ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ปีการศึกษา ๒๕๖๔

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน

ปีการศึกษา 2564

ผู้รายงาน นางสาวโสมสุดา วิจิตรพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเขาชัยสน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง

ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2564

บทสรุป

การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ปีการศึกษา 2564 มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการ เกี่ยวกับความต้องการจำเป็นความสอดคล้อง และความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการดำเนินงานโครงการ 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ เกี่ยวกับความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการความพร้อมของอาคารสถานที่ ความเพียงพอของงบประมาณ และความเหมาะสมของปัจจัยในการดำเนินงาน 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการ เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการวางแผนดำเนินงานตามโครงการ การนิเทศ ควบคุม กำกับติดตาม 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน 5 กิจกรรม นิสัยรักการอ่านของนักเรียนที่เกิดจากโครงการ ความพึงพอใจของนักเรียนและสภาพการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังโครงการ ดังนี้ 4.1) กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน 5 กิจกรรม 4.2) นิสัยรักการอ่านของนักเรียนที่เกิดจากโครงการ 4.3) ความพึงพอใจของนักเรียน 4.4) สภาพการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังโครงการ

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 615 คน แยกรายละเอียดกลุ่มตัวอย่างดังนี้ 1) คณะครูจำนวน 61 คน เลือกเจาะจงเฉพาะครูผู้สอน ยกเว้นผู้อำนวยการโรงเรียนและรองผู้อำนวยการโรงเรียน 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครซี่และมอร์แกนได้กลุ่มตัวอย่าง 551 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามจำนวน 6 ฉบับ และแบบสำรวจข้อมูลจำนวน 1 ฉบับ เครื่องมือทุกฉบับได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและได้นำไปทดลองเพื่อหาค่าของความเชื่อมั่น ปรากฏมีความค่าความสอดคล้องและค่าความเชื่อมั่นสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ สำหรับแบบสำรวจสภาพการอ่าน ไม่ได้หาค่าความสอดคล้องและค่าความเชื่อมั่น เพราะเป็นแบบสำรวจที่ฝ่ายวิชาการของโรงเรียนสร้างขึ้นและใช้ทุกปีการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ

สรุปผลการประเมิน

1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยด้านบริบท มีผลการประเมินสูงที่สุด อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.44, S.D. = 0.274) รองลงมาด้านกระบวนการ (x ̅ = 4.42, S.D. = 0.289) และด้านปัจจัยนำเข้า (x ̅ = 4.41, S.D. = 0.257) ตามลำดับ

2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านบริบท โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.44, S.D. = 0.274) โดยข้อที่ 2 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 1 และ 3 ตามลำดับ

3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.41, S.D. = 0.257) โดยข้อที่ 7 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 3 และ 6 ตามลำดับ

4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านกระบวนการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.42, S.D. = 0.289) โดยข้อที่ 3 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 1 และ 10 ตามลำดับ

5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิตทุกกิจกรรม ตามความคิดเห็นของนักเรียนอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกตามกิจกรรม พบว่า กิจกรรมห้องสมุดมีผลการประเมินสูงที่สุด อยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.39, S.D. = 0.277) และกิจกรรมส่งเสริมการอ่านมีผลการประเมินต่ำที่สุด แต่ยังคงอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.18, S.D. = 0.330)

6. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิต กิจกรรมห้องสมุด ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.39, S.D. = 0.277) โดยข้อที่ 1 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 10 และ 3 ตามลำดับ

7. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิต กิจกรรมอ่านทุกคน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.36, S.D. = 0.253) โดยข้อที่ 1 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 9 และ 10 ตามลำดับ

8. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิต กิจกรรมหนังสือเล่มเล็ก ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.27, S.D. = 0.339) โดยข้อที่ 3 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 8 และ 4 ตามลำดับ

9. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิต กิจกรรมอ่านบทเพลงสู่งานเขียน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.28, S.D. = 0.317) โดยข้อที่ 8 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

10. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน ด้านผลผลิต กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.18, S.D. = 0.330) โดยข้อที่ 3 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 8 และ 4 ตามลำดับ

11. ผลการประเมินนิสัยรักการอ่านของนักเรียนจากโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.22, S.D. = 0.253) โดยข้อที่ 4 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 10 และ 6 ตามลำดับ

12. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนเขาชัยสน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x ̅ = 4.30, S.D. = 0.309) โดยข้อที่ 6 มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ข้อที่ 8 และ 3 ตามลำดับ

13. ความแตกต่างสภาพการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนโครงการและหลังโครงการมีความแตกต่างกัน โดยก่อนโครงการสภาพการอ่านโดยรวม อ่านคล่อง 175 คน คิดเป็นร้อยละ 91.15 อ่านไม่คล่อง 17 คน คิดเป็นร้อยละ 8.85 ขณะที่สภาพการอ่านหลังโครงการ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อ่านคล่องทุกคน คิดเป็นร้อยละ 100

ข้อเสนอแนะ

1. การประเมินบริบทหรือสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) มีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดหลักการและเหตุผลรวมทั้งเพื่อพิจารณาความจำเป็นที่จะต้องจัดทำโครงการดังกล่าว การชี้ประเด็นปัญหาตลอดจนการพิจารณาความเหมาะสมของเป้าหมายของโครงการ ดังนั้น การประเมินครั้งนี้ โรงเรียนเขาชัยสนได้ประโยชน์ ซึ่งจะนำไปปรับปรุงโครงการในปีงบประมาณถัดไป โดยดูค่าเฉลี่ยของด้านบริบทข้อใดหรือบริบทใดยังต้องพัฒนา

2. การประเมินตัวป้อนเข้า (Input evaluation) เป็นการประเมินเพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสม ความเพียงพอของทรัพยากรที่ใช้ในการดำเนินโครงการ ตลอดจนเทคโนโลยี และแผนของการดำเนินการจึงเป็นประโยชน์ที่จะตรวจสิ่งที่ยังบกพร่องหรือยังไม่ถึงเกณฑ์ที่เหมาะสมจะได้ปรับปรุงต่อไป

3. การประเมินกระบวนการ (Process evaluation) ส่วนนี้เป็นการประเมิน 3.1) หาข้อ บกพร่องของการดำเนินโครงการ เพื่อทำการแก้ไขให้สอดคล้องกับข้อบกพร่องนั้น ๆ 3.2) หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่จะสั่งการเพื่อพัฒนางานต่าง ๆ 3.3) บันทึกภาวะของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐาน

4. ประเมินผลผลิตที่เกิดขึ้น (Product evaluation) เป็นการประเมินเพื่อเปรียบเทียบผลที่เกิดขึ้นจากการทำโครงการกับเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของโครงการที่กำหนดไว้แต่ต้นรวมทั้งการพิจารณาในประเด็นของการยุบ เลิก ขยาย หรือปรับเปลี่ยนโครงการ

5. ควรประเมินผลกระทบของโครงการที่มีการดำเนินการแล้ว ซึ่งผลกระทบจะเกิดจากผลลัพธ์ของโครงการหรือของกิจกรรมที่ได้ดำเนินการไปแล้ว

6. ควรประเมินการบริหารจัดการ ใช้กับโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งหมายความว่าผู้บริหารจัดการโครงการได้กำหนดเป้าหมายหรือความตั้งใจของผลของโครงการไว้แล้ว โดยเฉพาะประชากรเป้าหมายก็ได้กำหนดไว้แล้วและกำลังดำเนินการอยู่และต้องการทราบประสิทธิผลของการบริหารโครงการ

7. ควรประเมินกระบวนการดำเนินงาน ที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของโครงการ เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเริ่มดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ที่ได้รับผิดชอบในการให้บริการที่จะปรับปรุงวิธีการให้บริการที่ดีขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการมีความเข้าใจมากขึ้นถึงแนวทางการดำเนินงานและเหตุผลที่ทำเช่นนั้น

8. ควรประเมินแผนโครงการ จะเกี่ยวกับการให้ความกระจ่างกับความคล้องจองของโครงการ ความต้องการหรือความจำเป็นที่จะต้องพิจารณาความคล้องจองหรือความตรงประเด็นของโครงการก็เป็นเรื่องสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโครงการยังมิได้มีรายละเอียดไว้ชัดเจน

9. ควรประเมินเพื่อการพัฒนา เป็นวิธีการประเมินผลที่จะต้องดำเนินการก่อนการวางแผนโครงการ ซึ่งผลจากการประเมินจะช่วยในการตัดสินใจว่าโครงการนั้น ๆ ควรจะบรรลุกิจกรรมใดบ้าง

โพสต์โดย ออย : [28 ส.ค. 2565 เวลา 08:36 น.]
อ่าน [1974] ไอพี : 61.7.218.118
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 2,792 ครั้ง
การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี

เปิดอ่าน 31,229 ครั้ง
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน
ภาษาอังกฤษ เริ่มได้ที่บ้าน กับ สอนลูกฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษกับคำศัพท์เกี่ยวกับบ้าน

เปิดอ่าน 14,691 ครั้ง
เคี้ยวหมากฝรั่งหยับๆ เขยิบสมองให้ไวขึ้น
เคี้ยวหมากฝรั่งหยับๆ เขยิบสมองให้ไวขึ้น

เปิดอ่าน 5,885 ครั้ง
การปลูกกระเทียม
การปลูกกระเทียม

เปิดอ่าน 9,434 ครั้ง
คลิปรวมยอดฮิต 2013 ของ YouTube
คลิปรวมยอดฮิต 2013 ของ YouTube

เปิดอ่าน 18,214 ครั้ง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง

เปิดอ่าน 20,690 ครั้ง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง

เปิดอ่าน 22,448 ครั้ง
เผด็จการคืออะไร
เผด็จการคืออะไร

เปิดอ่าน 9,727 ครั้ง
จดหมายฉบับที่ 81 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning เปลี่ยนห้องเรียนสู่คุณภาพศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นรูปธรรม
จดหมายฉบับที่ 81 ถึงนายกรัฐมนตรี เรื่อง Active Learning เปลี่ยนห้องเรียนสู่คุณภาพศตวรรษที่ 21 อย่างเป็นรูปธรรม

เปิดอ่าน 13,762 ครั้ง
การประยุกต์ใช้ ADSL
การประยุกต์ใช้ ADSL

เปิดอ่าน 24,445 ครั้ง
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ดาวน์โหลดเอกสารแนวทางการจัดการเรียนรู้ BBL กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เปิดอ่าน 9,968 ครั้ง
แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม อีกหนึ่งอาการที่ไม่ควรมองข้าม
แอสเพอร์เกอร์ซินโดรม อีกหนึ่งอาการที่ไม่ควรมองข้าม

เปิดอ่าน 12,592 ครั้ง
วาซาบิ
วาซาบิ

เปิดอ่าน 11,613 ครั้ง
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 21,769 ครั้ง
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)
เอกสารประกอบการบรรยายการประชุมทางวิชาการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของครู(7ส.ค.53)

เปิดอ่าน 42,251 ครั้ง
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
การแต่งเครื่องแบบและการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
เปิดอ่าน 37,473 ครั้ง
กินแอปเปิ้ล ลดไข้
กินแอปเปิ้ล ลดไข้
เปิดอ่าน 13,052 ครั้ง
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
วิธีใช้น้ำในห้องน้ำอย่างประหยัด
เปิดอ่าน 14,028 ครั้ง
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย
4 ปัญหายอดฮิต เมื่อสอบติดมหา’ลัย
เปิดอ่าน 58,680 ครั้ง
ภาษาไทย ภาษาชาติ และการสอนของครู
ภาษาไทย ภาษาชาติ และการสอนของครู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ