ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3

ผู้วิจัย นางบัวย้อย กันนิดา วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด ปีการศึกษา 2567

การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ผู้วิจัยกำหนดวิธีการดำเนินการวิจัยโดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3(2) สร้างรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 (3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ (4)ประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครู จำนวน 18 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน คณะกรรมการบริหารห้องเรียนละ 1 คน จำนวน 11 คน และนักเรียนตัวแทนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ห้องเรียนละ 10 คน จำนวน 50 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า

1.ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน และสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 1.1) ผลการศึกษาองค์ประกอบของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่าย และการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน พบว่า องค์ประกอบของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย 1) การมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ 2) การมีส่วนร่วมในการดำเนินการ 3)การมีส่วนร่วมรับผลประโยชน์ และ4)การมีส่วนร่วมในการประเมินผล และการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียน ประกอบด้วย ความขยันหมั่นเพียร ความประหยัด ความซื่อสัตย์ ความมีวินัยความสุภาพ ความสะอาด ความสามัคคี และความมีน้ำใจ 1.2) ผลการศึกษาระดับความเหมาะสมขององค์ประกอบของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่าย และการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนและตัวชี้วัดของคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนและตัวชี้วัดของคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 1.3) ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 อยู่ในระดับน้อย และสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 อยู่ในระดับมาก และ 1.4) ผลการศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 จากโรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) จำนวน 2 โรงเรียน ได้แก่ 1) โรงเรียนบ้านจารย์ และ2) โรงเรียนบ้านขนาดมอญกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน และครูวิชาการ

2.ผลการสร้างรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 2.1) ผลการยกร่างรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 1) หลักการของรูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ 3) วิธีดำเนินงานของรูปแบบ 4) เงื่อนไขความสำเร็จในการนำรูปแบบไปใช้ และ5) แนวทางในการประเมินผลรูปแบบ และคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ประกอบด้วย 1) บทนำ 2) เนื้อหา 3) การนำรูปแบบสู่การปฏิบัติ 4) การกำกับ ติดตาม และประเมินผล และ 5) รายการอ้างอิง 2.2) ผลการตรวจสอบยืนยันร่างรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 คน ด้วยการสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion) ด้านความเป็นไปได้ (Feasibility Standard) พบว่า อยู่ในระดับมาก ด้านความถูกต้อง (Accuracy Standards) พบว่า อยู่ในระดับมาก และผลการตรวจสอบยืนยันคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้านความเป็นไปได้ (Feasibility Standard) พบว่า อยู่ในระดับมาก ด้านความถูกต้อง (Accuracy Standards) พบว่า อยู่ในระดับมาก

3. การทดลองใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 3.1) ผลการศึกษาสภาพการดำเนินการตามรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า สภาพการดำเนินการก่อนใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า อยู่ในระดับน้อย และผลการศึกษาสภาพการดำเนินการหลังใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า อยู่ในระดับมาก 3.2) ผลการประเมินความรู้ ความเข้าใจ และทักษะการปฏิบัติคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ของครูโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า คะแนนทดสอบหลังใช้รูปแบบ คะแนนรวม 319 ร้อยละ 88.61 ค่าเฉลี่ย 17.72 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.18 เมื่อพิจารณา t-test พบว่า แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .000 3.3) ผลการศึกษาการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า อยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกรายด้านเรียงลำดับสูงสุด ได้แก่ ความซื่อสัตย์ อยู่ในระดับมาก รองลงมา ได้แก่ ความขยัน อยู่ในระดับมาก และ 3.4) ผลการประเมินความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ของครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการบริหารห้องเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 พบว่า อยู่ในระดับมาก

4. ผลการศึกษาการประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้านความเป็นประโยชน์ (Ulitty stand-ard) พบว่า อยู่ในระดับมาก และ ด้านความเหมาะสม (Propriety standard) พบว่า อยู่ในระดับมาก และผลการศึกษาการประเมินประสิทธิภาพของคู่มือการใช้รูปแบบการบริหารโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนภายใต้ภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนโรงเรียนบ้านตาแตรวทัพดัด สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ด้านความเป็นประโยชน์ (Ulitty standard) พบว่า อยู่ในระดับมาก และด้านความเหมาะสม (Propriety standard) พบว่า อยู่ในระดับมาก

Abstract

Title Development of Community Participatory Management Model under

the Network Partnership to develop morality and ethics of students at

Ban Ta Trae Thap Dat School Surin Primary Educational Service Area

Office 3

Researcher: Ms. Buayoi Kannida

Academic status: Director with special expertise, Ban Ta Trae Thap Dat

School

Academic year 2024

Research on Development of Community Participatory Management Mod-el under the Network Partnership to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School Surin Primary Educational Service Area Office 3. The re-searcher determined the research method using the research and development process (Research and Development). The objective of the research was to (1) study the current situation and the desired situation of administration with community participation under the network partners to develop morality and eth-ics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3. (2) Create a management model with community participation under the network to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3. (3) Exper-iment with the management model with community participation under the net-work partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3 and (4) Evaluate the effec-tiveness of the management model by community participation under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3. The sample group consist-ed of 18 teachers, 13 Basic Education Commission members, 11 executive commit-tee members (1 person per classroom), and 50 representative students from grades 5-6 and 10 from grades 7-9, totaling 92 students. The research instruments used were questionnaires and interviews, frequency, percentage, mean and stand-ard deviation.

The research results found that

1. Results of the study of the current and desired conditions of communi-ty participation management under the network to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3

1.1) The results of the study of the components of administration with community participation under the network and the development of students’ morality and ethics found that the components of administration with community participation under the network consist of: 1) Participation in decision making, 2) Participation in action, 3) Participation in receiving benefits, and 4) Participation in evalua-tion and development of students’ morality, including diligence, thrift, honesty, discipline, politeness, cleanliness, unity, and kindness. 1.2) The results of the study on the appropriateness of the components of admin-istration with community participation under the network partners and the devel-opment of student morality, ethics and indicators of student morality, ethics were found to be at the highest level. The development of student morali-ty, ethics and indicators of student morality, ethics were found to be at the highest level. 1.3) The results of a study of the current state of administration with com-munity participation under a network of partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Traeo Thap Dat School, Surin Primary Educational Ser-vice Area Office, Area 3, were at a low level, and the desired state of administration with community participation under a network of partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Traeo Thap Dat School, Surin Primary Educa-tional Service Area Office, Area 3, was at a high level, and 1.4) Results of the study of guidelines for developing a management model with community participation under a network to develop morality and ethics of students at Ban Ta Traeo Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, from 2 schools with excellent practices (Best Practices), namely 1) Ban Charoen School and 2) Ban Kham Mon School. The group of information providers included school administrators and academic teachers.

2. Results of the development of a management model with community participation under the network to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3. 2.1) The results of drafting the management model with community participation under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Traeo Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3 consist of 1) principles of the model, 2) objectives of the model, 3) methods of operation of the model, 4) conditions for success in implementing the model, and 5) guidelines for evaluating the results of the model and the manual for using the management model with community participation under the network partners to develop morality and eth-ics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, consisting of 1) Introduction 2) Content 3) Putting the model into practice 4) Supervision, monitoring and evaluation and 5) Reference list. 2.2) The results of the verification of the draft of the management model by community participation under the network partners to develop the morality of stu-dents at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3 by 9 qualified persons through group discussions (Focus Group Discus-sion). In terms of feasibility (Feasibility Standard), it was found to be at a high level. In terms of accuracy (Accuracy Standards), it was found to be at a high level. And the results of the verification of the manual for using the management model with community participation under the network partners to develop the morality of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, in terms of feasibility (Feasibility Standard), found that it was at a high lev-el. In terms of accuracy (Accuracy Standards), found that it was at a high level.

3. Experimental used of community participation management model un-der the network to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3. 3.1) The results of the study of the operating conditions according to the management model with com-munity participation under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Ser-vice Area Office 3 found that the operating conditions before using the community participation management model under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, were found to be at a low level. And the results of the study of the operating conditions after using the management model with community participation under the network partners to develop morality and ethics of stu-dents at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, found that it was at a high level. 3.2) The results of the assessment of knowledge, understanding, and skills in practicing morality and ethics of stu-dents at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3 found that Pre-test scores before using the format, total score 226, percent-age 62.78, mean 12.56, and standard deviation 1.46. And the results of the study of the assessment of knowledge, understanding, and skills in practicing morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Ser-vice Area Office 3 found that the post-test scores were 319, 88.61 percent, mean 17.72, and standard deviation 1.18. When considering the t-test, it was found that there was a statistically significant difference at the .000 level and the results of the study on the development of morality of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3 found that it was at a high level and 3.3) The results of the satisfaction assessment on the management model by community participation under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Ser-vice Area Office 3 of teachers, Basic Education Commission and Classroom Admin-istration Committee found that it was at a high level.

4. The results of the study of the efficiency assessment of the manage-ment model by community participation under the network partners to develop morality and ethics of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Edu-cational Service Area Office 3, in terms of usefulness (Ulitty standard) found that it was at a high level. And in terms of appropriateness (Propriety standard), it was found to be at a high level and the results of the study of the efficiency assess-ment of the manual for using the management model with community participa-tion under the network partners to develop the morality of students at Ban Ta Trae Thap Dat School, Surin Primary Educational Service Area Office 3, in terms of use-fulness (Ulitty standard) found to be at a high level and in terms of appropriateness (Propriety standard) found to be at a high level.

โพสต์โดย บัวย้อย : [2 ต.ค. 2568 (14:39 น.)]
อ่าน [57344] ไอพี : 125.26.21.175
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,100 ครั้ง
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี
โรคทางใจที่ควรรู้ไว้พิจารณา >> ว.วชิรเมธี

เปิดอ่าน 1,918 ครั้ง
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย
ดื่มน้ำ ยังไง ให้เกิดผลดีต่อร่างกาย

เปิดอ่าน 11,983 ครั้ง
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.
รู้เท่าทันก่อนจะหันมาใช้ "บัตรเครดิต" โดย สคบ.

เปิดอ่าน 54,596 ครั้ง
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน

เปิดอ่าน 9,387 ครั้ง
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู
ความในใจครูไร้สัญชาติถึงนายกฯ หวังได้สัญชาติไทยเพื่อรับราชการครู

เปิดอ่าน 9,409 ครั้ง
เดินหน้า ปฏิรูปการศึกษา 2559
เดินหน้า ปฏิรูปการศึกษา 2559

เปิดอ่าน 19,471 ครั้ง
How To Learn English
How To Learn English

เปิดอ่าน 57,430 ครั้ง
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม
เผยแพร่ตัวอย่าง SAR สถานศึกษา โรงเรียนหนองอ้อวิทยาคม

เปิดอ่าน 140,924 ครั้ง
ครูไทย 4.0 (จบ) : โดย ดิเรก พรสีมา
ครูไทย 4.0 (จบ) : โดย ดิเรก พรสีมา

เปิดอ่าน 24,066 ครั้ง
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)
คู่มือประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม(พ.ศ.2554-2558) ระดับการศึกษาปฐมวัย (2-5ปี) ฉบับสถานศึกษา(แก้ไข)

เปิดอ่าน 13,592 ครั้ง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง
วิธีถ่ายรูปให้ดูดีกว่าตัวจริง

เปิดอ่าน 35,805 ครั้ง
ทำไม E = mc กำลัง 2 สมการสะท้านโลก
ทำไม E = mc กำลัง 2 สมการสะท้านโลก

เปิดอ่าน 33,248 ครั้ง
เคล็ดลับ"ล้างเห็ด" ให้สะอาดทันใจ
เคล็ดลับ"ล้างเห็ด" ให้สะอาดทันใจ

เปิดอ่าน 20,497 ครั้ง
เกมส์
เกมส์

เปิดอ่าน 11,954 ครั้ง
หน่วยจัดประสบการณ์และหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3
หน่วยจัดประสบการณ์และหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง โรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ชั้นอนุบาล 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3

เปิดอ่าน 20,732 ครั้ง
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อวสาน อ.ก.ค.ศ. โดย อดิศร เนาวนนท์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เปิดอ่าน 33,550 ครั้ง
เรื่องของคาราโอเกะ
เรื่องของคาราโอเกะ
เปิดอ่าน 10,758 ครั้ง
คลิป สวัสดีปีใหม่ จากใจ บุคลากร รพ.ตำรวจ
คลิป สวัสดีปีใหม่ จากใจ บุคลากร รพ.ตำรวจ
เปิดอ่าน 20,068 ครั้ง
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566
10 คำฮิตบนโลกโซเชียล ปี 2566
เปิดอ่าน 16,043 ครั้ง
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์
กินวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
ติวสอบ GED
ติวสอบ SAT
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ