ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การแก้ปัญหาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11

1. ความสำคัญของผลงาน/นวัตกรรมการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)

ภาษาเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารที่สำคัญของมนุษย์ เพราะมนุษย์ทุกคนใช้ภาษาในการสื่อสารความหมาย ถ่ายทอดความรู้ ความคิด และประสบการณ์ ให้เกิดความเข้าใจกันระหว่างผู้ส่งสารและผู้รับสาร ภาษาไทยแสดงถึงเอกลักษณ์ของชาติไทยเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ภาษาไทยจึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนไทยทุกคนเพื่อใช้ภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเรียนการสอนภาษาไทยต้องอาศัยทักษะพื้นฐานที่สัมพันธ์กัน 4 ทักษะ คือ การอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด ซึ่งทักษะการเขียนถือว่าเป็นทักษะที่ยากและซับซ้อนมากกว่าทักษะอื่น การเขียน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ งานเขียนประเภทร้อยแก้วและงานเขียนร้อยกรอง ซึ่งการเขียนประเภท ร้อยกรองต้องใช้ทักษะในการเขียนสูงกว่าร้อยแก้ว อันเนื่องจากข้อบังคับทางฉันทลักษณ์ ส่งผลให้ผู้เรียนต้องใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานการเขียนสูงกว่างานเขียนประเภทร้อยแก้ว

จากการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยพบว่า นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน สองภาษา MEP ขาดทักษะในด้านของการแต่งคำประพันธ์ ประเภทกาพย์ยานี 11 ตามมาตรฐานตัวชี้วัด ท 4.1 ป.5/6 เรื่องการแต่งกาพย์ยานี 11 เพราะนักเรียนไม่มีพื้นฐานเรื่องคำคล้องจอง นักเรียนขาดความเข้าใจในเรื่องฉันทลักษณ์ นักเรียนขาดคลังคำศัพท์ รู้คำศัพท์น้อย ส่งผลให้นักเรียนแต่งกาพย์ยานี 11 ไม่ได้ จึงเกิดความเบื่อหน่าย จึงต้องมีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวครูผู้สอนใช้วิธีการสอนโดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ร่วมกับแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ซึ่งเป็นสื่อการสอนที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหาดังกล่าวได้ เพราะสามารถช่วยให้นักเรียนได้ฝึกฝนการเขียนกาพย์ยานี 11 เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาตามที่ต้องการ ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนที่น่าสนใจและการได้ใช้ทักษะในการเขียนบ่อยครั้งก็จะทำให้นักเรียนเกิดความชำนาญและสามารถแต่งกาพย์ยานี 11 ได้อย่างถูกต้องและเกิดทักษะทางการเรียนที่ดีขึ้น

2. วัตถุประสงค์

2.1 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี จำนวน 56 คน ได้รับการแก้ไขปัญหาด้านทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11

2.2 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี จำนวน 56 คน สามารถแต่งกาพย์ยานี 11 ได้ถูกต้อง

3 เป้าหมาย

3.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ

3.1.1 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ร้อยละ 100 ได้รับการแก้ไขปัญหาด้านทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11

3.1.2 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการแต่งกาพย์ยานี 11 ระดับ 3 ขึ้นไป

3.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ

3.2.1 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ร้อยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์เรื่อง การแต่งกาพย์ยานี 11 ในระดับ ดี ขึ้นไป

4. กระบวนการผลิตผลงานหรือขั้นตอนการดำเนินงาน

การแก้ปัญหาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียนสองภาษา MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ร่วมกับแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ใช้วงจรการควบคุมคุณภาพ PDCA ดังนี้

4.1 ขั้นที่ 1 การวางแผน Plan (P) เป็นขั้นตอนในการวางแผนการแก้ปัญหาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียนสองภาษา MEP มีขั้นตอน ดังนี้

4.1.1 วิเคราะห์สภาพปัญหาจากการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาไทย

4.1.2 นําสภาพปัญหาที่พบจากการจัดการเรียนรู้ เข้าสู่กระบวนการ

ชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพ (PLC)

4.1.3 หาวิธีแก้ปัญหาหรือนวัตกรรมเพื่อใช้แก้ปัญหา

4.2 ขั้นที่ 2 การปฏิบัติตามแผน DO (D) เป็นขั้นตอนในการพัฒนานวัตกรรม

การเรียนรู้วิชาภาษาไทย มีการวิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด

กลุ่มสาระภาษาไทย เพื่อแก้ไขปัญหารายวิชาภาษาไทยระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

และจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือ

ผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการแก้ปัญหาให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา จากนั้นจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบ Active learning หน่วยการเรียนรู้เรื่อง การแต่งกาพย์ยานี 11 และเลือกใช้นวัตกรรมแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ไปใช้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีขั้นตอน ดังนี้

4.2.1 แบบฝึกทักษะ ชุดที่ 1 คำคล้องจอง

- คำคล้องจอง 1 พยางค์ ไม่มีตัวสะกด

- คำคล้องจอง 1 พยางค์ มีตัวสะกด

- คำคล้องจอง 2 พยางค์

- คำคล้องจอง 3 พยางค์

- คำคล้องจอง 4 พยางค์

4.2.2 แบบฝึกทักษะ ชุดที่ 2 คล่องสัมผัส

- ขีดเส้นโยงจับคู่สัมผัสสระ

- ขีดเส้นใต้คำที่มีสัมผัสระหว่างวรรค

- ขีดเส้นโยงจับคู่เสียงสัมผัสอักษร

- ขีดเส้นใต้คำที่มีสัมผัสอักษร

๔.๒.3 แบบฝึกทักษะ ชุดที่ 3 รู้ชัดกาพย์ยานี 11

- แต่งกาพย์ยานี 11 จำนวน 2 บท

4.3 ขั้นที่ 3 การตรวจสอบการปฏิบัติตามแผน Check (C) เป็นขั้นตอนในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล

ประเมินผลการแต่งกาพย์ยานี 11 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะผู้เรียน ผลปรากฏว่า นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียนสองภาษา MEP ผ่านเกณฑ์การประเมิน

4.4 ขั้นที่ 4 ปรับปรุงแก้ไข Act (A) เป็นขั้นตอนในการสรุปผล สะท้อนความคิด ดังนี้ นักเรียน

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียนสองภาษา MEP ที่ได้รับการแก้ไขปัญหา โดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ส่งผลให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดี มีความกระตือรือร้นในการแต่งกาพย์ยานี ๑๑ ซึ่งข้าพเจ้าได้นําผลการประเมินมาวิเคราะห์ว่ามีขั้นตอนใดที่ควรปรับปรุง หรือพัฒนาในขั้นตอนที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น จัดทํารายงานผล และเผยแพร่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไป

5. ผลการดำเนินการ/ผลสัมฤทธิ์/ประโยชน์ที่ได้รับ

5.1 ผลการดำเนินงาน

5.1.1 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี จำนวน 56 คน ได้รับการแก้ไขปัญหาด้านทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11

5.1.2 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานีจำนวน 56 คน สามารถแต่งกาพย์ยานี 11 ได้ถูกต้อง

5.๒ ผลสัมฤทธิ์

5.2.1 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานีจำนวน 56 คน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11

5.2.2 นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้องเรียน MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานีจำนวน 56 คน มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในการแต่งกาพย์ยานี 11

5.3 ประโยชน์ที่ได้รับ

5.3.1 นักเรียนห้องเรียนสองภาษา MEP โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ ในการแข่งขันด้านการแต่งคำประพันธ์ ในกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษาไทย ตามโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี ๒๕๖๗

5.3.2 นักเรียนห้องเรียนสองภาษา MEP มีความสนใจในเรื่องการแต่งกาพย์ยานีมากขึ้น

6. ปัจจัยความสำเร็จ

6.1 ผู้บริหารโรงเรียนให้การสนับสนุน ส่งเสริมให้กำลังใจ ในการแก้ไขปัญหาของนักเรียน

6.2 นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม เห็นคุณค่าและความสำคัญของการแก้ไขพัฒนาตนเอง

6.3 คณะครูสายชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ให้ความร่วมมือและสนับสนุนซึ่งกันและกันในการจัดทำนวัตกรรมเป็นอย่างดี

7. บทเรียนที่ได้รับ (Lesson Learned)

7.1 จัดกิจกรรมที่เหมาะสมและหลากหลายกับนักเรียน และอาจมีกิจกรรมกลุ่มร่วมด้วย

8. การเผยแพร่/การได้รับการยอมรับ

8.1 การเผยแพร่

8.1.1 เผยแพร่นวัตกรรมภายในสถานศึกษา และเพื่อนครูโรงเรียนอื่น ๆ ที่สอนในรายวิชาภาษาไทย

8.2 การได้รับการยอมรับ

8.2.1 ผลการแข่งขันด้านการแต่งคำประพันธ์ ในกิจกรรมแข่งขันทักษะภาษาไทย ตามโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติ ปี ๒๕๖๗ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ห้องเรียนสองภาษา MEP ได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ

9. ปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

9.1 การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเพื่อแก้ปัญหาการเรียนรู้และทักษะของนักเรียน ผู้สอนต้องใช้สื่อที่มีความหลากหลาย น่าสนใจ เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนและให้นักเรียนได้รับประโยชน์สูงสุด

10. แนวทางการพัฒนาต่อ

10.1 การแก้ปัญหาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ของนักเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active learning ร่วมกับแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 เป็นการจัดกิจกรรมที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน เริ่มเรียนรู้จากลำดับขั้นที่ง่ายไปสู่ขั้นที่ยากขึ้น ทำให้นักเรียนได้เกิดการทบทวนและเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ ครูผู้สอนมีแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 อย่างต่อเนื่องและให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

โพสต์โดย ครูน้ำตาล : [3 ก.ค. 2568 (10:07 น.)]
อ่าน [57518] ไอพี : 203.172.139.60
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 43,197 ครั้ง
ฟังก์ชันของ exponential
ฟังก์ชันของ exponential

เปิดอ่าน 9,132 ครั้ง
แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)
แนวทางการขับเคลื่อนวิชาชีพครูสู่อาเซียน (พ.ศ.2557-2560)

เปิดอ่าน 14,032 ครั้ง
เตาอบไมโครเวฟ ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ไหม
เตาอบไมโครเวฟ ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ไหม

เปิดอ่าน 111,159 ครั้ง
อุปกรณ์ในการจัดการแข่งขันฟุตซอล
อุปกรณ์ในการจัดการแข่งขันฟุตซอล

เปิดอ่าน 14,495 ครั้ง
คุณประโยชน์ต่างๆของผักโดยเฉพาะ
คุณประโยชน์ต่างๆของผักโดยเฉพาะ

เปิดอ่าน 31,803 ครั้ง
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....
ที่มาภาพมือเป็นรู ที่แชร์กันให้กลัวกันทั่วไลน์ ที่แท้มาจาก....

เปิดอ่าน 15,493 ครั้ง
เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ในแต่ละปี
เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ในแต่ละปี

เปิดอ่าน 14,001 ครั้ง
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย
คลิปฮา อ.เนลสันคัมแบ๊ก เต้นเพลงไทยครั้งแรก เต้นเพลงอะไร ชมเลย

เปิดอ่าน 8,459 ครั้ง
วิธีเฟ้นคนแบบ "Google" ไม่สนปริญญา
วิธีเฟ้นคนแบบ "Google" ไม่สนปริญญา

เปิดอ่าน 1,669 ครั้ง
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?
"สูงวัย เนือยนิ่ง ทอดหุ่ยกับสมองเสื่อม" พฤติกรรมแบบไหน ทำให้เกิดความเสี่ยง?

เปิดอ่าน 34,860 ครั้ง
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"
"ผู้บ่าวขาเรียน" เพลงแก้ "ผู้สาวขาเลาะ"

เปิดอ่าน 10,742 ครั้ง
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้
ห้องสมุดในมัสยิด อีกย่างก้าวของความรู้

เปิดอ่าน 20,795 ครั้ง
ร่าง พรฎ.ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ....
ร่าง พรฎ.ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ....

เปิดอ่าน 22,142 ครั้ง
การ์ตูนช่วยจำลำดับพยัญชนะไทย
การ์ตูนช่วยจำลำดับพยัญชนะไทย

เปิดอ่าน 22,763 ครั้ง
8 ตำรับใช้ข้าวเป็นยารักษาโรค
8 ตำรับใช้ข้าวเป็นยารักษาโรค

เปิดอ่าน 13,694 ครั้ง
พ่อแม่ควรแอด เฟซบุ๊ก Facebook ลูกไหม
พ่อแม่ควรแอด เฟซบุ๊ก Facebook ลูกไหม
เปิดอ่าน 11,406 ครั้ง
สมองที่ไร้ข้อมูล ความรู้และความคิด
สมองที่ไร้ข้อมูล ความรู้และความคิด
เปิดอ่าน 31,797 ครั้ง
ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ประชากรรุ่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้และมีทักษะอะไรบ้าง
ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 ประชากรรุ่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้และมีทักษะอะไรบ้าง
เปิดอ่าน 263,961 ครั้ง
การอ่านจับใจความสำคัญ
การอ่านจับใจความสำคัญ
เปิดอ่าน 804 ครั้ง
5 เหตุผลที่ Digital Marketing จำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล
5 เหตุผลที่ Digital Marketing จำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ