ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการนิเทศภายในโรงเรียนของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ผู้ศึกษาได้ศึกษาสภาพการปฏิบัติงานและ การประเมินโครงการโดยเลือกใช้รูปแบบการประเมินตามแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม เพื่อประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ซึ่งจำแนกเป็นวัตถุประสงค์ย่อยได้ดังนี้ 1) การประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) เกี่ยวกับความเหมาะสมของการกำหนดโครงการ ความสอดคล้องของวัตถุประสงค์โครงการกับสภาวะแวดล้อม ความสอดคล้องของเป้าหมายโครงการกับสภาวะแวดล้อม ความเป็นไปได้ ของการกำหนดโครงการ ความพร้อมของปัจจัยเพื่อการดำเนินโครงการ 2) การประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) เกี่ยวกับความพร้อม และ ความเหมาะสมของปัจจัยสำหรับดำเนินโครงการเกี่ยวกับงบประมาณ บุคลากร วัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่ และการบริหารจัดการ 3) การประเมินกระบวนการดำเนินโครงการ (Process Evaluation) เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการ การจัดกิจกรรมของครู 4) การประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) เกี่ยวกับการพัฒนางานวิชาการ พฤติกรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้ศึกษาจากประชากร ดังต่อไปนี้ 1. การประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 มีขอบเขตของประชากรดังนี้ การประเมินด้านบริบท (Context Evaluation) ใช้ประชากรผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการ จำนวน 5 คน และครูผู้สอน จำนวน 97 คน รวม 102 คน การประเมินด้านด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ใช้ประชากรครูผู้สอนจำนวน 97 คน การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ใช้ประชากรครูผู้สอนจำนวน 97 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 338 คน เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการ ใช้ประชากรครูผู้สอนจำนวน 97 คน เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของครูใช้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จำนวน 338 คน การประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) เกี่ยวกับการพัฒนางานวิชาการ ใช้ประชากรครูผู้สอนจำนวน 97 คน เกี่ยวกับพฤติกรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ใช้ประชากรครูผู้สอนจำนวน 97 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ผู้ศึกษาได้สร้างแบบประเมิน จำนวน 6 ฉบับ ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ ฉบับที่ 1 แบบประเมินบริบทของโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ใช้สำหรับสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการ และครูผู้สอน ฉบับที่ 2 แบบประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564ใช้สำหรับสอบถามครูผู้สอน ฉบับที่ 3 แบบประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการ ใช้สำหรับสอบถามครูผู้สอน ฉบับที่ 4 แบบประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของครู ใช้สำหรับสอบถามนักเรียน ฉบับที่ 5 แบบประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับการพัฒนางานวิชาการ ใช้สำหรับสอบถามครูผู้สอน ฉบับที่ 6 แบบประเมินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับพฤติกรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน ใช้สำหรับสอบถามครูผู้สอน การวิเคราะห์ข้อมูล ดำเนินการโดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) แล้วนำผลของการคำนวณ มาแปลความหมาย กำหนดเกณฑ์ผ่านการประเมินมีค่าเฉลี่ย ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไปผ่านเกณฑ์

ผลการศึกษาพบว่า

ผลการประเมินการดำเนินโครงการการนิเทศภายในโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ในภาพรวมทั้ง 4 ด้าน พบว่า พบว่า ผลการประเมินโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน ปรากฏว่า ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านบริบทของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุดและ ด้านผลผลิตของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านปัจจัยนำเข้า ของโครงการ อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมินซึ่งผลการประเมินในแต่ละด้านมีรายละเอียดดังนี้

1. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านบริบทของโครงการ พบว่าผลการประเมินภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า ความพร้อมของปัจจัยเพื่อการดำเนินโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ วิธีดำเนินการและระยะเวลามีความเหมาะสมและปฏิบัติจริงได้ อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

2. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียน สรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ผลการประเมิน ภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดหาและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ตลอดจนสื่อการเรียนการสอน จำนวนบุคลากรที่ร่วมดำเนินโครงการมีความเหมาะสม และการจัดทำงบประมาณมุ่งเน้นผลงานเสนอต่อฝ่ายบริหารและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามลำดับโดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

3. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียน สรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการ พบว่า ผลการประเมิน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ช่วยให้ผู้รับคำปรึกษาหารือรู้ขอบเขตความสามารถความถนัดและความสนใจของตน และกำหนดวิธีการสังเกตการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับครูผู้สอนก่อนการสังเกต อยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ กำหนดจุดมุ่งหมายของการนิเทศแต่ละครั้งไว้ อย่างชัดเจนอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

4. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมของครู พบว่า ผลการประเมินภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่านน่าสนใจและช่วยส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีความหมายอยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ มีแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะตามหลักสูตร และ การใช้วิธีการที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อยู่ในระดับ มาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

5. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียน สรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับการพัฒนางานวิชาการ พบว่า ผลการประเมินภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า ผลการประเมินภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และการพัฒนากระบวนการเรียนรู้อยู่ในระดับมากที่สุดซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากัน รองลงมา คือ การวัดผล ประเมินผล และเทียบโอนผลการเรียน อยู่ในระดับมาก การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาอยู่ในระดับมาก และการพัฒนาแหล่งเรียนรู้อยู่ในระดับมาก โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

6. ผลการประเมินการดำเนินโครงการ การนิเทศภายในโรงเรียน ของนักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ด้านผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับพฤติกรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน พบว่า ผลการประเมินภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในแต่ละรายการ พบว่า การมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางวิชาการของสถานศึกษา,การปฏิบัติกิจกรรมด้วยความสนใจ และตั้งใจ และการกล้าแสดงออก ถาม และตอบคำถามในกิจกรรมที่จัดอย่างถูกต้อง และมีเหตุผล อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ สภาพแวดล้อมในโรงเรียน (ครู,สถานที่,ห้องเรียน ละอื่นๆ) เอื้อต่อการพัฒนานักเรียน และนักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร อยู่ในระดับมากที่สุด โดยทุกรายการผ่านเกณฑ์การประเมิน

โพสต์โดย พัท : [12 ต.ค. 2565 เวลา 10:49 น.]
อ่าน [63506] ไอพี : 183.88.216.174
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,128 ครั้ง
สมุนไพร "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งตับราคาพุ่ง
สมุนไพร "เบญจอำมฤตย์" รักษามะเร็งตับราคาพุ่ง

เปิดอ่าน 27,546 ครั้ง
วิธีลดต้นขา แบบญี่ปุ่น ง่ายๆ ไม่เสียตังค์
วิธีลดต้นขา แบบญี่ปุ่น ง่ายๆ ไม่เสียตังค์

เปิดอ่าน 9,889 ครั้ง
เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!
เตือนสถานที่วัยรุ่นเสี่ยงติดหวัด 2009 จะมีที่ไหนบ้าง เตรียมระวัง!

เปิดอ่าน 15,596 ครั้ง
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ
5 นิสัยของคนประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 33,159 ครั้ง
ตำนานนางสงกรานต์
ตำนานนางสงกรานต์

เปิดอ่าน 14,584 ครั้ง
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !
ดูพี่ตำรวจเค้าทำ รถเกือบชนกันระนาว !

เปิดอ่าน 10,701 ครั้ง
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"
"อยากไปโรงเรียน" โจทย์ใหญ่? พ่อแม่ช่วยลูกได้..ด้วย "สนุก"

เปิดอ่าน 19,808 ครั้ง
โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project
โครงการโรงเรียนร่วมพัฒนา Partnership School Project

เปิดอ่าน 17,919 ครั้ง
ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ
ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ

เปิดอ่าน 17,216 ครั้ง
3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา
3 เทคนิควิเศษ ที่จะเสกให้คุณพูดอังกฤษเก่งเหมือนเจ้าของภาษา

เปิดอ่าน 31,970 ครั้ง
น่าชื่นชม!!เด็กม.3รับแปลภาษาจีนรายได้ร่วม3หมื่นต่อเดือน
น่าชื่นชม!!เด็กม.3รับแปลภาษาจีนรายได้ร่วม3หมื่นต่อเดือน

เปิดอ่าน 10,998 ครั้ง
นโยบายการศึกษามาจากไหน-ทำไมถึงไม่สำเร็จ
นโยบายการศึกษามาจากไหน-ทำไมถึงไม่สำเร็จ

เปิดอ่าน 12,364 ครั้ง
4 พัฒนาการที่แม่ควรส่งเสริม
4 พัฒนาการที่แม่ควรส่งเสริม

เปิดอ่าน 16,344 ครั้ง
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด
8 วิธีถนอมหลังห่างไกลอาการปวด

เปิดอ่าน 46,367 ครั้ง
โมเดลกระดาษ
โมเดลกระดาษ

เปิดอ่าน 22,514 ครั้ง
5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
5 เทคนิคการจำแบบฉบับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
เปิดอ่าน 17,826 ครั้ง
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
มนุษย์เป็นพวกกับลิงอุรังอุตัง ยิ่งกว่าเป็นกับลิงชิมแปนซีและกอริลลา
เปิดอ่าน 28,780 ครั้ง
"นพ.ยง" มีคำตอบ! เคยติด "โควิด-19" ติดซ้ำได้หรือไม่-ต้อง "ฉีดวัคซีน" อีกหรือไม่.?
"นพ.ยง" มีคำตอบ! เคยติด "โควิด-19" ติดซ้ำได้หรือไม่-ต้อง "ฉีดวัคซีน" อีกหรือไม่.?
เปิดอ่าน 12,945 ครั้ง
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
การจัดทำสัญญาอนุญาตให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปศึกษาต่อภายในประเทศ
เปิดอ่าน 14,655 ครั้ง
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต
ในปี 2561 แมชชีนเลิร์นนิ่งจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด นับตั้งแต่โลกใบนี้มีอินเทอร์เน็ต

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ