ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่ 35 อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่ 35 อำเภอทับสะแก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซีโป (CPO’S Evaluation Model) ของเยาวดี รางชัยกุล วิบูลย์ศรี เป็นรูปแบบประเมิน 3 ด้าน คือ 1) ประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ ซึ่งได้แก่ การประเมินความต้องการความจำเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ วัตถุประสงค์ของโครงการ และความพร้อมและทรัพยากร 2) ประเมินกระบวนการปฏิบัติระหว่างการดำเนินโครงการ ซึ่งได้แก่การประเมินกิจกรรมของโครงการ ช่วงเวลาการดำเนินการของโครงการ และประเมินเมื่อสิ้นสุดโครงการ ซึ่งได้แก่การประเมินผลผลิตของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่35 อำเภอทับสะแก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน ในปีการศึกษา 2564 จำนวน 323 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน จำนวน 4 ฉบับ ลักษณะของคำถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1. การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่ 35

1.1 การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีข้อที่มีค่าความเหมาะสมระดับมากที่สุดมีคะแนนเท่ากัน 8 ข้อดังนี้ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความชัดเจนและเหมาะสม โรงเรียนมีแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ปฏิทินการปฏิบัติงานระบบการดูแลนักเรียนอย่างเหมาะสม มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบและกำหนดบทบาทหน้าที่อย่างชัดเจน โรงเรียนมีการจัดประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในเรื่องระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อย่างสม่ำเสมอ ชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดระบบดูแลช่วยเหลือให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและชุมชนพร้อมเข้ามาช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนทุกด้านโรงเรียนกำหนดแนวทางสำหรับนักเรียนที่หลากหลายและสามารถปฏิบัติได้จริง

1.2 การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 7 ข้อ ระดับมาก 13 ข้อ โดยข้อที่มีความเหมาะสมมากที่สุด คือ ท่านได้รับความรู้และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากโรงเรียน โรงเรียนมีแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ปฏิทินการปฏิบัติงานระบบการดูแลนักเรียนอย่างเหมาะสม

1.3 การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 4 ข้อ ระดับมาก 16 ข้อ โดยข้อที่มีความเหมาะสมมากที่สุด คือ ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและชุมชนพร้อมเข้ามาช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนทุกด้าน

1.4 การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 7 ข้อ ระดับมาก 13 ข้อ โดยโดยข้อที่มีความเหมาะสมมากที่สุด คือ มีงบประมาณสนับสนุนการจัดกิจกรรมในโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

1.5 การประเมินด้านปัจจัยพื้นฐานด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวม ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด คือ มีงบประมาณสนับสนุนการจัดกิจกรรมในโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

2. ประเมินกระบวนการปฏิบัติระหว่างการดำเนินโครงการะบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่ 35

2.1 การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่ามีข้อที่มีค่าความเหมาะสมมากที่สุด คือ มีการนำวัตถุประสงค์ของโครงการมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนสู่การปฏิบัติ กิจกรรมของโครงการเหมาะสมกับสภาพของโรงเรียน ทุกกิจกรรมในโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่โรงเรียนจัดขึ้นสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ โครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่โรงเรียนจัดขึ้น ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักตนเอง นักเรียนได้พัฒนาศักยภาพตามความสนใจและความถนัดของตนเองนักเรียนได้ คุณครูมีกิจกรรมซ่อมเสริมให้กับนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และกลุ่มมีปัญหา คุณครูประจำชั้นมีข้อมูลสารสนเทศ รวมถึงเอกสารของนักเรียนเป็นรายบุคคล

2.2 การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าความเหมาะสมมากที่สุด คือ มีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง

2.3 การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าความเหมาะสมมากที่สุด คือ เมื่อนักเรียนป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุภายในโรงเรียน มีการนำส่งโรงพยาบาลและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ

2.4 การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง โดยรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าความเหมาะสมมากที่สุด คือ คุณครูมีกิจกรรมพิเศษให้กับนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มพิเศษ และกลุ่มปกติ

2.5 การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของนักเรียน โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีค่าความเหมาะสมมากที่สุด คือ คุณครูประจำชั้นนำข้อมูลนักเรียนมาคัดกรอง โดยแบ่งเป็นกลุ่มพิเศษ กลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง กลุ่มมีปัญหา

3. ประเมินผลผลิตของการดำเนินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยยาง มิตรภาพที่ 35

3.1 การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือ นักเรียนสามารถเรียนรู้ตามศักยภาพของตนเองได้ นักเรียนมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี โรงเรียนมีเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ

3.2 การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่อยู่ในระดับมากที่สุด คือ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

3.3 การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษา โดยรวมมีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อนักเรียนป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุภายในโรงเรียน มีการนำส่งโรงพยาบาลและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และนักเรียนที่มีฐานะยากจน ได้รับทุนการศึกษาจากโรงเรียน

3.4 การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้ปกครอง โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานภายนอกมี ทัศนคติที่ดีต่อนักเรียน และโรงเรียน

3.5 การประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามความคิดเห็นของนักเรียน

โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าข้อมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือนักเรียนมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างสม่ำเสมอ

โพสต์โดย Or_Jai : [21 ต.ค. 2565 เวลา 12:37 น.]
อ่าน [1382] ไอพี : 1.10.233.161
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,908 ครั้ง
ปัญหาหน้าห้องใหญ่กว่านาย ... การศึกษาไทยสะดุด
ปัญหาหน้าห้องใหญ่กว่านาย ... การศึกษาไทยสะดุด

เปิดอ่าน 17,673 ครั้ง
วันออกพรรษา
วันออกพรรษา

เปิดอ่าน 12,708 ครั้ง
ศธ.เปิด ตู้ ปณ. 319 รับเรื่องร้องทุกข์ แจ้งเบาะแสและข้อเสนอแนะถึง รมว.ศธ.โดยตรง
ศธ.เปิด ตู้ ปณ. 319 รับเรื่องร้องทุกข์ แจ้งเบาะแสและข้อเสนอแนะถึง รมว.ศธ.โดยตรง

เปิดอ่าน 19,473 ครั้ง
หยุดผมร่วงด้วยบรั่นดี
หยุดผมร่วงด้วยบรั่นดี

เปิดอ่าน 8,158 ครั้ง
หลากวิธีกำจัด จุดอ่อน ที่หัวใจ
หลากวิธีกำจัด จุดอ่อน ที่หัวใจ

เปิดอ่าน 11,273 ครั้ง
โยคะดีกับผิว เหมาะกับวัย
โยคะดีกับผิว เหมาะกับวัย

เปิดอ่าน 14,698 ครั้ง
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่
Flash Drive ปัญหาไวรัสเรื่องใหญ่

เปิดอ่าน 4,244 ครั้ง
การดูแล "มะยงชิด-มะปรางหวาน" เริ่มออกดอก
การดูแล "มะยงชิด-มะปรางหวาน" เริ่มออกดอก

เปิดอ่าน 11,254 ครั้ง
"หนี้ครู" ปัญหาอมตะคู่แม่พิมพ์ของชาติ
"หนี้ครู" ปัญหาอมตะคู่แม่พิมพ์ของชาติ

เปิดอ่าน 9,741 ครั้ง
ล้างมืออย่างไร ให้สะอาดสูงสุด
ล้างมืออย่างไร ให้สะอาดสูงสุด

เปิดอ่าน 9,198 ครั้ง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง
คลิปประทับใจ สานฝันเด็กพิเศษ ให้กลายเป็นจริง

เปิดอ่าน 19,523 ครั้ง
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู
(ก.ค.ศ.)การศึกษาตัวแปรที่สัมพันธ์กับความสำเร็จในการประกอบวิชาชีพครู

เปิดอ่าน 32,686 ครั้ง
รวมวิธีทำกระทงแบบใหม่ๆ เป็นมิตรกับธรรมชาติ
รวมวิธีทำกระทงแบบใหม่ๆ เป็นมิตรกับธรรมชาติ

เปิดอ่าน 22,669 ครั้ง
ตัวหนังสือไทยต่างๆ นอกราชอาณาจักรไทย
ตัวหนังสือไทยต่างๆ นอกราชอาณาจักรไทย

เปิดอ่าน 10,432 ครั้ง
10 เคล็ดลับลดอ้วน...เมื่อเป็นเบาหวาน
10 เคล็ดลับลดอ้วน...เมื่อเป็นเบาหวาน

เปิดอ่าน 11,537 ครั้ง
ชมคลิป ยอดคุณพ่อเวียดนามจับลูกใส่ถุงพลาสติก พาลุยน้ำท่วมไปโรงเรียน
ชมคลิป ยอดคุณพ่อเวียดนามจับลูกใส่ถุงพลาสติก พาลุยน้ำท่วมไปโรงเรียน
เปิดอ่าน 11,320 ครั้ง
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557
เผยรายได้เฉลี่ย-สูงสุด บัณฑิตจุฬาฯ รุ่นรับปริญญา ปี 2557
เปิดอ่าน 9,155 ครั้ง
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ
ฟรีแวร์สำหรับแสดงและแก้ไขรูปภาพ
เปิดอ่าน 30,601 ครั้ง
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
ฟุตซอล(Futsal): กติกาข้อ 6 ผู้ตัดสินที่ 2 (THE SECOND REFEREE)
เปิดอ่าน 24,438 ครั้ง
มันมือเสือ
มันมือเสือ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ