ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการ

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ชื่อวิจัย นางอัญชลี เดชะพันธ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ

โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง)

ปีที่ศึกษา 2563

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพรูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรม การเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ (4) เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความพึงพอใจ ของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะ ทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 70 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 32 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับสลากเลือกห้อง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี ดังนี้ (1) รูปแบบการบูรณาการ การเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน ร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน จำนวน 30 ข้อ และ (3) แบบแสดงความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะ ทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที t – test (dependent) และหาค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ (E1/ E2)

ผลการวิจัยและพัฒนาปรากฏ ดังนี้

1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานของการพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ทักษะทางภาษาอังกฤษเป็นกระบวนการเรียนรู้และการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อ ความเข้าใจโดยมีกระบวนการเรียนรู้และรวบรวมคำศัพท์ (Vocabulary) การเรียนคำศัพท์ใหม่จากแผนผังคำศัพท์ (Vocabulary Word Maps) การฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์ การอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ และการสรุป ซึ่งรูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีทั้งหมด 5 ขั้นตอน ซึ่งพบว่ า การพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับหนังสือส่งเสริมการอ่าน สามารถทำให้นักเรียนมีทักษะทางภาษาอังกฤษ เกิดการเรียนรู้ที่รวดเร็ว และทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจและเกิดทักษะเพิ่มขึ้นตามจุดประสงค์ของการเรียนรู้ที่ได้กำหนดไว้ และผลการสอบถามความคิดเห็น และความต้องการของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า มีความคิดเห็น และต้องการให้มีการพัฒนารูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

2. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มี 5 ขั้นตอน ซึ่งรูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพ(E1/E2) แบบรายบุคคล (Individual Tryout) เท่ากับ 78.58/75.56 ค่าประสิทธิภาพแบบกลุ่มเล็ก (Small Group Tryout) เท่ากับ 77.80/78.33 และค่าประสิทธิภาพแบบภาคสนาม (Field Tryout) เท่ากับ 83.14/83.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ สอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยที่กำหนดไว้

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.97/82.93 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80 และนักเรียนมีความกระตือรือร้นให้ความสนใจกับการเรียนรู้ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นอย่างดี กล้าแสดงความคิดเห็น และปฏิบัติกิจกรรมได้เสร็จตามเวลาที่กำหนด

4. ผลการประเมินและปรับปรุงแก้ไขรูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า

4.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

4.2 ด้านความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการ การเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 พบว่า ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการบูรณาการ การเรียนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานร่วมกับ หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด Songkhla Guide กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.21

โพสต์โดย ครูก้อย : [12 ส.ค. 2564 เวลา 20:11 น.]
อ่าน [4070] ไอพี : 124.122.229.80
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,015 ครั้ง
ทำไม ห้ามดื่มเหล้าแกล้มทุเรียน ???
ทำไม ห้ามดื่มเหล้าแกล้มทุเรียน ???

เปิดอ่าน 17,613 ครั้ง
พาราเซตามอล
พาราเซตามอล

เปิดอ่าน 38,932 ครั้ง
การทำระบบน้ำสำหรับการเกษตร และวิธีการติดตั้งที่ดี
การทำระบบน้ำสำหรับการเกษตร และวิธีการติดตั้งที่ดี

เปิดอ่าน 40,596 ครั้ง
ภาษาจีนน่ารู้
ภาษาจีนน่ารู้

เปิดอ่าน 21,433 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู

เปิดอ่าน 26,115 ครั้ง
รอบรู้เรื่องการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย
รอบรู้เรื่องการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย

เปิดอ่าน 24,425 ครั้ง
ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ
ปลา สัตว์มงคลนำโชคลาภ

เปิดอ่าน 24,740 ครั้ง
มารู้จักกับอาการแพ้น้ำหอมและวิธีการดูแลรักษา
มารู้จักกับอาการแพ้น้ำหอมและวิธีการดูแลรักษา

เปิดอ่าน 22,806 ครั้ง
ดูแลขั้นพื้นฐานสู่ผิวสุขภาพดี
ดูแลขั้นพื้นฐานสู่ผิวสุขภาพดี

เปิดอ่าน 12,249 ครั้ง
7 วิธีทำให้หน้าเด็ก
7 วิธีทำให้หน้าเด็ก

เปิดอ่าน 2,990 ครั้ง
Customer data platform (CDP) โปรแกรมที่คนทำธุรกิจไม่ควรพลาด
Customer data platform (CDP) โปรแกรมที่คนทำธุรกิจไม่ควรพลาด

เปิดอ่าน 13,060 ครั้ง
กรมอุตุฯเตือนภัยพายุฤดูร้อนในประเทศไทย
กรมอุตุฯเตือนภัยพายุฤดูร้อนในประเทศไทย

เปิดอ่าน 31,715 ครั้ง
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว
ตะไคร้สมุนไพรใกล้ตัวแก้เวียนหัว

เปิดอ่าน 9,598 ครั้ง
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก
เผยรายชื่อ 10 ประเทศที่ประกาศแบนเฟซบุ๊ก

เปิดอ่าน 3,346 ครั้ง
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร
"ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร

เปิดอ่าน 11,136 ครั้ง
ดื่มนม ช่วยป้องกันโรคอ้วน อย่างนี้ก็มีด้วย
ดื่มนม ช่วยป้องกันโรคอ้วน อย่างนี้ก็มีด้วย
เปิดอ่าน 30,809 ครั้ง
ต้นมันปู
ต้นมันปู
เปิดอ่าน 26,378 ครั้ง
ราคามาตรฐานครุภัณฑ์
ราคามาตรฐานครุภัณฑ์
เปิดอ่าน 13,581 ครั้ง
วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม
วีดิโอสอนวิธีการดูธนบัตรปลอม
เปิดอ่าน 27,090 ครั้ง
ต้นคริสต์มาส
ต้นคริสต์มาส

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ