ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์

ผู้วิจัย นางโชติกา ไพรศักดาสกุล

ปีที่วิจัย 2565-2566

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 2) สร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 3) ทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ 4) ประมินและรับรองการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยแบ่งการวิจัยออกเป็น 4 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษา ระยะที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ระยะที่ 3 ทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ระยะที่ 4 ประเมินรูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบประเมินในแต่ละระยะของการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบ การบรรยาย

ผลการวิจัย ปรากฏผลดังนี้

1. ผลการศึกษาสภาพและความต้องการที่เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.38, S.D. = 0.90) และสภาพความต้องการจัดการศึกษาโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.62)

2. การสร้างและการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ มี 5 องค์ประกอบ ดังนี้ องค์ประกอบที่ 1 หลักการ องค์ประกอบที่ 2 วัตถุประสงค์ องค์ประกอบที่ 3 ปัจจัยนำเข้า และองค์ประกอบที่ 4 กระบวนการ องค์ประกอบที่ 5 ผลผลิต มีความสอดคล้องทุกองค์ประกอบ โดยองค์ประกอบที่มีความสอดคล้องมากที่สุด ได้แก่ หลักการ (IOC = 1.00) กระบวนการ (IOC = 1.00) รองลงมา ได้แก่ วัตถุประสงค์ (IOC = 0.80) และปัจจัยนำเข้า (IOC =0.80) ผลผลิต (IOC = 0.80) ตามลำดับ

3. การทดลองใช้การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ครูผู้สอนมีความเห็นว่าสามารถปฏิบัติตามการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงได้ในระดับมากที่สุด ( = 4.62, S.D.= 0.63)

4. ผู้ทรงคุณวุฒิเห็นว่าการพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาโดยบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.68, S.D.=0.49)

Title : Development of an integrated educational management model based on the philosophy of the economy. Sufficiency in Nakhonnon Wittaya School 5 Thanasamrit

researcher : Mrs. Chotika Praisakdasakul

Date : 2022-2023

Abstract

The objectives of this research are to 1) study the conditions and needs related to the development of an educational management model by integrating the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thanasamrit School 2) create and develop a management model. Study by integrating the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya School 5 Thansamrit 3) Experiment with the development of an educational management model by integrating the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya School 5 Thansamrit 4) Prami and certify the development of an educational management model by integrating the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya School 5 Thanasamrit. This research It is research and development (Research and Development) by dividing the research into 4 phases as follows: Phase 1: Study of conditions and needs related to Development of the educational management model, Phase 2. Creation and development of the educational management model, integrated according to the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thansamrit School. Phase 3, trial of the development of the educational management model. By integrating according to the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thansamrit School. Phase 4 evaluates the educational management model by integrating according to the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thanasamrit School. Tools used. in research, including questionnaires and evaluation forms in each phase of the research Statistics used in quantitative data analysis include percentages, averages, and standard deviations. Present information using tables and lectures.

The research results appeared as follows.

1. Results of the study of conditions and needs related to the development of an integrated education management model based on the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thansamrit School, according to teachers’ opinions. Overall, it is at a high level ( = 4.38, S.D. = 0.90) and the condition of the need to organize education at Nakhonnon Wittaya 5 Thanasamrit School according to the philosophy of sufficiency economy according to the teachers’ opinions. Overall it was at the highest level ( = 4.60, S.D. = 0.62).

2. Creation and development of an integrated education management model according to the philosophy of Sufficiency Economy in Nakhonnon Wittaya School 5 Thansamrit has 5 elements as follows: Component 1 Principles Component 2 Objectives Component 3 Input Factors and Component 4: Process, Component 5: Product: All elements are consistent. The elements that are most consistent are principles (IOC = 1.00), processes (IOC = 1.00), followed by objectives (IOC = 0.80), inputs (IOC = 0.80), outputs (IOC = 0.80), respectively.

3. Experimenting with the development of an integrated educational management model based on the philosophy of sufficiency economy in Nakhonnon Wittaya School 5 Thansamrit, teachers are of the opinion that they can follow the development of the educational management model of Nakhon School. Nonwittaya 5 received the highest level of Thanasamrit according to the philosophy of Sufficiency Economy ( = 4.62, S.D. = 0.63).

4. Experts agreed that the development of an integrated education management model according to the philosophy of Sufficiency Economy in Nakhonnon Wittaya 5 Thanasamrit School was appropriate at the highest level ( =4.68, S.D.=0.49).

โพสต์โดย หมอก : [5 มี.ค. 2567 (12:19 น.)]
อ่าน [64169] ไอพี : 202.44.213.82
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 21,405 ครั้ง
มังคุดคัด
มังคุดคัด

เปิดอ่าน 9,889 ครั้ง
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต
สื่อเผย ดิกชันนารีฯ อาจไร้คนสนใจในอนาคต

เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)
"ครูยงยุทธ"พูดชัดๆ การศึกษาไทย แพ้เขมร แพ้ลาว ผมไม่เชื่อ (ไปฟังและดูคลิป)

เปิดอ่าน 15,709 ครั้ง
อาชีพในฝันเด็กไทยปี 59
อาชีพในฝันเด็กไทยปี 59

เปิดอ่าน 945 ครั้ง
 แอปกู้เงิน ตัวช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉินที่คนรายได้น้อยยุคใหม่ต้องรู้!
แอปกู้เงิน ตัวช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉินที่คนรายได้น้อยยุคใหม่ต้องรู้!

เปิดอ่าน 27,757 ครั้ง
ผู้มีสิทธิรับเงินสงเคราะห์ครอบครัวสมาชิก ช.พ.ค.
ผู้มีสิทธิรับเงินสงเคราะห์ครอบครัวสมาชิก ช.พ.ค.

เปิดอ่าน 63,295 ครั้ง
ดอกไม้ประจำชาติอาเซียน
ดอกไม้ประจำชาติอาเซียน

เปิดอ่าน 16,731 ครั้ง
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด "SCB-สถาบันการศึกษา"
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด "SCB-สถาบันการศึกษา"

เปิดอ่าน 4,194 ครั้ง
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน
"ยางอินเดีย" ไม้มงคลยอดฮิต ปลูกประดับบ้าน

เปิดอ่าน 12,968 ครั้ง
ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทำไมเป็นกันมากขึ้น
ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ ทำไมเป็นกันมากขึ้น

เปิดอ่าน 12,269 ครั้ง
โรคไบโพลาร์
โรคไบโพลาร์

เปิดอ่าน 14,118 ครั้ง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง
จ้ำม่ำอย่างไร? ลูกถึงแข็งแรง

เปิดอ่าน 19,413 ครั้ง
ไก่เคยูเบตง สร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค
ไก่เคยูเบตง สร้างทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค

เปิดอ่าน 26,202 ครั้ง
Do’s Don’ts เคี้ยวให้ฟันปลอดภัย
Do’s Don’ts เคี้ยวให้ฟันปลอดภัย

เปิดอ่าน 19,183 ครั้ง
โลโก้กูเกิล "สุพรรณหงส์" แสดงในเว็บไซต์กูเกิล "วันแม่" 12 สิงหา 2553
โลโก้กูเกิล "สุพรรณหงส์" แสดงในเว็บไซต์กูเกิล "วันแม่" 12 สิงหา 2553

เปิดอ่าน 20,527 ครั้ง
ชวนงดเหล้า..เข้าพรรษา
ชวนงดเหล้า..เข้าพรรษา
เปิดอ่าน 15,087 ครั้ง
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น
เจ๋ง! วิธีทำหน้าจอคอมฯ ให้มีแต่คนที่ใส่แว่นเท่านั้นที่เห็น
เปิดอ่าน 45,757 ครั้ง
9 อาชีพน่าอิจฉา เงินเดือนทะลุล้าน
9 อาชีพน่าอิจฉา เงินเดือนทะลุล้าน
เปิดอ่าน 15,051 ครั้ง
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ
น้ำตกแปลก แหวกแนว มหัศจรรย์ลีลาแห่งสายน้ำ
เปิดอ่าน 12,049 ครั้ง
เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน
เศรษฐศาสตร์มนุษย์เงินเดือน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ