ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การใช้นวัตกรรม One Student One Sentence By Using Application Duolingo เพื่อพัฒนาทักษะการฟังและพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้นำเสนอนวัตกรรม: นางธัญญา คำแสน ตำแหน่งครู โรงเรียนโคกเครือวิทยา อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2

1.1 ที่มาและความสำคัญของปัญหา

การจัดการเรียนการสอนในปัจจุบัน ในการฝึกทักษะการพูดยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควรเด็กไทยยังไม่ สามารถนำภาษาอังกฤษไปใช้ในสถานการณ์จริงได้เนื่องจากผู้เรียนส่วนใหญ่ไม่ได้รับการฝึกฝนให้ใช้ทักษะ ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเท่าที่ควร ผู้เรียนจึงจำเป็นต้องมีความรู้และฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษให้เกิด ความชำนาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะการพูด นักเรียนขาดความมั่นใจ ส่งผลต่อการเรียนในรู้ระดับสูงขึ้น การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ มุ่งพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์จริง ให้ผู้เรียนมีความ รู้และความสามารถทางภาษาอังกฤษพื้นฐาน มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเข้าสู่สังคมและวัฒนธรรม และความสามารถในการใช้ ภาษาเพื่อสื่อความอย่างถูกต้องตามหลักภาษาและเหมาะสมกับสถานการณ์ การจะเรียนรู้ภาษาให้ได้ดีนั้นผู้เรียนควรจะเรียนทักษะทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนให้สัมพันธ์ ทักษะต่างๆ จึงมีความสำคัญในการที่ควรจะ ได้รับการฝึกฝนอยู่เสมอเพื่อให้ใช้ได้อย่างถูกต้อง ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียนโคกเครือวิทยา พบว่า มีปัญหาด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ส่วนหนึ่งเกิดจากกระบวนการเรียนการสอนของครู สื่อ อุปกรณ์ที่ใช้ในการพัฒนาผู้เรียนไม่จูงใจผู้เรียน ทำให้นักเรียนขาดความกระตือรือร้นในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนไม่สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ส่งผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในรายวิชาภาษาอังกฤษค่อนข้างต่ำ นวัตกรรม One Student One Sentence By Using Application Duolingo เป็นวิธีการที่ช่วยให้นักเรียนสามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นโดยการนำแอพริเคชั่น Duolingo มาช่วยในการฝึกการฟัง พูดสื่อสาร โดยดาวน์โหลดแอพพริเคชั่นลงในโทรศัพท์มือถือ เราใช้วิธีการสอนที่ได้รับการสนับสนุนจากงานวิจัย และมีเนื้อหาสร้างสรรค์ที่ทำให้การเรียนในหลักสูตรเห็นผลได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ผสมความเป็นเลิศด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ผสานเข้ากับหลักภาษาศาสตร์ โดยบทเรียนต่างๆ นี้ออกแบบปรับความยากง่ายช่วยให้คุณเรียนรู้ในระดับที่ถูกต้องและจังหวะที่เหมาะสม แล้วนักเรียนนำประโยคที่ได้จากการเรียนรู้นำมาพูดสื่อสารกับครูวันละ 1 ประโยค ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักเรียนให้ความสนใจ สนุกสนานเพลิดเพลิน มีเจตคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ และสามารถพัฒนาทักษะการพูดเพื่อการสื่อสารของนักเรียนได้เป็นอย่างดี

1.2 วัตถุประสงค์ของการจัดทำนวัตกรรม

1. เพื่อเพิ่มทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษให้นักเรียนโรงเรียนโคกเครือวิทยา

2. เพื่อให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อพูดสื่อสารในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ

3. เพื่อให้นักเรียนเกิดความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

4. เพื่อให้โรงเรียนมีสื่อ นวัตกรรมที่มีคุณภาพในการเรียนการสอน

1.3 เป้าหมาย

เป้าหมายเชิงปริมาณ (ผลผลิต Outputs)

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกเครือวิทยา จำนวน 14 คน ได้รับการฝึกทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

เป้าหมายเชิงคุณภาพ (ผลลัพธ์ Outcomes)

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนโคกเครือวิทยา จำนวน 14 คน สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น

1.4 ขอบเขตของการศึกษา

1. ประชากรที่ใช้ในการพัฒนา เป็นนักเรียนโรงเรียนโคกเครือวิทยา จำนวน 14 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

2. ระยะเวลา คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

1.5 นิยามศัพท์เฉพาะ

Duolingo หมายถึง แอปพลิเคชัน แพล็ตฟอร์มที่ใช้ในการเรียนรู้ ฝึกฟัง พูดภาษาอังกฤษฝึกภาษาในรูปแบบการแข่งขันหรือเกม (Gamification)

แอพริเคชั่น

1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ

1) ประโยชน์ต่อนักเรียน

1. นักเรียนพัฒนาความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น

2. นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษ

3. นักเรียนเกิดความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษและเรียนรู้อย่างมีความสุข

4. โรงเรียนมีนวัตกรรมที่ทันสมัยและเหมาะสมกับผู้เรียน

2) ประโยชน์ต่อครูผู้สอน :

(1) ได้ผลงานนวัตกรรม One Student One Sentence By Using Application สำหรับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2

(2) ทราบความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน เพื่อเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้วิธีการจัดการเรียนรู้และเลือกใช้และพัฒนาสื่อ/นวัตกรรมให้เหมาะสมและสนองตอบความต้องการของนักเรียน

2) ประโยชน์ต่อโรงเรียน ทำให้โรงเรียนมีนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ สามารถประยุกต์และปรับใช้ให้ตรงกับเนื้อหาและระดับชั้นที่สอน อันเป็นประโยชน์ต่อการนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงพัฒนานวัตกรรมให้เหมาะสมกับเนื้อหาและระดับชั้นของผู้เรียนต่อไป

4) ประโยชน์ต่อหน่วยงานต้นสังกัด ทำให้มีนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่าง ให้แก่ โรงเรียนในสังกัด อันเป็นประโยชน์ต่อการนำไปเป็นแนวทางในการปรับปรุงพัฒนานวัตกรรมให้เหมาะสมกับเนื้อหาและผู้เรียนต่อไป

โพสต์โดย Thanya : [10 ส.ค. 2567 (10:24 น.)]
อ่าน [61320] ไอพี : 223.206.218.213
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 20,089 ครั้ง
เผยสูตร "หน้าใส" 4 วิธี
เผยสูตร "หน้าใส" 4 วิธี

เปิดอ่าน 217,363 ครั้ง
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?

เปิดอ่าน 14,010 ครั้ง
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี
๒๐ คำถามกับท่าน ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 4,837 ครั้ง
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 19,537 ครั้ง
ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551
ประกาศศธ. เรื่อง วรรณคดีสำหรับจัดการเรียนการสอนภาษาไทย ตามหลักสูตรแกนกลาง 2551

เปิดอ่าน 16,084 ครั้ง
รู้ไหมว่า...ทำไมหัวใจเต้นผิดจังหวะ?
รู้ไหมว่า...ทำไมหัวใจเต้นผิดจังหวะ?

เปิดอ่าน 20,784 ครั้ง
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู
เรื่องพระเจ้าอชาตศัตรู

เปิดอ่าน 12,559 ครั้ง
สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป
สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป

เปิดอ่าน 78,528 ครั้ง
อำนาจหน้าที่ของศึกษาธิการจังหวัด
อำนาจหน้าที่ของศึกษาธิการจังหวัด

เปิดอ่าน 22,575 ครั้ง
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ
ทฤษฎี 3 องค์ประกอบ

เปิดอ่าน 11,492 ครั้ง
ทำไมเราถึงหาว รู้ไหม?
ทำไมเราถึงหาว รู้ไหม?

เปิดอ่าน 1,097 ครั้ง
แนะนำ 4  ซีรีส์ยางขอบ 17 ที่คนขับ Civic / Altis / Mazda 3 เลือกใช้
แนะนำ 4 ซีรีส์ยางขอบ 17 ที่คนขับ Civic / Altis / Mazda 3 เลือกใช้

เปิดอ่าน 2,107 ครั้ง
กรมอนามัย แนะ "4 ดี เสริม 4 ห้องหัวใจแข็งแรง"
กรมอนามัย แนะ "4 ดี เสริม 4 ห้องหัวใจแข็งแรง"

เปิดอ่าน 42,649 ครั้ง
ภาพมาโคร คืออะไร?
ภาพมาโคร คืออะไร?

เปิดอ่าน 708,087 ครั้ง
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย
ประวัติความเป็นมาของการศึกษาไทย

เปิดอ่าน 45,875 ครั้ง
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
แผนภาพของเวน (Venn Diagram)
เปิดอ่าน 12,927 ครั้ง
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป
ฮาก๊ากคู่รักตัวกะเปี๊ยก นัดวิวาห์เหาะข้ามทวีป
เปิดอ่าน 21,422 ครั้ง
"ปลูกผักในต้นกล้วย"ความชุ่มฉ่ำเหลือเฟือ ไม่ต้องรดน้ำ ผักรสหวาน แถมปลอดภัย
"ปลูกผักในต้นกล้วย"ความชุ่มฉ่ำเหลือเฟือ ไม่ต้องรดน้ำ ผักรสหวาน แถมปลอดภัย
เปิดอ่าน 10,038 ครั้ง
ซีพียูรุ่นใหม่ในยุคคนใช้โน้ตบุ๊คไม่ง้อปลั๊ก
ซีพียูรุ่นใหม่ในยุคคนใช้โน้ตบุ๊คไม่ง้อปลั๊ก
เปิดอ่าน 19,859 ครั้ง
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ
ไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกเสริมโชคลาภ

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ