดกระตุ้นสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ครูปฏิบัติตาม เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตามวิสัยทัศน์ ข้อ 1. ผู้บริหารใช้คำถามกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ครูเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา และข้อ 2. ผู้บริหารทำงานด้วยความเชื่อมั่น พูดเสริมแรงใจให้ครูปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายมากกว่าที่คาดหวังตามลำดับ

1.3 ด้านการกระตุ้นทางปัญญา พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 ด้านการกระตุ้นทางปัญญา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.68 S.D.= 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก คือ ข้อ 5. ผู้บริหารส่งเสริมให้ครูสร้างความคิดและค้นหาวิธีการใหม่ ๆ ในการปฏิบัติงาน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานด้วยความผูกพัน ข้อ 1. ผู้บริหารกระตุ้น ยั่วยุให้ครูแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการต่าง ๆ ข้อ 2. ผู้บริหารเสนอแนะวิธีปฏิบัติงานและวิธีการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และเป็นระบบด้วยวิธีการใหม่ ๆ อยู่เสมอ ตามลำดับ

1.4 ด้านความเป็นปัจเจกบุคคล พบว่า ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 ด้านความเป็นปัจเจกบุคคล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄= 4.60 S.D.= 0.01) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก คือ ข้อ 3. ผู้บริหารส่งเสริมให้ครูแต่ละคนปฏิบัติงานด้วยความเต็มใจ มีความตระหนักในความคิด จินตนาการ ความเชื่อ และเห็นคุณค่าของตนเอง ข้อ10. ผู้บริหารแนะนำการปฏิบัติงานแก่ครูเป็นรายบุคคล และ ข้อ1. ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาครูตามความสนใจและตามความสามารถของแต่ละบุคคล ตามลำดับ

2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ

ผลการวิจัย พบว่า ความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ก่อนการวิจัย โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (x̄= 3.37 S.D.= 0.40) หลังการวิจัยโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.98 S.D.= 0.08) และเมื่อเรียงลำดับค่าเฉลี่ยหลังการวิจัยมีระดับความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือระดับมากที่สุดทุกข้อ เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ ปีการศึกษา 2560 โดยใช้ t – test พบว่า หลังการวิจัยสูงกว่าก่อนการวิจัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2

3. ความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อประสิทธิผลที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนบ้านโคกปรือ

ผลการวิจัย พบว่า ความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองที่มีต่อประสิทธิผลที่เกิดจากภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนบ้านโคกปรือ ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (x̄= 4.84 S.D. = 0.25) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 3 อันดับแรก คือข้อ 1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ สูงขึ้น 2. นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ข้อ 4. นักเรียนสามารถทำตามลำดับขั้นตอนและผลงานมีคุณภาพ และความสามารถทางศิลปหัตถกรรม ตามลำดับ ซึ่งแสดงว่า หลังจากผู้บริหารได้ขับเคลื่อนการบริหารสถานศึกษาโดยใช้ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วในปีการศึกษา 2560 ส่งผลให้ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เกิดความพึงพอใจต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูที่มีต่อประสิทธิผลของโรงเรียนบ้านโคกปรือ อยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3

โพสต์โดย aomaom : [4 มี.ค. 2563 เวลา 20:17 น.]
อ่าน [63605] ไอพี : 182.232.5.111
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 63,334 ครั้ง
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้
คณิตศาสตร์ง่ายๆแต่แปลกดีแท้

เปิดอ่าน 13,443 ครั้ง
9 หนทางสู่การลดน้ำหนักแบบทันใจ
9 หนทางสู่การลดน้ำหนักแบบทันใจ

เปิดอ่าน 20,318 ครั้ง
เคยเห็นมั๊ย? มดมหัศจรรย์พันธุ์ เก็บน้ำหวานจนท้องกลมป่อง เป็นเสบียงให้ฝูง
เคยเห็นมั๊ย? มดมหัศจรรย์พันธุ์ เก็บน้ำหวานจนท้องกลมป่อง เป็นเสบียงให้ฝูง

เปิดอ่าน 13,738 ครั้ง
มาดูกัน 5 วิธีปรับโฉมระบบเผาผลาญ
มาดูกัน 5 วิธีปรับโฉมระบบเผาผลาญ

เปิดอ่าน 9,886 ครั้ง
เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!
เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!

เปิดอ่าน 22,664 ครั้ง
วิธีดูแลเล็บให้สวยงามแข็งแรง
วิธีดูแลเล็บให้สวยงามแข็งแรง

เปิดอ่าน 9,934 ครั้ง
ประทับใจ! คลิปช่วยลูกช้างขึ้นจากหลุม ก่อนวิ่งหาแม่ด้วยความดีใจ
ประทับใจ! คลิปช่วยลูกช้างขึ้นจากหลุม ก่อนวิ่งหาแม่ด้วยความดีใจ

เปิดอ่าน 76,509 ครั้ง
ลักษณะของแสงเงาที่ใช้ในการวาดเขียน
ลักษณะของแสงเงาที่ใช้ในการวาดเขียน

เปิดอ่าน 30,710 ครั้ง
สีเสริมมงคลปี 58 ! หมอช้างถอดรหัส 12 ราศี สีไหนใส่ดี สีไหนควรระวัง?
สีเสริมมงคลปี 58 ! หมอช้างถอดรหัส 12 ราศี สีไหนใส่ดี สีไหนควรระวัง?

เปิดอ่าน 13,370 ครั้ง
7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว
7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว

เปิดอ่าน 13,894 ครั้ง
เคล็ดลับ 13 ประการ เพื่อการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
เคล็ดลับ 13 ประการ เพื่อการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

เปิดอ่าน 6,514 ครั้ง
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่  ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน
JobsDB แนะทริคสมัครงานสำหรับเด็กจบใหม่ ทำอย่างไรให้ HR สนใจเรียกสัมภาษณ์งาน

เปิดอ่าน 21,679 ครั้ง
พิสูจน์พบ "น้ำแข็งแห้ง" เป็นหิมะตกบนดาวอังคาร
พิสูจน์พบ "น้ำแข็งแห้ง" เป็นหิมะตกบนดาวอังคาร

เปิดอ่าน 18,869 ครั้ง
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน
รู้จักเพื่อนบ้านอาเซียน

เปิดอ่าน 23,421 ครั้ง
"ปลูกมะนาวแป้นดกพิเศษบนต้นตอส้มโวลคา-เมอเรียน่า"
"ปลูกมะนาวแป้นดกพิเศษบนต้นตอส้มโวลคา-เมอเรียน่า"

เปิดอ่าน 9,094 ครั้ง
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
วิตามินไม่ป้องกันโรคหัวใจ คนทั่วโลกเป็นล้านหลงกินกันมานมนาน
เปิดอ่าน 18,373 ครั้ง
10 เคล็ดลับเลิกบุหรี่
10 เคล็ดลับเลิกบุหรี่
เปิดอ่าน 81,695 ครั้ง
ความน่าจะเป็น
ความน่าจะเป็น
เปิดอ่าน 21,464 ครั้ง
"ตังกุย" คืออะไร มีสรรพคุณอย่างไร
"ตังกุย" คืออะไร มีสรรพคุณอย่างไร
เปิดอ่าน 16,399 ครั้ง
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับดวงจันทร์
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับดวงจันทร์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ