ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วม กับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ

การวิจัยนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

วัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ วิธีดำเนินการวิจัยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูผู้สอนจำนวน 36 คน คณะกรรมการและสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) ในปีการศึกษา 2567 จำนวน 291 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยการเทียบตารางของเครจซีและมอร์แกน (Krejcie and Morgan, 1970: 608) รวมทั้งสิ้นจำนวน 337 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็น แบบสัมภาษณ์ แบบรางานผลการประเมินทักษะ และแบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)

ผลการวิจัยพบว่า

1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันและแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์)

1.1 ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา

ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) โดยภาพรวม พบว่า มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( = 3.52, S.D.= 0.28) โดยด้านที่มีการดำเนินงานสูงสุด คือ ด้านทักษะการสื่อสาร มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( = 3.82, S.D.= 0.25) รองลงมา ที่มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก คือ ด้านทักษะการวิเคราะห์ ด้านทักษะการอนุมาน และด้านทักษะการแก้ปัญหา ตามลำดับ ส่วนด้านทักษะการสังเกต มีการดำเนินงานอยู่ในระดับปานกลาง

1.2 ผลการสัมภาษณ์แนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพ

การจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) พบว่า การจัดการ ศึกษาควรส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น เมื่อเกิดปัญหาในชีวิตนักเรียนสามารถแก้ไขได้ ส่วนสถานศึกษาควรมีการกำหนดนโยบาย และเป้าหมายการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ไว้ชัดเจน มีการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับครูและนักเรียนเห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีพในยุคศตวรรษที่ 21 ผู้บริหารควรให้คำแนะนำ ช่วยเหลือสนับสนุนการพัฒนาผู้เรียน และประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย

2. ผลการสร้างรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) โดยการสังเคราะห์เอกสารประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) หลักการและแนวคิดของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) ระบบงานและกลไก 4) วิธีดำเนินงานของรูปแบบ และ 5) เงื่อนไขความสำเร็จ ผลการตรวจสอบคุณภาพของรูปแบบ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า รูปแบบการบริหารสถานศึกษามีความเหมาะสมและมีความเป็นไปได้ในระดับมากที่สุด

( = 4.69, S.D.= 0.38)

3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) พบว่า

3.1 การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์)

มีผลการปฏิบัติงานตามขั้นตอนของกระบวนการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.53, S.D.= 0.38) โดยขั้นการวางแผน (Plan) มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ขั้นการปรับปรุงแก้ไข (Act) มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนขั้นการตรวจสอบ (Check) และขั้นการปฏิบัติ (Do) มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

3.2 คุณภาพผู้เรียนหลังการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัด

การศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2567 พบว่า คุณภาพผู้เรียนทางด้านทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) โดยภาพรวมมีทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63, S.D.= 0.39) เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ทักษะการสังเกต มีทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.92, S.D.= 0.44) รองลงมาที่มีทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด แต่มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า คือ ทักษะการวิเคราะห์ ทักษะการอนุมาน และทักษะการสื่อสาร ตามลำดับ ส่วนทักษะการแก้ปัญหามีทักษะอยู่ในระดับมาก

4. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) พบว่า

4.1 ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียนจากการประเมินทักษะการคิด วิเคราะห์และเขียนในรายวิชา 8

กลุ่มสาระการเรียนรู้ ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) ปีการศึกษา 2566-2567 เปรียบเทียบการพัฒนาเฉพาะระดับดีเยี่ยม พบว่า ผลการประเมินการคิด วิเคราะห์และเขียนของนักเรียนในรายวิชา 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ในภาพรวม มีผลการพัฒนาสูงขึ้น โดยผลการประเมินปีการศึกษา 2567 มีการพัฒนามากกว่าปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 17.04

4.2 รูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการ

เปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) มีความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสมและความถูกต้อง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D.= 0.37) โดยจำแนกรายการ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน โดยด้านความเป็นประโยชน์ อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.81, S.D.= 0.35) รองลงมา อยู่ในระดับมากที่สุดแต่มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า คือ ด้านความเหมาะสม ด้านความเป็นไปได้ และด้านความถูกต้อง ตามลำดับ

4.3 ครูผู้สอน นักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล ๑

(สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) มีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานตามกระบวนการของรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 โดยใช้แนวคิดการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเชิงระบบ โรงเรียนเทศบาล ๑ (สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์) โดยภาพรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.83, S.D.= 0.41) เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านการนำองค์กร/ภาวะผู้นำ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านกระบวนการปฏิบัติงาน/การบริหาร มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด แต่มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่า

โพสต์โดย นางสาวจินตนา เชื้อปรีชา : [19 ส.ค. 2568 (18:25 น.)]
อ่าน [57356] ไอพี : 49.228.176.146
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,609 ครั้ง
รักต้องเปิด (แน่นอก ) เวอร์ชั่นนี้ ฮาระเบิดระเบ้อ!
รักต้องเปิด (แน่นอก ) เวอร์ชั่นนี้ ฮาระเบิดระเบ้อ!

เปิดอ่าน 4,837 ครั้ง
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร
น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาต่างกันอย่างไร

เปิดอ่าน 843 ครั้ง
5 เหตุผลที่ควรซื้อรองเท้าแบรนด์เนมไว้ใช้งาน
5 เหตุผลที่ควรซื้อรองเท้าแบรนด์เนมไว้ใช้งาน

เปิดอ่าน 15,707 ครั้ง
เผยทีเด็ดชนะใจสาวอย่างง่ายที่สุด เล่าเรื่องตลกที่ ตัวเองหน้าแตก
เผยทีเด็ดชนะใจสาวอย่างง่ายที่สุด เล่าเรื่องตลกที่ ตัวเองหน้าแตก

เปิดอ่าน 17,270 ครั้ง
7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30
7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30

เปิดอ่าน 33,526 ครั้ง
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน "สูง"!!!
10 อาชีพเสี่ยงตกงาน "สูง"!!!

เปิดอ่าน 28,643 ครั้ง
หาที่ฝึกงานยังไงให้โดนและมีโอกาสได้ทำงานต่อ
หาที่ฝึกงานยังไงให้โดนและมีโอกาสได้ทำงานต่อ

เปิดอ่าน 25,301 ครั้ง
สิงคโปร์รณรงค์เลิกบ้าคะแนนสอบ ปรามพ่อแม่อย่ากดดันลูก
สิงคโปร์รณรงค์เลิกบ้าคะแนนสอบ ปรามพ่อแม่อย่ากดดันลูก

เปิดอ่าน 28,439 ครั้ง
8 ยุทธวิธี ออกจากเงินเดือนที่ไม่พอใช้
8 ยุทธวิธี ออกจากเงินเดือนที่ไม่พอใช้

เปิดอ่าน 24,639 ครั้ง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง
แชร์ประสบการณ์หัดพูด อังกฤษ ฉบับ Advance ได้ผลจริง

เปิดอ่าน 16,069 ครั้ง
21 ตุลาคม วันรักต้นไม้แห่งชาติ
21 ตุลาคม วันรักต้นไม้แห่งชาติ

เปิดอ่าน 577,242 ครั้ง
วินัยข้าราชการครู
วินัยข้าราชการครู

เปิดอ่าน 16,094 ครั้ง
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?
เมื่อฝรั่งขับรถเจอด่านตำรวจ จะเป็นยังไง ?

เปิดอ่าน 13,077 ครั้ง
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.
ชวนดู ฝนดาวตกสิงโต หรือฝนดาวตกลีโอนิดส์ 17-18 พ.ย.

เปิดอ่าน 16,031 ครั้ง
วิธีแก้ปัญหาเด็กกินยาก
วิธีแก้ปัญหาเด็กกินยาก

เปิดอ่าน 17,009 ครั้ง
สรรพคุณของพืชผัก
สรรพคุณของพืชผัก
เปิดอ่าน 16,417 ครั้ง
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!
พลาสติกห่อหุ้มอาหาร ภัยร้ายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง!
เปิดอ่าน 32,049 ครั้ง
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 6
คู่มือประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนฯ ตามหลักสูตรแกนกลางฯ 2551 ชั้นม. 6
เปิดอ่าน 11,139 ครั้ง
วิธีง่าย ๆ ในการเผาผลาญแคลอรีนอกยิม
วิธีง่าย ๆ ในการเผาผลาญแคลอรีนอกยิม
เปิดอ่าน 27,445 ครั้ง
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้
นานาไอเดีย แปลงยางรถยนต์เก่า มาใช้อย่างเก๋ไก๋ ทำไว้ใช้เองที่บ้าน/ที่โรงเรียน หรือทำขายเป็นอาชีพเสริมก็ได้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ