|
Advertisement
|
รายงานผลการใช้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 4) ศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาช่างกลโรงงาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 21 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าสถิติที
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 มีประสิทธิภาพร้อยละ 84.61/84.00 มีค่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรียนด้วยตนเอง ฝึกทักษะปฏิบัติ แท่นขูดมะพร้าว ด้วยกระบวนการเรียนรู้ AL รูปแบบกิจกรรม MIAP สอดแทรกด้วย STAD รายวิชาผลิตชิ้นส่วนด้วยเครื่องมือกล 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ตุ้ย : [11 ม.ค. 2567 (08:59 น.)] อ่าน [61389] ไอพี : 202.29.220.50
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,921 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,707 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,794 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,170 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,650 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,266 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,631 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,592 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,852 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,888 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,241 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,906 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,795 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,479 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 33,057 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 311,070 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,903 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 84,002 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,040 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|