|
|
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ ใช้กรอบการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านบริบท (Context) 2) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) 3) ด้านกระบวนการ (Process) และ4) ด้านผลผลิต (Product) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการประเมินโครงการได้แก่ คณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการ ผู้บริหาร และครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 290 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม เรื่อง โครงการการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 สำหรับ คณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการประเมินก่อนดำเนินโครงการในด้านบริบท (Context) และด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ฉบับที่ 2 สำหรับ คณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการประเมินระหว่างดำเนินโครงการในด้านด้านกระบวนการ (Process) และฉบับที่ 3 สำหรับ ผู้บริหาร และครู ประเมินหลังดำเนินโครงการในด้านผลผลิต (Product) โดยใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านบริบท (Context) ของโครงการการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า สอดคล้องโดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.59 , S.D. = .28) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) โครงการการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า เหมาะสม โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก ( = 4.38 , S.D. = .34)
2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมิน ด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า เหมาะสม โดยภาพรวม อยู่ในระดับ มาก ( = 4.44 , S.D. = .25)
3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินด้านผลผลิต (Product) ของโครงการการพัฒนา และส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาและทักษะชีวิตเชิงรุก Active Learning สำหรับผู้บริหารและครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 พบว่า ผ่านเกณฑ์โดยภาพรวม อยู่ในระดับ มาก ( = 4.42 , S.D. = .33)
|
โพสต์โดย ศน.อำพร : [23 ก.ค. 2565 เวลา 09:49 น.] อ่าน [3385] ไอพี : 49.48.183.184
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,832 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,752 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,628 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,187 ครั้ง
| เปิดอ่าน 32,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,423 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,960 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,408 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,691 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,295 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,063 ครั้ง
| เปิดอ่าน 56,224 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,882 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,044 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,435 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,917 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,793 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,199 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,286 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,839 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|