ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา มีวัตถุประสงค์การประเมิน 4 ด้าน ด้วยรูปแบบซิปป์ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam’s CIPP Model) ได้แก่ ด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ประกอบด้วย 1) ระดับคุณภาพการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 2) ประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู 3) ความพึงพอใจของครูต่อการดำเนินการโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 4) ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองต่อการจัดการเรียนรู้ของครู 5) คุณภาพผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา จำแนกเป็น 5.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียน 5.2) สมรรถนะสำคัญของนักเรียน 5.3) การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียน 5.4) คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน และ 5.5) ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปี 6 โดยศึกษาจาก กลุ่มตัวอย่าง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ประชากร คณะกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน จำนวน 10 คน ครูผู้สอน จำนวน 26 คน นักเรียน จำนวน 424 คน และผู้ปกครอง จำนวน 424 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินจำนวน 12 ฉบับ มี 2 ลักษณะ 1) แบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 7 ฉบับ ทุกฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ ได้ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .87-.96 2) แบบบันทึกคุณภาพผู้เรียน จำนวน 5 ฉบับ ได้แก่ 2.1) แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน 2.2) แบบบันทึกผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของนักเรียน 2.3) แบบบันทึกการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียน 2.4) แบบบันทึกการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน 2.5) แบบบันทึกผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้

1. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการนิเทศภายใน พบว่า ทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ย (x̄ = 4.50, S.D. = 0.55) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.4 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (x̄ = 4.48, S.D. = 0.56) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.4 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนคณะกรรมการนิเทศภายใน มีความคิดเห็นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.53, Sigma = 0.54) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.4 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการนิเทศภายใน พบว่า ทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ย (x̄ = 4.33, S.D. = 0.55) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.6 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความคิดเห็นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (x̄ = 4.37, S.D. = 0.54) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.8 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนคณะกรรมการนิเทศภายใน มีความเห็นโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.28, Sigma = 0.55) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 8.4 จากค่าน้ำหนัก 10 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

3. ผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้านกระบวนการดำเนินโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ตามความคิดเห็นของครู พบว่า โดยภาพรวมทุกด้านที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.46, Sigma = 0.48) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 18.2 จากค่าน้ำหนัก 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและทุกประเด็นตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (Mean = 4.63, Sigma = 0.48) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน รองลงมา คือ ด้านการวางแผนพัฒนา มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.51, Sigma = 0.54) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ตามมาด้วยด้านการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.50, Sigma = 0.50) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน และด้านการปฏิบัติการ มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.42, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 4 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนด้านการสะท้อนผล มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (Mean = 4.31, Sigma = 0.52) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3.2 จากค่าน้ำหนัก 4 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ ได้แก่

4.1 ระดับคุณภาพการนิเทศภายในของโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ตามความคิดเห็นของครู พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.60, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 20 จากค่าน้ำหนัก 20 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและรายตัวชี้วัด เมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการฝ่ายบริหารมีบทบาทเป็นผู้อำนวยความสะดวกและสนับสนุนปัจจัยเอื้อ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (Mean = 4.77, Sigma = 0.42) อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมา ได้แก่ รายการผู้บริหารและครูรับทราบนโยบายการจัดการศึกษาของหน่วยงานต้นสังกัด และรายการการส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีในโรงเรียนและห้องเรียนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครูและการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งมีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.73 , Sigma = 0.44) อยู่ในระดับ มากที่สุด ส่วนรายการมีกิจกรรม Coaching & Mentoring, Peer Coaching การสังเกตชั้นเรียนอย่างต่อเนื่อง มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (Mean = 4.35, Sigma = 0.48) อยู่ในระดับ มาก

4.2 ประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูโรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการนิเทศภายใน พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.51, Sigma = 0.68) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 14 จากค่าน้ำหนัก 15 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและรายตัวชี้วัด เมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (Mean = 4.63, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน รองลงมา คือ ด้านการวางแผนออกแบบการจัดการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.60, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.46, Sigma = 0.54) อยู่ในระดับ มาก ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.3 ความพึงพอใจของครูที่มีต่อโครงการนิเทศภายในโดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา พบว่า โดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.57, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและรายตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาแต่ละรายการ พบว่า รายการการมีส่วนร่วมในการกำหนดแนวทางและเป้าหมายการเรียนรู้ของครู มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (Mean = 4.77 , Sigma = 0.42) อยู่ในระดับ มากที่สุด รองลงมา คือ รายการการสื่อสารและมีปฏิทินการปฏิบัติงานที่ชัดเจน มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.69 , Sigma = 0.46) อยู่ในระดับ มากที่สุด ส่วนรายการที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ การสะท้อนคิดและการถอดบทเรียนหลังปฏิบัติการร่วมกันของครู มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.42, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มาก

4.4 ความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองต่อการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ปีการศึกษา 2564 โดยภาพรวม พบว่า ทั้งสองกลุ่มที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.57, Sigma = 0.49) สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งภาพรวมและรายตัวชี้วัด และเมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มผู้ประเมิน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.56, Sigma = 0.50) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนผู้ปกครองมีความพึงพอใจโดยรวม มีค่าเฉลี่ย (Mean = 4.58, Sigma = 0.49) อยู่ในระดับ มากที่สุด ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 5 จากค่าน้ำหนัก 5 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.5 คุณภาพผู้เรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–6 โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา ปีการศึกษา 2564 จำแนกเป็น

4.5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า มีค่าเฉลี่ย GPA เท่ากับ 2.79 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 2.4 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.5.2 สมรรถนะสำคัญของนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 81.56 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 1.8 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.5.3 การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 86.51 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 1.8 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.5.4 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับดีขึ้นไป ร้อยละ 92.63 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 2.4 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.5.5 ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ค่าคะแนนเฉลี่ยรวมระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 เพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.40 ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 3 จากค่าน้ำหนัก 3 ผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณาแต่ละระดับชั้น พบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563 มีค่าคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 31.84 และปีการศึกษา 2564 มีค่าคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 31.40 โดยภาพรวม ค่าคะแนนเฉลี่ยลดลง ร้อยละ -0.44 เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 2.77 รองลงมา ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.49 ขณะที่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) มีค่าคะแนนเฉลี่ยลดลงมากที่สุด ร้อยละ -3.70 รองลงมา ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีค่าคะแนนเฉลี่ยลดลง ร้อยละ -3.30 ส่วนผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2563 มีค่าคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 25.97 และปีการศึกษา 2564 มีค่าคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 28.81 โดยภาพรวม ค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.84 เมื่อพิจารณาแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ พบว่า ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้มีค่าคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 10.28 รองลงมา ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ร้อยละ 2.26 ส่วนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ) เพิ่มขึ้นน้อยที่สุด ร้อยละ 0.33

สรุปผลการประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยาโดยใช้กระบวนการชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2564 ค่าน้ำหนัก 100 ได้คะแนนเฉลี่ย 90.60 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ผลการประเมินครอบคลุมทั้ง 4 ด้านของการประเมินโครงการตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม ค่าน้ำหนัก 10 ได้คะแนนเฉลี่ย 8.4 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ด้านปัจจัยนำเข้า ค่าน้ำหนัก 10 ได้คะแนนเฉลี่ย 8.6 ผ่านเกณฑ์การประเมิน ด้านกระบวนการ ค่าน้ำหนัก 20 ได้คะแนนเฉลี่ย 18.2 ผ่านเกณฑ์การประเมิน และด้านผลผลิต ค่าน้ำหนัก 60 ได้คะแนนเฉลี่ย 55.4 ผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย อ้น : [6 ก.ย. 2565 เวลา 11:03 น.]
อ่าน [3495] ไอพี : 125.26.233.171
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 779 ครั้ง
รวม 10 บริษัทรับทำโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ ในปี 2024
รวม 10 บริษัทรับทำโซเชียลมีเดียที่น่าสนใจ ในปี 2024

เปิดอ่าน 19,418 ครั้ง
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3
ปรบมือให้เลย แชร์ไอเดียเด็ดๆ ของเด็กไทย! เลคเชอร์วิชาประวัติศาสตร์ขั้นเทพของเด็กม.3

เปิดอ่าน 9,594 ครั้ง
กังนัมสไตล์เริ่ด ฮิตยันไฮโซอังกฤษ เด็กอีตันยังเลียนแบบ
กังนัมสไตล์เริ่ด ฮิตยันไฮโซอังกฤษ เด็กอีตันยังเลียนแบบ

เปิดอ่าน 15,300 ครั้ง
ทำไมราคายางจึงร่วงหล่น?
ทำไมราคายางจึงร่วงหล่น?

เปิดอ่าน 23,846 ครั้ง
ภาษาเขียนและตัวอักษร
ภาษาเขียนและตัวอักษร

เปิดอ่าน 15,072 ครั้ง
ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ
ยิ่งเดิน ยิ่งดีต่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 9,659 ครั้ง
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ
ตรุษจีนกับอาจารย์ช้าง ตอน เก็บกวาดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เฮงๆรวยๆ

เปิดอ่าน 15,536 ครั้ง
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม
ลายมือคนใจมีเมตตาธรรม

เปิดอ่าน 12,675 ครั้ง
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ
"โดนัท เซลฟี่" เทรนด์ใหม่มาแรง คืออะไร ไปดูกันครับ

เปิดอ่าน 10,413 ครั้ง
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้
สีแดงกับสมอง ความเชื่อมโยงอันน่าอัศจรรย์ที่คุณไม่เคยรู้

เปิดอ่าน 13,117 ครั้ง
"ครู" ในศตวรรษที่ 21 จุดเปลี่ยนการศึกษาข้ามพรมแดน
"ครู" ในศตวรรษที่ 21 จุดเปลี่ยนการศึกษาข้ามพรมแดน

เปิดอ่าน 44,293 ครั้ง
การทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น
การทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น

เปิดอ่าน 22,101 ครั้ง
ผิวหน้าสวยด้วยแอปเปิ้ล
ผิวหน้าสวยด้วยแอปเปิ้ล

เปิดอ่าน 37,480 ครั้ง
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา

เปิดอ่าน 9,535 ครั้ง
ทำไมคนเราถึงฝัน
ทำไมคนเราถึงฝัน

เปิดอ่าน 18,008 ครั้ง
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
Verb Tenses Continuous/Non-continuous Verbs
เปิดอ่าน 16,489 ครั้ง
ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ
ตามไปดูต้นแบบความสำเร็จ การปฏิรูปการศึกษา 5 ประเทศ
เปิดอ่าน 15,467 ครั้ง
10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ
10 โรคเรื้อรังของคนวัย 40 อัพ
เปิดอ่าน 21,274 ครั้ง
คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คู่มือ/แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 18,522 ครั้ง
ผมขอร้องนะ..ครู
ผมขอร้องนะ..ครู

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ