รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม ในครั้งนี้ใช้โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam,1971: 167) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมิน ด้านบริบท (Context Evaluation) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิต (Product Evaluation)
กลุ่มประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน คณะกรรมการดำเนินงานโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ จำนวน 15 คน นักเรียนโรงเรียนวัดห้วยจระเข้วิทยาคม ปีการศึกษา 2564 ครูผู้สอน จำนวน 25 คน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นนักเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคมจำนวน 123 คน ผู้ปกครองนักเรียนโดยการกำหนดตามตัวนักเรียนที่ประชากรกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 123 คน รวมทั้งสิ้น 305 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่สถิติพื้นฐาน คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์แอลฟา a ของครอนบาค (Cronbach) ในการดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลของโครงการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS
ผลการประเมินโครงการพบว่า
1. โครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี
โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม ภาพรวมอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.75, S.D.= .1523)
2. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม ด้านบริบท (Context Evaluation) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.55, S.D. = .1338)
3. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม
ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ภาพรวมมีอยู่ในระดับมาก ( = 4.47, S.D. = .1546)
4. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม
ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.51, S.D. = .1452)
5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์
และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.75, S.D. = .1523)
6. การประเมินความพึงพอใจ การดำเนินโครงการส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้าน
วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี โรงเรียนวัดห้วยจรเข้วิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.35, S.D. = 0.3122)