|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาของการบริหารงานวิชาการ 2) เพื่อพัฒนากระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3) เพื่อศึกษาความเหมาะสมของกระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 4) เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ และระดับคุณภาพสมรรถนะในกิจกรรมพัฒนาครู 5) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน 6) เพื่อศึกษาความสำเร็จของการพัฒนากระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ใช้วิธีการวิจัยแบบผสมผสานและปฏิบัติการอย่างมีส่วนร่วมกับกลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ รองผู้อำนวยการ ครูผู้สอน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง ผู้ทรงคุณวุฒิ รวม 163 คน ใช้ แบบสอบถาม/ประเมิน แบบศึกษาและแบบทดสอบในการเก็บข้อมูลสู่การวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน และค่าสหสัมพันธ์ (r) โดยใช้คอมพิวเตอร์ วิเคราะห์ประเด็นเชิงเนื้อหาในข้อค้นพบ
ผลการวิจัยพบว่า :
1. สภาพปัญหาการบริหารงานวิชาการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. กระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มี 6 ด้าน ได้แก่ ด้านหลักคิดและพิจารณาประสิทธิภาพการเตรียมความพร้อมในหลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านฐานคิดประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านคติฐานประสิทธิภาพการจัดแหล่งเรียนรู้/ ฐานการเรียนรู้ สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านประสิทธิภาพการสร้างอัตลักษณ์ของศูนย์การเรียนรู้สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านประสิทธิภาพการสร้างเครือข่ายขยายผล สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ระดับความเหมาะสมของกระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ครูมีคะแนนหลังพัฒนาสูงกว่าก่อนพัฒนาเฉลี่ยร้อยละ 10.88 และระดับสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน ปี 2563 สูงกว่า ปี 2562 เฉลี่ยร้อยละ 7.67
6. ระดับความสำเร็จของการพัฒนากระบวนการบริหารงานวิชาการการพัฒนากระบวนการบริหารงานวิชาการสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างเสริมการจัดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและ มีความสัมพันธ์เชิงบวกในทิศทางเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
|
โพสต์โดย บุญเหลือ : [20 ก.ย. 2564 เวลา 19:02 น.] อ่าน [794] ไอพี : 182.52.28.18
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 33,229 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,188 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,159 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,332 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 51,364 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,668 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,006 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,314 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,948 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,100 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,107 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,418 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,951 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,992 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,555 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 25,573 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,097 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 84,524 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,196 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,051 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|