ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมิน IPO Model เป็นการประเมิน 3 ด้าน ได้แก่ 1) การประเมินปัจจัยนำเข้า (Input) 2) การประเมินกระบวนการ (Process) และ 3) การประเมินผลผลิต (Output) ประชากรที่ใช้ใน การประเมินครั้งนี้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ปีการศึกษา 2564 แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 คือ ผู้ให้ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้าและกระบวนการของโครงการ (Input) ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 64 คน กลุ่มที่ 2 ผู้ให้ข้อมูลผลผลิตของโครงการ (Outcome) ได้แก่ 1) ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 64 คน ประเมินมาตรฐานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย 2) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 1,241 คน ปีการศึกษา 2564 ประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย เนื่องจากประชากรมีจำนวนไม่มาก ผู้ประเมินจึงใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) จำนวน 3 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ฉบับที่ 2 ประเมินกระบวนการของโครงการ ฉบับที่ 3 ประเมินผลผลิตของโครงการ (Outcome) เรื่องการปฏิบัติตามมาตรฐานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย และฉบับที่ 4 เป็นแบบบันทึกข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้

1. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input) เรื่องความเหมาะสมของทรัพยากร ที่จำเป็นในการดำเนินงานประกอบด้วย 1. ครูและบุคลากรทางการศึกษา 2. งบประมาณ 3. วัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ และ 4. การบริหารจัดการโครงการ ตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยพบว่าทรัพยากรด้านการบริหารจัดการโครงการ มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมมากที่สุด และด้านวัสดุอุปกรณ์ อาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมน้อยที่สุด

2. ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการ (Process) เป็นการประเมินการดำเนินงานตามวงจรเดมมิ่ง PDCA ประกอบด้วย 1. ขั้นการวางแผนเตรียมการ (Plan) 2. ขั้นดำเนินงานตามแผน (Do) 3. ขั้นประเมินผล (Check) 4. ขั้นสรุปรายงานผลโครงการ (Act) จากการใช้แบบสอบถามระดับการปฏิบัติตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายขั้นตอนตามวงจรเดมมิ่ง PDCA พบว่า การดำเนินงานตามแผน (Do) มีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติมากที่สุด โดยพบว่าการดำเนินงานขั้นตอน การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลและการป้องกันและแก้ไขปัญหามีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติมากที่สุด และขั้นการวางแผนเตรียมการ (Plan) มีค่าเฉลี่ยการปฏิบัติน้อยที่สุด

3. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ (Outcome) พบว่า

3.1 การประเมินมาตรฐานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย จากการใช้แบบสอบถามระดับการปฏิบัติตามมาตรฐานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาพรวม มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการบริหารจัดการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนมีค่าเฉลี่ยระดับการปฏิบัติมากที่สุด และด้านความสำเร็จของการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและความปลอดภัยในโรงเรียน/ สถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยระดับการปฏิบัติน้อยที่สุด

3.2 การประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ปีการศึกษา 2564 จากแบบบันทึกข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในภาพรวมผ่านเกณฑ์บรรลุเป้าหมายทุกรายวิชา เมื่อพิจารณาเป็นรายวิชาพบว่า รายวิชาที่มีร้อยละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมากที่สุด คือ คณิตศาสตร์ (ร้อยละ 76.90) และรายวิชาที่มีร้อยละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนน้อยที่สุด คือ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (68.01)

จากผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ปีการศึกษา 2564 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม โดยภาพรวมพบว่า ประเด็นส่วนใหญ่ในการประเมินอยู่ในระดับ มาก ทำให้ผลการประเมินโครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก

โพสต์โดย ครูต้อ : [14 ต.ค. 2565 เวลา 08:39 น.]
อ่าน [1783] ไอพี : 171.5.239.42
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 18,201 ครั้ง
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร
จดหมายลูกโซ่ มีความเป็นมาอย่างไร

เปิดอ่าน 12,776 ครั้ง
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้
รูปหัวใจทำไมเป็นแบบนี้

เปิดอ่าน 55,896 ครั้ง
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการชักธงชาติในสถานศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561
ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการชักธงชาติในสถานศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

เปิดอ่าน 9,847 ครั้ง
10 วิธีถนอมสายตา หน้าจอคอมพิวเตอร์
10 วิธีถนอมสายตา หน้าจอคอมพิวเตอร์

เปิดอ่าน 15,199 ครั้ง
เหตุใดคนญี่ปุ่นจึงมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสูง นี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบนี้..
เหตุใดคนญี่ปุ่นจึงมีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการสูง นี่อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบนี้..

เปิดอ่าน 19,082 ครั้ง
ร่างพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ
ร่างพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

เปิดอ่าน 30,895 ครั้ง
การวัดปริมาณน้ำฝน
การวัดปริมาณน้ำฝน

เปิดอ่าน 24,527 ครั้ง
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด
กำเนิดไอศครีม มาจากที่ใด

เปิดอ่าน 22,553 ครั้ง
ความแตกต่างระหว่าง แก๊ส LPG และ ก๊าซ NGV
ความแตกต่างระหว่าง แก๊ส LPG และ ก๊าซ NGV

เปิดอ่าน 18,347 ครั้ง
บริหารงานอย่างไร จึงจะครองใจลูกน้อง
บริหารงานอย่างไร จึงจะครองใจลูกน้อง

เปิดอ่าน 3,206 ครั้ง
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย
3 อันดับทุเรียนเปลี่ยนรูปให้พลังงานสูง แนะทานให้เหมาะสมต่อร่างกาย

เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง
ใช้บัตรเดบิตอย่างไรให้เป็น
ใช้บัตรเดบิตอย่างไรให้เป็น

เปิดอ่าน 9,299 ครั้ง
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล
Google Wave ของเล่นใหม่จากูเกิ้ล

เปิดอ่าน 10,382 ครั้ง
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?
ปริญญาโทกับคนทำงาน ….สำคัญจริงหรือ?

เปิดอ่าน 77,674 ครั้ง
ภาพ/คำกลอน/คำคม เกี่ยวกับครู
ภาพ/คำกลอน/คำคม เกี่ยวกับครู

เปิดอ่าน 11,123 ครั้ง
คู่มือสำหรับประชาชน [ทุกกระทรวง]
คู่มือสำหรับประชาชน [ทุกกระทรวง]
เปิดอ่าน 12,911 ครั้ง
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร
รับประทาน "ไก่พื้นเมือง" ดีต่อสุขภาพอย่างไร
เปิดอ่าน 9,955 ครั้ง
มีอะไรซ่อนอยู่ในการนอนของเด็ก
มีอะไรซ่อนอยู่ในการนอนของเด็ก
เปิดอ่าน 172,982 ครั้ง
วิธีทำ ส้มตำข้าวโพด เมนูสุขภาพ
วิธีทำ ส้มตำข้าวโพด เมนูสุขภาพ
เปิดอ่าน 28,132 ครั้ง
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม และค่าใช้จ่ายในการจัดงาน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ