ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

ผลการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework) เพื่อพัฒนาครูในจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ สำหรับเด็กปฐมวัย

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : ผลการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework)

เพื่อพัฒนาครูในจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้

สำหรับเด็กปฐมวัย

ชื่อผู้ศึกษา : นางพิราวรรณ ลีลาธรรมสัจจะ

ปีที่ศึกษา : 2563

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework) เพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ระหว่างการนิเทศ เพื่อเปรียบเทียบก่อนและหลังการนิเทศผลการนิเทศแบบมีส่วนร่วม ตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา(10C Framework) เพื่อพัฒนาครูในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย และเพื่อศึกษาผลการประเมินพัฒนาการนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ปีการศึกษา 2562 และ ปีการศึกษา 2563 ประชากรที่ใช้ในครั้งนี้ ประชากรที่ใช้ในการสุ่มกลุ่มตัวอย่างครั้งนี้เป็นประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ครูปฐมวัย ปฏิบัติหน้าที่การสอนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 และ2563 จำนวน 60 คน ของโรงเรียนที่จัดการศึกษาปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย คู่มือการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10 C Framework ) เพื่อพัฒนาครูในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 1 ฉบับ แผนการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework) เพื่อพัฒนาครูในการจัดทำหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 10 แผน คู่มือแบบสอบถามการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน 1 ฉบับ คู่มือแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการนิเทศเพื่อการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework) เพื่อพัฒนาครูปฐมวัยจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย จำนวน1 ฉบับ แนวทางการประเมินพัฒนาการนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560ปีการศึกษา 2562 - ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ฉบับ

ผู้ศึกษานิเทศให้กับครูปฐมวัยใช้ระยะเวลา 2 ปีการศึกษา ปีละ 2 ระยะ คือ ปีการศึกษา 2562 ภาคเรียนที่ 1 ระหว่างเดือน มิถุนายน - สิงหาคม 2562 ภาคเรียนที่ 2 ระหว่างเดือน พฤศจิกายน - มกราคม 2563 และปีการศึกษา 2563 ระหว่างเดือน มิถุนายน - สิงหาคม 2563 ภาคเรียนที่ 2 ระหว่างเดือน พฤศจิกายน - มกราคม 2564 นิเทศเดือนละ 1 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ ๆ ละ 5 วัน โรงเรียน ๆ ละ 60 นาที และมีการประเมินแบบสังเกตการณ์จัดประสบการณ์การเรียนรู้เป็นรายบุคคล จำนวน ปีละ 3 ครั้งต่อปีการศึกษา โดยใช้แบบแบบสอบถามการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ระหว่างการนิเทศ และก่อนและหลังการนิเทศใช้แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการนิเทศเพื่อการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework) เพื่อพัฒนาครูปฐมวัยจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย และผลการประเมินพัฒนาการนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ปีการศึกษา 2562 - ปีการศึกษา 2563 การวิเคราะห์ข้อมูลจากการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่าร้อยละ

สรุปผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการนิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา (10C Framework)

เพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับ

เด็กปฐมวัย โดยภาพรวม เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลจากการปฏิบัติระหว่างการนิเทศแต่ละสัปดาห์

ผลปรากฏว่า ครูมีการปฏิบัติสูงขึ้นตามลำดับ กล่าวคือ สัปดาห์ที่ 1 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 18.88 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 3.01 คิดเป็นค่าร้อยละ 75.53 สัปดาห์ที่ 2 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 19.66 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.83 คิดเป็นค่าร้อยละ 78.66 สัปดาห์ที่ 3 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 22.05 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.26 คิดเป็นค่าร้อยละ 88.20 สัปดาห์ที่ 4 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 24.10 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.93 คิดเป็นค่าร้อยละ 96.40 สัปดาห์ที่ 5 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 24.81 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.39 คิดเป็นค่าร้อยละ 99.26 สัปดาห์ที่ 6 ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 25.00 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.00 คิดเป็นค่าร้อยละ 100.00 โดยภาพรวม ครูมีการปฏิบัติอยู่ในค่าเฉลี่ย 22.41 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.82 คิดเป็นค่าร้อยละ 89.68

ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้

2. ผลการเปรียบเทียบการนิเทศปรากฏว่า ครูได้รับความพึงพอใจจากการการ

นิเทศแบบมีส่วนร่วมตามแนวกระบวนการโค้ชและฟา(10C Framework) เพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยสู่การจัดประสบการณ์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย มีการปฏิบัติหลังการนิเทศได้มีความพึงพอใจสูงกว่าก่อนการนิเทศ โดยความพึงพอใจก่อนการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย 17.31 ค่าเบี่ยงมาตรฐาน 1.11 คิดเป็นร้อยละ 69.26 ความพึงพอใจหลังการนิเทศ มีค่าเฉลี่ย 24.90 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.30 คิดเป็นร้อยละ 99.90 มีค่าความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 7.58 คิดเป็นร้อยละ 30.33 โดยภาพรวม คิดเป็นค่าร้อยละ 82.57 ซึ่งครูมีความพึงพอใจหลังการนิเทศสูงขึ้นเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้

3. ผลการประเมินพัฒนาการนักเรียนที่จบหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

ปีการศึกษา 2562 - ปีการศึกษา 2563 มีพัฒนาการหลังการประเมินพัฒนาการ ปีการศึกษา 2563คะแนนสูงกว่าก่อนประเมินพัฒนาการ ปีการศึกษา 2562 โดยมีพัฒนาการก่อนการประเมินพัฒนาการ มีค่าเฉลี่ย 80.77 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 5.74 คิดเป็นร้อยละ 95.65 หลังประเมินพัฒนาการ มีค่าเฉลี่ย 93.05 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.95 คิดเป็นร้อยละ 98.61 มีค่าความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 12.58 คิดเป็นร้อยละ 2.97 ซึ่งพัฒนาการนักเรียนหลังการนิเทศสูงขึ้น เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้

โพสต์โดย อิ้ม : [26 ก.ย. 2565 เวลา 08:57 น.]
อ่าน [100658] ไอพี : 182.53.234.51
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 34,443 ครั้ง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง
หนึ่งศตวรรษผ่านไป "เวลา" ของ "ไอน์สไตน์" ยังถูกต้อง

เปิดอ่าน 17,864 ครั้ง
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ
5 วิธีป้องกัน ไวรัสคอมพิวเตอร์ แบบง่าย ๆ

เปิดอ่าน 38,724 ครั้ง
ฮือฮา นาซาค้นพบกาแล๊คซี่"ซูเปอร์มัม คอสมิค"แหล่งกำเนิดดวงดาวจำนวนมาก
ฮือฮา นาซาค้นพบกาแล๊คซี่"ซูเปอร์มัม คอสมิค"แหล่งกำเนิดดวงดาวจำนวนมาก

เปิดอ่าน 9,195 ครั้ง
ระบบการศึกษาที่ไม่สมดุล (1)
ระบบการศึกษาที่ไม่สมดุล (1)

เปิดอ่าน 43,921 ครั้ง
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี
วิธีตั้งชื่อมิให้เป็นกาลกิณี

เปิดอ่าน 13,045 ครั้ง
วิธีปฏิบัติเมื่อต้องเป็นผู้นำในทีมที่มีหลากหลายเจเนอเรชัน
วิธีปฏิบัติเมื่อต้องเป็นผู้นำในทีมที่มีหลากหลายเจเนอเรชัน

เปิดอ่าน 4,541 ครั้ง
ข้าวฮาง-ข้าวฮางงอก...ข้าวเพื่อสุขภาพ ภูมิปัญญาชาวอีสาน
ข้าวฮาง-ข้าวฮางงอก...ข้าวเพื่อสุขภาพ ภูมิปัญญาชาวอีสาน

เปิดอ่าน 1,807 ครั้ง
เตรียมพร้อม... เมื่อเข้าสตรีวัยทอง
เตรียมพร้อม... เมื่อเข้าสตรีวัยทอง

เปิดอ่าน 15,010 ครั้ง
แนะนำ 10 เครื่องมือดี ๆ ช่วยครูในการสอนออนไลน์
แนะนำ 10 เครื่องมือดี ๆ ช่วยครูในการสอนออนไลน์

เปิดอ่าน 8,646 ครั้ง
อ่านอะไร...คนไทย?
อ่านอะไร...คนไทย?

เปิดอ่าน 2,348 ครั้ง
KJL x Schneider Electric ยกระดับงานไฟฟ้าสู่มาตรฐานสากล
KJL x Schneider Electric ยกระดับงานไฟฟ้าสู่มาตรฐานสากล

เปิดอ่าน 7,072 ครั้ง
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022
10 อันดับเทรนด์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมการเกษตร ปี 2022

เปิดอ่าน 13,708 ครั้ง
ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก
ความลับของกลดึงกระต่ายออกมาจากหมวก

เปิดอ่าน 17,206 ครั้ง
คุณครูจะช่วยเพิ่มสมาธิและความสนใจของนักเรียน ได้ด้วยเทคนิคนี้
คุณครูจะช่วยเพิ่มสมาธิและความสนใจของนักเรียน ได้ด้วยเทคนิคนี้

เปิดอ่าน 35,315 ครั้ง
ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
ประโยชน์ของมัลติมีเดีย

เปิดอ่าน 13,296 ครั้ง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง
ครีมหอยทาก คืออะไร ทำไมสาว ๆ ฮิตกันจัง
เปิดอ่าน 18,569 ครั้ง
คู่มือการบริหารงานบุคคลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของ กศจ. (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 4) สิงหาคม 2563
คู่มือการบริหารงานบุคคลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของ กศจ. (ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 4) สิงหาคม 2563
เปิดอ่าน 12,652 ครั้ง
ดื่มนม วิธีเสริมแคลเซียมอย่างประหยัด
ดื่มนม วิธีเสริมแคลเซียมอย่างประหยัด
เปิดอ่าน 11,723 ครั้ง
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
คู่มือการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
เปิดอ่าน 14,109 ครั้ง
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ