ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานโครงการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2

ชื่อผู้ประเมิน : อัจฉรา อุนันตา

ปีที่รายงาน : 2564

รายงานโครงการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ด้วยรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน TRUST MODEL 2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากระบวนการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 3) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 กลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่ใช้ในการรายงานโครงการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ในปีการศึกษา 2564 รวมจำนวน 65 คน ประกอบด้วย 1) ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านมังกาล่า จำนวน 6 คน 2) คณะกรรมการนักเรียน จำนวน 15 คน ได้แก่ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 3) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านมังกาล่า จำนวน 7 คน 4) กลุ่มเป้าหมายการพัฒนาระบบช่วยเหลือนักเรียน ของโรงเรียนบ้านมังกาล่า คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 37 คน มีวิธีการประเมิน 3 ระยะ ได้แก่ ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพการพัฒนาการดำเนินงาน ด้วยรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน TRUST MODEL ระยะที่ 2 ศึกษาแนวทางการพัฒนากระบวนการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือ ระยะที่ 3 ผลการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการรายงานสรุปได้ ดังนี้

1. ศึกษาสภาพการพัฒนาการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ด้วยรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน TRUST MODEL พบว่า

1.1 ผลศึกษาในภาพรวมพบว่าความเหมาะสมของรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน มีความเหมาะสมมากที่สุด รองลงมา คือความเป็นประโยชน์ของรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน มีความเป็นประโยชน์มากที่สุด และความเป็นไปได้ของรูปแบบกระบวนการดำเนินงาน หมายถึง ความคิดเห็นเพื่อรายงานกระบวนการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีความเป็นไปได้มาก ตามลำดับ

1.2 ผลการรายงานคุณภาพด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ ของกิจกรรมการส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ของนักเรียนในโครงการการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในภาพรวมพบว่า ความเป็นไปได้ของของรูปแบบกระบวนการดำเนินงานทั้ง 5 กิจกรรม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ความเหมาะสมมากที่สุด และมีความเป็นประโยชน์มากที่สุด ตามลำดับ

2. ศึกษาแนวทางการพัฒนากระบวนการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามวงจรคุณภาพ PDCA ทั้ง 5 ด้าน มีระดับความเหมาะสมการปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อย ซึ่งผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เรียงตามลำดับ คือ การป้องกันและแก้ไขปัญหา การส่งต่อ การคัดกรองนักเรียน การส่งเสริมนักเรียน และการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน สรุปได้ดังนี้

2.1 ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลโดยรวม มีความเหมาะสม/ปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อย เมื่อพิจารณาแต่ละขั้น พบว่า ขั้นการวางแผน (P) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารประชุมปรึกษาหารือเพื่อกำหนดโครงสร้างบุคลากร เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการประสานงาน และคณะกรรมการดำเนินงาน ขั้นดำเนินงานตามแผน (D) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษานำข้อมูล มาทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากเอกสาร คู่มือ และแบบบันทึกการเยี่ยมบ้านตามปฏิทินการปฏิบัติงาน ขั้นติดตามประเมินผล (C) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ คณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามผลการดำเนินงานตามปฏิทินการปฏิบัติงาน ขั้นปรับปรุงแก้ไข/ดำเนินการต่อ (A) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารและคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล

2.2 ด้านการคัดกรองนักเรียนโดยรวม มีความเหมาะสม/การปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อย เมื่อพิจารณาแต่ละขั้น พบว่า ขั้นการวางแผน (P) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหาร คณะกรรมการ จัดประชุมชี้แจงเพื่อกำหนดเกณฑ์การจัดกลุ่มนักเรียน ขั้นดำเนินงานตามแผน (D) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาให้คำปรึกษาเบื้องต้นและดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองได้ตามศักยภาพ ขั้นติดตามรายงานผล (C) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ คณะกรรมการตรวจสอบ ติดตามผลการดำเนินงานตามปฏิทินการปฏิบัติงาน ขั้นปรับปรุงแก้ไข/ดำเนินการต่อ (A) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารและคณะกรรมการดำเนินงานนำผลการประเมินมาปรับปรุงและดำเนินการตามแผนการครั้งต่อไปอย่างต่อเนื่อง

2.3 ด้านการส่งเสริมนักเรียนโดยรวม มีความเหมาะสม/ปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อย เมื่อพิจารณาแต่ละขั้น พบว่า ขั้นการวางแผน (P) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารแต่งตั้งครู ที่ปรึกษาและคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อจัดทำเอกสาร คู่มือการปฏิบัติงาน ขั้นดำเนินงานตามแผน (D) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมทักษะให้กับนักเรียนเป็นรายบุคคล ขั้นติดตามรายงานผล (C) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาสรุปผลการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน ตามความสามารถ ความสนใจและความถนัดของผู้เรียน ขั้นปรับปรุงแก้ไข/ดำเนินการต่อ (A) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารและคณะกรรมการดำเนินงานนำข้อมูลที่ได้รับจากแบบรายงานมาตัดสินใจร่วมกันเพื่อการส่งเสริมและให้การดูแลช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ

2.4 ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาโดยรวม มีความเหมาะสม/ปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อยครั้ง เมื่อพิจารณาแต่ละขั้น พบว่า ขั้นการวางแผน (P) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ คณะกรรมการดำเนินงานวางแผนจัดทำแบบฟอร์มการบันทึกกิจกรรมการป้องกันและช่วยเหลือนักเรียนรายบุคคล ขั้นดำเนินงานตามแผน (D) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาจัดกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อป้องกัน แก้ไขการส่งเสริมพัฒนานักเรียนทุกคน ขั้นติดตามรายงานผล (C) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาสรุปรายงานแจ้งผลระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้คณะกรรมการพิจารณา ขั้นปรับปรุงแก้ไข/ดำเนินการต่อ (A) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารและคณะกรรมการดำเนินงานนำข้อมูลที่ได้รับจากแบบรายงานมาตัดสินใจร่วมกันเพื่อการส่งเสริมและให้การดูแลช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ

2.5 ด้านการส่งต่อโดยรวม มีความเหมาะสม/ปฏิบัติงานอยู่ในระดับบ่อย เมื่อพิจารณาแต่ละขั้นพบว่า ขั้นการวางแผน (P) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ คณะกรรมการดำเนินงาน จัดประชุมชี้แจง การจัดทำเอกสาร คู่มือ แบบบันทึก และกำหนดปฏิทินการติดตามในการวางแผน ขั้นดำเนินงานตามแผน (D) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาประสานงานกับครูที่รับผิดชอบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน เพื่อให้ทราบขั้นตอนการปฏิบัติงาน ขั้นติดตามรายงานผล (C) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ครูที่ปรึกษาสรุปผลและบันทึกผลลงในแบบบันทึกการส่งต่อของโรงเรียน ขั้นปรับปรุงแก้ไข/ดำเนินการต่อ (A) รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการดำเนินงานประชุมสรุปผลระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายบุคคล

3. ผลการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านมังกาล่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 พบว่า

3.1 ผลการประเมิน แต่ละกิจกรรมในภาพรวมพบว่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาแต่ละกิจกรรมพบว่า 1) กิจกรรม ลูกเสือ และเนตรนารี มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การวัดและรายงานผลกิจกรรมลูกเสือและเนตรนารีตามมาตรฐานของการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 2) กิจกรรมส่งเสริมทักษะอาชีพ มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การวัดและรายงานผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะอาชีพตามกิจกรรมกลุ่มที่กำหนดไว้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการการวัดและประเมินผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะอาชีพ 3) กิจกรรมชุมนุม (ค้นหาความรู้ด้วยตนเอง) มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการการวัดและรายงานผลการจัด/กิจกรรมชุมนุม (ค้นหาความรู้ด้วยตนเอง) 4) กิจกรรมเด็กดีศรีมังกาล่า มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การวัดและรายงานผลการปฏิบัติกิจกรรมกิจกรรมเด็กดีศรีมังกาล่า ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ 5) กิจกรรมห่างไกลยาเสพติด มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก รายการที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีการประชุมชี้แจงการวัดและรายงานผลกิจกรรมห่างไกลยาเสพติดตามสภาพจริง

3.2 ผลการรายงานการสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในภาพรวมพบว่าอยู่ในระดับบ่อยครั้ง เมื่อพิจารณาแต่ละพฤติกรรม พบว่า 1) พฤติกรรมด้านความรับผิดชอบ พบว่า นักเรียนทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงเป็นประจำ นักเรียนมาโรงเรียนก่อนทำกิจกรรมหน้าเสาธงเพื่อปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตามบริเวณที่รับผิดชอบ 2) พฤติกรรมด้านความมีระเบียบวินัย พบว่า นักเรียนเข้าแถวรับอาหารกลางวันและเข้าแถวซื้อของ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงเป็นประจำ นักเรียนมีมารยาท ในการไหว้ รู้จักทำความเคารพคณะครูและผู้มาติดต่อราชการเป็นประจำ 3) พฤติกรรมด้านความมีจิตสาธารณะ พบว่า นักเรียนมีน้ำใจช่วยเหลือและงานครูเพื่อนและคนอื่น ๆ ด้วยความเต็มใจ นักเรียนปิดน้ำ ปิดไฟ ปิดพัดลมภายหลังเลิกใช้แล้วทุกครั้ง นักเรียนมีความรักในโรงเรียนเห็นประโยชน์ขององค์กรมากกว่าประโยชน์ส่วนตน 4) พฤติกรรมด้านความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ พบว่า นักเรียนมีน้ำใจต่อผู้อื่นและผู้ร่วมงาน นักเรียนเห็นเพื่อนมีความเดือดร้อนยื่นมือไปช่วยตามกำลังของตน นักเรียนรู้จักแบ่งปันสิ่งของให้เพื่อน นักเรียนช่วยเหลือกันเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่า ตามลำดับ

โพสต์โดย ๋JiaJia : [31 พ.ค. 2566 เวลา 10:21 น.]
อ่าน [1623] ไอพี : 110.171.149.29
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 11,593 ครั้ง
เทคนิคการดูแลเส้นผม ช่วงหน้าฝน
เทคนิคการดูแลเส้นผม ช่วงหน้าฝน

เปิดอ่าน 9,669 ครั้ง
เด็กนั่งกลางที่เบาะหลังรถ มีแนวโน้มเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ
เด็กนั่งกลางที่เบาะหลังรถ มีแนวโน้มเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ

เปิดอ่าน 18,708 ครั้ง
แกัวมังกร สุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพ
แกัวมังกร สุดยอดผลไม้เพื่อสุขภาพ

เปิดอ่าน 12,654 ครั้ง
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ
ดาวน์โหลดฟรีหลักสูตรแผนอาชีพ

เปิดอ่าน 473 ครั้ง
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ
5 ไอเดียเก็บรักษาปากกาสำหรับนักสะสม ให้สภาพสมบูรณ์ สวยใหม่อยู่เสมอ

เปิดอ่าน 2,687 ครั้ง
การเป็นพลเมืองที่ดี
การเป็นพลเมืองที่ดี

เปิดอ่าน 15,990 ครั้ง
เมนู "ปลาทู" ใกล้ตัวอุดมโอเมก้า-3
เมนู "ปลาทู" ใกล้ตัวอุดมโอเมก้า-3

เปิดอ่าน 14,522 ครั้ง
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร
รถไฮบริด (Hybrid) คืออะไร

เปิดอ่าน 12,713 ครั้ง
ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร
ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร

เปิดอ่าน 12,351 ครั้ง
เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา
เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา

เปิดอ่าน 7,932 ครั้ง
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้
อย. ยัน ไม่มีน้ำว่านหางจระเข้รักษาอีโบลาได้

เปิดอ่าน 24,704 ครั้ง
อยากเลี้ยงลูกให้ฉลาด ต้องไม่มีคำว่า....โดย ดร.สุพาพร เทพยวรรณ
อยากเลี้ยงลูกให้ฉลาด ต้องไม่มีคำว่า....โดย ดร.สุพาพร เทพยวรรณ

เปิดอ่าน 11,733 ครั้ง
ชมย้อนหลัง ดูดวงปี 58 กับ หมอช้าง และ อ.คฑา จากรายการตีสิบ
ชมย้อนหลัง ดูดวงปี 58 กับ หมอช้าง และ อ.คฑา จากรายการตีสิบ

เปิดอ่าน 19,267 ครั้ง
ย้อนดูประวัติศาสตร์"เมืองหลวง"ของโลกจมน้ำ
ย้อนดูประวัติศาสตร์"เมืองหลวง"ของโลกจมน้ำ

เปิดอ่าน 13,241 ครั้ง
ตูนส์ศึกษา : จิตวิญญาณครู สำคัญที่สุด
ตูนส์ศึกษา : จิตวิญญาณครู สำคัญที่สุด

เปิดอ่าน 25,665 ครั้ง
หลักเกณฑ์เบิกค่าพาหนะรับจ้าง เงินชดเชย และค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็นในการเดินทางไปราชการ
หลักเกณฑ์เบิกค่าพาหนะรับจ้าง เงินชดเชย และค่าใช้จ่ายอื่นที่จำเป็นในการเดินทางไปราชการ
เปิดอ่าน 13,917 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
เปิดอ่าน 22,118 ครั้ง
ทำไมเบอร์โทรศัพท์เลข 2 ถึงอ่านว่า "โท"
ทำไมเบอร์โทรศัพท์เลข 2 ถึงอ่านว่า "โท"
เปิดอ่าน 12,525 ครั้ง
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
ดูชัดๆ ฟ้าผ่าสุดโหด
เปิดอ่าน 22,103 ครั้ง
ถึงเวลาปฏิวัติการสอน ความท้าทายของครูในศตวรรษที่ 21
ถึงเวลาปฏิวัติการสอน ความท้าทายของครูในศตวรรษที่ 21

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ