|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย
โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวการันต์ สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
ผู้รายงานผล : นายสักการียา บินรัตแก้ว
ปีการศึกษา : ๒๕๖๓
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวการันต์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านนนท์สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต ๓ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ จำนวน ๖ คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (cluster Random Sampling) จากเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำที่มี ตัวการันต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้สอนกับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ จำนวน ๒๐แผนการจัดการเรียนรู้ ระยะเวลาดำเนินการศึกษา จำนวน ๒๐ ชั่วโมง ๒) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้งหมดจำนวน ๓ เล่ม ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน ๓๐ ข้อ และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วย t test
ผลการดำเนินงาน พบว่า
แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ โดยรวม ๘๒.๙๒/๘๓.๘๙ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕ และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่มีตัวการันต์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีค่าเฉลี่ย ๔.๖๐ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย สักการียา : [15 ส.ค. 2564 เวลา 01:00 น.] อ่าน [612] ไอพี : 184.22.60.207
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 25,360 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 67,865 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,490 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,532 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,173 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 59,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,180 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 898 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,425 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,137 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,916 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,715 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,584 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,926 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 9,778 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 54,311 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,571 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,505 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|