ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร

บทสรุปสำหรับของผู้บริหาร

การประเมินโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร โดยใช้รูปแบบโมเดลของซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล สตัฟเฟิลบีม มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อประเมินบริบทของโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุราษฎร์ธานี ชุมพร

2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานของโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร

3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุราษฎร์ธานี ชุมพร

4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สุราษฎร์ธานี ชุมพร

ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ คือ ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี ปีการศึกษา 2564 จำนวน 659 คน ประกอบด้วย ครูโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี จำนวน 64 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 291 คนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 291 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามเรื่อง การประเมินโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนาของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร ปีการศึกษา 2564 จำนวน 7 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 ใช้สำหรับสอบถามครูและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 16 ข้อ ฉบับที่ 2 ใช้สำหรับสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 ข้อ ฉบับที่ 3 ใช้สำหรับสอบถามครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 20 ข้อ ฉบับที่ 4 ใช้สำหรับสอบถามนักเรียน มีจำนวน 9 ข้อ ฉบับที่ 5 ใช้สำหรับสอบถามครู มีจำนวน 14 ข้อ ฉบับที่ 6 ใช้สำหรับสอบถามคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีจำนวน 7 ข้อ และฉบับที่ 7 แบบประเมินคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา จำนวน 1 ฉบับ ใช้สำหรับสอบถามครู จำนวน 50 ข้อ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูล ดำเนินการโดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) แล้วนำผลของการคำนวณมาแปลความหมายตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

ผลการประเมิน พบว่า การประเมินโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนาของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร ปีการศึกษา 2564 ในภาพรวมทุกด้านอยู่ใน ระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน พบว่า

1. ด้านบริบทเกี่ยวกับความสอดคล้องของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกับความต้องการของบริบท ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

2. ด้านปัจจัยนำเข้าเกี่ยวกับความเหมาะสมของงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ บุคลากรและวิธีการดำเนินการตามโครงการที่กำหนดไว้ ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

3. ด้านกระบวนการเกี่ยวกับความเหมาะสมของกระบวนการการดำเนินงานตามโครงการที่ปฏิบัติจริง ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก

4. ด้านผลผลิตเกี่ยวกับความสอดคล้องของผลการดำเนินโครงการกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

ข้อเสนอแนะ

1. ข้อเสนอแนะจากการนำผลการประเมินไปใช้ในโอกาสต่อไป

1.1 การดำเนินงานตามโครงการ ควรเพิ่มการประชุมชี้แจง และประสานการดำเนินงาน ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาให้ชุมชนได้ทราบรายละเอียดของโครงการอย่างสม่ำเสมอ อันจะส่งผลดีต่อการให้ความร่วมมือในการดำเนินงานโครงการให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

1.2 การดำเนินงานตามโครงการ ควรประยุกต์วงจรคุณภาพการบริหารมาใช้ ร่วมคิด ร่วมทำ โดยฝ่ายบริหารควรมีการนิเทศ กำกับ ติดตามอย่างต่อเนื่อง ใช้เทคนิคการนิเทศ แบบกัลยาณมิตรในทุกขั้นตอน ทั้งการวางแผน ปฏิบัติตามแผนติดตาม ประเมินผลและนำผลไปใช้ใน การปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

1.3 โรงเรียนควรนำผลการประเมินโครงการมาวิเคราะห์ หาจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา เพื่อกำหนดรูปแบบและแนวทางในการส่งเสริมคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนา ในโรงเรียนตามความเหมาะสม

1.4 ควรมีการนำผลการประเมินไปใช้เป็นข้อมูลสารสนเทศในการบริหารจัดการ และเป็นข้อมูลย้อนกลับให้ผู้เกี่ยวข้องในการปรับปรุง พัฒนา ในการดำเนินงานตามโครงการทุกขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง มีการประยุกต์ ปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นให้มีความเหมาะสม ให้โครงการบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์

2. ข้อเสนอแนะสำหรับการประเมินครั้งต่อไป

2.1 ควรมีการประเมินโครงการของสถานศึกษาโดยการใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model)ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา เพื่อนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ และเป็นข้อมูลในการตัดสินใจบริหารจัดการว่าจะยกเลิกหรือดำเนินการต่อ หรือจะพัฒนาให้เกิดสัมฤทธิผลตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

2.2 ควรมีการประเมินโครงการเบญจวิถีที่ส่งผลต่อคุณลักษณะ สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี วิถีกาญจนาของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุราษฎร์ธานี โดยเน้นที่ด้านของการเทิดทูนสถาบันเป็นพิเศษ เพื่อให้สอดรับกับวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งโรงเรียน

โพสต์โดย เน : [7 ต.ค. 2565 เวลา 10:56 น.]
อ่าน [567] ไอพี : 118.174.181.58
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 22,143 ครั้ง
10 กิจกรรม กระตุ้นสมองให้แอคทีฟสุด ๆ
10 กิจกรรม กระตุ้นสมองให้แอคทีฟสุด ๆ

เปิดอ่าน 9,249 ครั้ง
10 ความเข้าใจผิดๆ กับเรื่องอาหาร
10 ความเข้าใจผิดๆ กับเรื่องอาหาร

เปิดอ่าน 4,234 ครั้ง
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ
ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ

เปิดอ่าน 8,918 ครั้ง
อายุขัยชายเกือบไล่ทันหญิง เพราะปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอยู่เสียใหม่
อายุขัยชายเกือบไล่ทันหญิง เพราะปรับเปลี่ยนนิสัยการกินอยู่เสียใหม่

เปิดอ่าน 34,405 ครั้ง
รับชมย้อนหลัง "แนวทางใหม่การให้วิทยฐานะครู" ยุค นพ.ธีระเกียรติ จากรายการ เผชิญหน้า FaceTime  (7 ก.พ. 2560)
รับชมย้อนหลัง "แนวทางใหม่การให้วิทยฐานะครู" ยุค นพ.ธีระเกียรติ จากรายการ เผชิญหน้า FaceTime (7 ก.พ. 2560)

เปิดอ่าน 11,040 ครั้ง
สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป
สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป

เปิดอ่าน 11,360 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษาหลังยุค รธน.มีชัย โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์
ปฏิรูปการศึกษาหลังยุค รธน.มีชัย โดย สมหมาย ปาริจฉัตต์

เปิดอ่าน 9,600 ครั้ง
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน
6 วิธีช่วยวัยรุ่นเก็บเงิน

เปิดอ่าน 8,735 ครั้ง
ทำไมคนเราถึงฝัน
ทำไมคนเราถึงฝัน

เปิดอ่าน 36,827 ครั้ง
Fast Math Trick จินตคณิต สูตรคิดเร็ว การหาร
Fast Math Trick จินตคณิต สูตรคิดเร็ว การหาร

เปิดอ่าน 10,268 ครั้ง
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)

เปิดอ่าน 14,240 ครั้ง
ครูจีนสุดโหด! ตบเด็กอนุบาลไม่ยั้ง โมโหตอบโจทย์เลขไม่ได้
ครูจีนสุดโหด! ตบเด็กอนุบาลไม่ยั้ง โมโหตอบโจทย์เลขไม่ได้

เปิดอ่าน 14,186 ครั้ง
ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา
ฟื้นฟูผิวหลังถูกแดดเผา

เปิดอ่าน 5,586 ครั้ง
เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL
เอกสาร ก้าวแรกการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน Project Based Learnning PBL

เปิดอ่าน 21,912 ครั้ง
เยือนประเทศลาว เข้าเมืองเวียงจันทน์ สัมผัสวัฒนธรรมใกล้แหล่งที่พักเวียงจันทน์สุดชิล
เยือนประเทศลาว เข้าเมืองเวียงจันทน์ สัมผัสวัฒนธรรมใกล้แหล่งที่พักเวียงจันทน์สุดชิล

เปิดอ่าน 21,910 ครั้ง
“อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น”
“อ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น”
เปิดอ่าน 35,247 ครั้ง
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
วิธีทำอุปกรณ์ง่าย ๆ ดูปรากฏการณ์สุริยุปราคา
เปิดอ่าน 12,695 ครั้ง
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
"แป้งพับ"ก๊อปปี้แบรนด์ดังสุดน่ากลัว
เปิดอ่าน 37,224 ครั้ง
ครม.ตั้ง "จ.บึงกาฬ" จังหวัดที่77 แยกจากหนองคาย
ครม.ตั้ง "จ.บึงกาฬ" จังหวัดที่77 แยกจากหนองคาย
เปิดอ่าน 32,321 ครั้ง
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?
การเต้นเป็นกลุ่มที่เรียกว่า "ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake" คืออะไร?

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Koi360
คลินิกเสริมความงาม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 081-3431047

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ