|
|
บทคัดย่อ
การวิจัยในชั้นเรียนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) โดยใช้ SEACA+M Model ตามแนวทางกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานเป็นฐาน (Task based learning) รายวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน รวมทั้งเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานเป็นฐาน (Task based learning) เพื่อการพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) โดยใช้ SEACA+M Model ผู้วิจัยได้สร้างเครื่องมือในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนเกี่ยวกับการใช้นวัตกรรม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคำเที่ยงอนุสสรณ์2 จำนวน 81 คน ใช้เวลาในการวิจัย 2 ภาคเรียน คือ ภาคเรียนที่ 2/2564
จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานเป็นฐาน (Task based learning) เพื่อการพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) โดยใช้ SEACA+M Model และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้นวัตกรรม ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนจะมีค่าสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้นวัตกรรม พบว่า โดยภาพรวมของความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนนวัตกรรม ในทุก ๆ ด้าน โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X = 3.86, S.D.= 0.72)
|
โพสต์โดย krunarintip : [6 ก.ค. 2565 เวลา 08:03 น.] อ่าน [2403] ไอพี : 125.25.93.76
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 38,068 ครั้ง ![สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ) สูตรลับการคูณแม่ 9 โดยใช้นิ้วมือทั้ง 10 นิ้ว(สุดยอดครับ)](news_pic/p42770181013.jpg)
| เปิดอ่าน 21,476 ครั้ง ![ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของตัวแปรปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของครูในจังหวัดนค ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของตัวแปรปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของครูในจังหวัดนค](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 15,822 ครั้ง ![ดูให้รู้ - โรงเรียนญี่ปุ่น ดูให้รู้ - โรงเรียนญี่ปุ่น](news_pic/p92593791815.jpg)
| เปิดอ่าน 103,022 ครั้ง ![วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง](news_pic/p67196211209.jpg)
| เปิดอ่าน 225,828 ครั้ง ![การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 20,606 ครั้ง ![จุดที่เย็นที่สุดในโลก จุดที่เย็นที่สุดในโลก](news_pic/p93494140855.jpg)
| เปิดอ่าน 220,641 ครั้ง ![รูปแบบจำลอง S M C R Model รูปแบบจำลอง S M C R Model](news_pic/p92482181320.jpg)
| เปิดอ่าน 30,970 ครั้ง ![การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์ การประเมินผลการเรียนโดยการสัมภาษณ์](news_pic/p90292291033.jpg)
| เปิดอ่าน 48,319 ครั้ง ![ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 14 การกระทำผิดกติการวม](news_pic/p63377441148.jpg)
| เปิดอ่าน 17,256 ครั้ง ![ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551 ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551](news_pic/p37008380950.jpg)
| เปิดอ่าน 83,534 ครั้ง ![การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain based Learning: BBL) การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain based Learning: BBL)](news_pic/p47330931048.jpg)
| เปิดอ่าน 236,544 ครั้ง ![ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ ตอบข้อข้องใจ...เงิน ช.พ.ค. ที่ผู้ตายจะได้รับ](news_pic/p69743851215.jpg)
| เปิดอ่าน 35,516 ครั้ง ![กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย กระบวนการสื่อความหมาย และอุปสรรคในการสื่อความหมาย](news_pic/p52549681738.jpg)
| เปิดอ่าน 98,039 ครั้ง ![การหาประสิทธิภาพสื่อ การหาประสิทธิภาพสื่อ](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 14,539 ครั้ง ![ADSL2/2+ ADSL2/2+](news_pic/p56272381722.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 93,713 ครั้ง ![เพลงลูกเสือ เพลงประกอบท่าทาง เพลงลูกเสือ เพลงประกอบท่าทาง](news_pic/p37133111829.jpg)
| เปิดอ่าน 18,782 ครั้ง ![เรื่องของ "ชะอม" เรื่องของ "ชะอม"](news_pic/p81912260522.jpg)
| เปิดอ่าน 10,865 ครั้ง ![เคล็ดลับเพื่อริมฝีปากเนียนนุ่ม เคล็ดลับเพื่อริมฝีปากเนียนนุ่ม](news_pic/p31978571631.jpg)
| เปิดอ่าน 18,089 ครั้ง ![เกมส์วันเกิด 30 ปีของ PAC-MAN เกมส์วันเกิด 30 ปีของ PAC-MAN](news_pic/p37382130519.jpg)
| เปิดอ่าน 19,406 ครั้ง ![ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ ข่าวดีผู้ชอบดื่ม "ชา" ไม่ใช่แค่ดื่มเท่ห์ๆ แต่ดีต่อสุขภาพ](news_pic/p34323050947.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|