|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนสาขาวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ ชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 4 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (ด้านความรู้) เป็นแบบทดสอบที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเป็นแบบทดสอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมิน (ด้านทักษะ) การปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และค่าเฉลี่ยร้อยละ (Percentage)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 ที่ผู้วิจัยสร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.63/81.67 แสดงว่าชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 สาขานาฏศิลป์ไทยโขนพระ (ด้านความรู้) ที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 ชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 2 ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ก่อนการเรียนได้คะแนนคิดเป็นร้อยละ 59.17 หลังเรียนได้คะแนนคิดเป็นร้อยละ 81.67 ส่วนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน (ด้านทักษะ) หลังเรียนได้คะแนนทักษะจากการสอบคิดเป็นร้อยละ 86.67 สรุปได้ว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 2 สาขานาฏศิลป์ไทยโขนพระ ที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติกระบวนท่ารบระหว่างพระกับยักษ์ รายวิชานาฏศิลป์ไทยโขนพระ 4 รหัสวิชา ศ22202 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.55, = 0.19)
|
โพสต์โดย ดำ : [21 พ.ค. 2564 เวลา 14:20 น.] อ่าน [2676] ไอพี : 49.230.174.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 49,507 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,728 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,483 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,822 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,697 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,194 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,703 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,549 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,043 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,065 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,445 ครั้ง
| เปิดอ่าน 90,169 ครั้ง
| เปิดอ่าน 71,382 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 36,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,462 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,751 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,909 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,842 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|